Marketer Hồng Ngọc
Hồng Ngọc

Content Intern @ Brands Vietnam

Publicis Groupe hợp tác cùng TikTok hỗ trợ thương hiệu mở rộng chiến lược thương mại điện tử

Cùng với TikTok, Publicis Groupe giúp các thương hiệu hiểu rõ và tận dụng được nguồn lực sẵn có để triển khai những chiến lược thương mại điện tử thông qua nền tảng video. Sự hợp tác này hướng đến mục tiêu chung là phát triển văn hoá mua sắm và cộng đồng thương mại.

Publicis sẽ giữ vai trò đối tác mảng thương mại cho TikTok. Cả hai sẽ phối hợp để giáo dục thương hiệu và marketer về các insight, hành vi khám phá sản phẩm và ý định mua hàng trên nền tảng giải trí, đồng thời thử nghiệm những giải pháp thương mại và sáng tạo của họ.

Thương hiệu đối tác của Publicis sẽ được chọn tham gia chương trình “Community Commerce Sprint” để tạo ra những chiến dịch thương mại trước kỳ nghỉ đông sắp tới, cũng như được tham gia vào những nghiên cứu của TikTok và WARC để cung cấp dữ liệu và các bài học thực tiễn.

Nguồn: Adweek

Khartoon Weiss – Trưởng bộ phận Agency và Accounts toàn cầu của TikTok chia sẻ: “Như chúng ta đã thấy, cộng đồng TikTok có khả năng khiến một sản phẩm trở nên phổ biến và nhanh chóng ‘cháy hàng’. Qua việc hợp tác cùng Publicis Groupe, chúng tôi sẽ cùng xây dựng những tài nguyên mà từ đó giúp các thương hiệu hiểu rõ và tận dụng hiệu quả khả năng thương mại trên nền tảng TikTok”.

Hashtag #TikTokMadeMeBuyIt là nơi người dùng chia sẻ các sản phẩm họ mua được sau khi xem những video trên TikTok. Nền tảng này cho biết hashtag #TikTokMadeMeBuyIt đã đạt hơn 4,2 tỷ lượt xem, kể từ khi nó bắt đầu được cộng đồng chia sẻ rộng rãi vào năm 2020.

Nguồn: Compilations Lounge

Helen Lin – Chief Digital Officer của Publicis Groupe cho biết: “TikTok đã trở thành một nền tảng giải trí hàng đầu chỉ trong một thời gian ngắn. Nhưng điều thu hút sự chú ý của chúng tôi hơn cả là vai trò của nền tảng này trong việc thay đổi các hành vi mua sắm, tạo ra những xu hướng nổi bật và nhận được sự ủng hộ rộng rãi. Tại điểm giao thoa giữa hai yếu tố nội dung và thương mại chính là những cơ hội vô cùng lớn, đặc biệt khi được kết hợp với tính cộng đồng và sự chân thật của người dùng trên TikTok”.

Năm 2020, TikTok đã kết hợp cùng Shopify, cho phép những chủ cửa hàng trên kênh thương mại điện tử này kết nối tài khoản với nền tảng TikTok for Business. Song song với đó, TikTok cũng hỗ trợ họ tạo ra quảng cáo ngắn tiếp cận đến người dùng.

Theo Hồng Ngọc / Brands Vietnam
* Nguồn: Adweek