Facebook đã chính thức xóa bỏ tính năng Audience Insight. Quản lý fanpage cần lưu ý gì?

Có lẽ các marketers sẽ rất tiếc khi tính năng Audience Insights đã chính thức bị xóa bỏ bắt đầu từ ngày 1/7/2021. Tuy nhiên, giao diện mới của tính năng này đã củng cố rõ tầm nhìn đứa Instagram không đơn thuần là 1 trang mạng xã hội hình ảnh của Mark Zuckerberg.

Vậy các marketers nên lưu ý điều gì với tính năng mới này của Facebook? Hãy cùng tôi tìm hiểu rõ.

Facebook Audience Insight đã bị gỡ bỏ và thay bằng bộ công cụ quảng lý cả 2 kênh

1. Audience Insight đã bị xóa bỏ

Hôm 1/7 vừa qua, mọi hoạt động liên quan đến Audience Insights đã được thay đổi, mặc dù đã nhận được tin nhắn trước đó khi set các chiến dịch cho khách hàng, tôi cũng không khỏi bất ngờ vì những thay đổi mới đến từ tính năng này của Facebook.

Giao diện quen thuộc của Audience Insight trước đó

Nói đôi nét lại về Audience Insights, đây là tính năng giúp các marketers trước khi set các chiến dịch quảng cáo cho page biết được hành vi cụ thể của dối tượng khách hàng tiềm năng như: họ đến từ đâu, ở độ tuổi nào là chủ yếu, thường tương tác nhiều nhất với trang fanpage nào, sử dụng thiết bị nào để lướt Facebook, có những hàng vi nào trong thời gian gần đây,...

Khi Audience Insights mất đi là lúc các marketers phải tận dụng nhiều hơn nữa kinh nghiệm chạy ads để có thể tìm ra tệp khách hàng tốt nhất cho doanh nghiệp hoặc client của mình. Tuy nhiên, ở bản nâng cấp lần này, Facebook đã thêm những thông tin mới khá thú vị khi cho phép các marketers có thể quản lý được đối tượng đang tương tác với page chủ trên cả 2 nền tảng là Facebook và Instagram. Điều này càng làm rõ hơn tầm nhìn muốn biến Instagram không còn là trang mạng xã hội (MXH) hình ảnh đơn thuần của Mark Zuckerberg.

Giao diện mới giúp tìm hiểu đối tượng trên cả 2 nền tảng là Facebook và Instagram nhưng giới hạn lại 1 số tham số

Ngoài dữ liệu về đối tượng, bạn còn xem được xu hướng cũng như số liệu về hiệu quả của Trang Facebook và trang kinh doanh trên Instagram.
Trong Thông tin chi tiết trên Business Suite, bạn có thể xem các thông tin chi tiết sau về đối tượng:

  • Số lượt thích Trang (chỉ Facebook)
  • Người theo dõi (chỉ Instagram)
  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Thành phố và quốc gia đứng đầu
  • Vị trí
  • Sở thích

Ngoài việc xem thông tin chi tiết về đối tượng, bạn cũng có thể lọc và lưu đối tượng để sử dụng trong Trình quản lý quảng cáo (đó là tính năng giống với Audience Insights cũ nhưng bản nâng cấp này cho phép quản lý cả những thông tin đó trên cả Instagram). Hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập tài khoản kinh doanh trước khi truy cập Business Suite.
Trong lúc set campaign cho Gomery, 1 hãng bán gốm sứ độc bản cao cấp, đội ngũ Big E Co. đã tham khảo qua những thay đổi trong việc lọc thông tin đối tượng của Audience Insights.

Lọc đối tượng cho phép xem nhân khẩu học như: độ tuổi, giới tính của nhóm đối tượng tìm năng trên cả 2 nền tảng là Facebook và Instagram

Lọc đối tượng cho phép xem vị trí địa lý mà nhóm khách hàng tiềm năng đang sinh sống đa phần ở đâuLọc đối tượng cho phép xem nhóm đối tượng tiềm năng có hành vi tương tác nhiều nhất với những kênh nào

Một điểm trừ là khi tham khảo bộ lọc, ta không nhận được thông tin về nhóm ngành nghề cũng như những hành vi gần đây của nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng thực hiện trên Facebook nữa.

Hy vọng ở bản cập nhật tiếp theo, Mark xoăn sẽ cập nhật những thông tin đó trên cả 2 nền tảng mà anh này nắm giữ.

2. Những thay đổi trên nền tảng Instagram

Cùng với những thay đổi trên giao diện máy tính, giao diện mobile khi mở APP Business Suite của Facebook cũng đã có những thay đổi đáng kể khi hiện nay chúng ta có thể đăng song song trên cả 2 nền tảng.

Người dùng Business Suite hiện tại có thể set lịch đăng bài song song trên cả Facebook và Instagram bằng điện thoại

Hơn thế nữa, tại một số quốc gia trên thế giới, tính năng shop bán hàng trên Instagram đã được mở.

Tính năng shop bán hàng tại một số quốc gia đã được mở trên Instagram

3. Quan điểm của Big E Co. về một số hướng phát triển để quản lý fanpage và quảng cáo hiệu quả hơn sau tháng 7/2021

Việc Facebook bắt đầu phát triển Instagram hơn xuất hiện trong những năm gần đây khi nền tảng này thêm vào IGTV (1 mục của Instagram giúp đăng những video ngắn như TikTok). Tiếp theo đó, với động thái vào ngày 1/7/2021 vừa qua, Mark đang dần dần muốn biến Instagram thành 1 Facebook thứ 2. Bằng chứng là giờ đây, thương hiệu sẽ có 1 kênh khác để bán hàng và đăng sản phẩm.

Theo dòng thay đổi đó, doanh nghiệp nên chú trọng nhiều hơn cho kênh Instagram của mình:

  • Tận dụng Business Suite để đăng những bài viết mà doanh nghiệp muốn nhấn mạnh về mặt hình ảnh như ảnh chụp sản phẩm nghệ thuật lên Instagram.
  • Doanh nghiệp nên tạo thêm nhiều video ngắn chất lượng tốt để đăng trên IGTV đồng thời có thể đăng lên các kênh khác như YouTube Short và TikTok.
  • Doanh nghiệp cần dành thêm ngân sách cho việc quảng cáo tăng follow cho trang Instagram của mình.
  • Chuẩn bị để mở shop bán hàng trên Instagram khi Facebook mở chức năng đó tại thị trường Việt Nam trong tương lại.

Nguồn: Big E Co.