"High Heels" đạt thành tích cao, bí mật của sự thành công

Gã khổng lồ trò chơi giải trí Zynga đã phát hành báo cáo tài chính quý đầu tiên vào ngày 6 tháng 5, tiết lộ rằng người dùng hoạt động hàng tháng của Zynga là 164 triệu người, tăng 139% so với cùng kỳ năm ngoái. Zynga cho biết điều này được hưởng lợi từ sự thể hiện mạnh mẽ của một số trò chơi mới phát hành và các sản phẩm "cực kỳ giải trí " hiện có.

Báo cáo hàng quý đề cập rằng các trò chơi thu nhập tăng nhanh nhất toàn cầu của Zynga chủ yếu được phát triển hoặc phát hành bởi các studio mua lại-Rollic Games, Peak Games và Small Giant Games.

[Toon Blast] và [Toy Blast] là những kiệt tác của Peak Games. Zynga đã mua lại gã khổng lồ trò chơi di động của Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 6 năm 2020. Hai trò chơi thuộc nó đã có tốc độ tăng trưởng cao kể từ khi chúng được phát hành trên thị trường, kể từ năm 2020 biểu hiện trên thị trường tăng vọt, trong báo cáo thu nhập của Zynga được gọi là "tuyệt vời".

Vào tháng 10 cùng năm, Zynga mua lại Rollic Games, báo cáo tài chính cho thấy các sản phẩm siêu giải trí của Rollic đã đóng góp động lực tăng trưởng chính trong quý 1, trong số đó, [High Heels] và [Blob Runner 3D] đã tạo ra doanh thu cao nhất từ ​​trước đến nay.

Điều đáng nói là [High Heels], đây cũng là tác phẩm nghiên cứu và phát triển của Uncosoft, một công ty game di động của Thổ Nhĩ Kỳ vừa được Rollic Games mua lại trước đó không lâu. [Empires & Puzzles] là sản phẩm chính của Small Giant Games được Zynga mua lại khá sớm trước đó.

Trò chơi di động có tốc độ phát triển cao có lượng chất liệu chiếu quảng cáo lớn, đầu vào và đầu ra tỷ lệ thuận với nhau

Với sự trợ giúp của nền tảng SocialPeta, hãy nói một chút về đặc điểm chiếu quảng cáo của một số trò chơi đã mang lại tăng trưởng cao cho công ty này.

1. [Harry Potter: Puzzles & Spells]: Chất liệu được chiếu với tần suất cao và chất lượng ổn định

Vào tháng 3 năm 2020, Zynga ra mắt trò chơi di động match-3 kết hợp phép thuật "Harry Potter: Puzzles & Spells" trên toàn cầu. Trong trò chơi, người chơi có thể mở khóa các nguyên tố khác nhau trong "thế giới phép thuật" và nhận được các câu thần chú mới và chất điều chế thuốc mới trong quá trình thăng cấp. Trong quá trình đó sẽ gặp được những cảnh và nhân vật đại diện trong bộ phim gốc "Harry Potter". Vào thời điểm đầu trò chơi ra mắt, các nhà phê bình đều tin rằng trò chơi di động này có chiều sâu hơn so với các trò chơi di động match-3 thông thường.

Kiểm tra quảng cáo hiển thị trên nền tảng SocialPeta, có thể xác nhận rằng tài liệu của "Harry Potter: Puzzles & Spells" có tần suất xuất hiện cao và chất lượng ổn định. Kể từ tháng 3 năm 2020, trò chơi này đã tích lũy được hơn 20.000 dải chất liệu quảng cáo, với tài liệu video là chủ đạo và lựa chọn kênh Facebook và Google là chủ yếu.

Vì được hỗ trợ bản quyền của "Harry Potter", cho dù là thiết lập trong trò chơi hay chất liệu quảng cáo, "Harry Potter: Puzzles & Spells" hoàn toàn hoạt hình hóa nhân vật chính của phiên bản điện ảnh và đóng vai trò là yếu tố hiển thị chính cho phép người chơi nhanh chóng hòa nhập vào trò chơi.

• Phục hồi hình ảnh 2,5D các cảnh phim:


• Màn hình chiến thắng của người chơi được ảo hóa:

• Cài đặt nặn mặt hiển thị nhân vật:

2. [High Heels], [Blob Runner 3D]: sự lây lan kiểu tẩy não của các yếu tố Parkour

Báo cáo tài chính của Zynga chỉ ra rằng [High Heels] đã tạo ra doanh thu và lượt đặt trước cao nhất từ ​​trước đến nay. Nó và [Blob Runner 3D] chiếm hai vị trí đầu về số lượt tải xuống trò chơi miễn phí trong US App Store, đạt vị trí hàng đầu về số lượt tải xuống trò chơi miễn phí ở cả hai nền tảng của cửa hàng ứng dụng Trung Quốc. Hai trò chơi này có một điểm chung là đều có tên là Parkour Game, đều tích hợp các yếu tố tương tác thú vị là di chuyển tốc độ cao, thu thập vật phẩm và tránh chướng ngại vật.
Quan sát từ SocialPeta, lượng chất liệu chiếu quảng cáo trong hai trò chơi này là khá lớn. [Blob Runner 3D] kể từ tháng 2 năm 2021, gần 3.000 dải chất liệu đã được chiếu và [High Heels] kể từ tháng 1 năm 2021, đã có gần 2.500 dải chất liệu được chiếu.
Hai trò chơi cũng rất giống nhau về các yếu tố chất liệu chiếu, và chúng chủ yếu thể hiện hai hướng:


• Hiển thị parkour từ góc nhìn của nhân vật chính của trò chơi:



• Hiển thị Parkour của người thật:


Theo báo cáo tài chính của Zynga, mức độ phổ biến của [High Heels] vào năm 2021 có liên quan mật thiết đến chiến lược chiếu quảng cáo trên kênh Tiktok. Trên nền tảng SocialPeta, chúng tôi cũng thấy rằng TikTok đã đóng góp TOP1 về hiển thị chất liệu của trò chơi trên tất cả các nền tảng.

3. [Puzzle Combat]: Mật độ chiếu cao, ưu tiên Google Ads
Vào đầu tháng 4, Zynga đã thông báo về việc ra mắt toàn cầu một game di động RPG. Vào thời điểm đó, truyền thông trong nước cũng đã đưa tin rằng lối chơi cốt lõi của trò chơi liên quan đến cơ chế match-3, và tăng thêm nhiều yếu tố cách chơi, cho phép nó nổi bật hơn hẳn rất nhiều sản phẩm giải đố khác. Đồng thời cho biết trò chơi này có thể sẽ trở thành sản phẩm tiếp theo của Small Giant Games có doanh thu cộng dồn hơn 1 tỷ đô la Mỹ.
Báo cáo tài chính của Zynga xác nhận rằng mức độ tham gia cao của người chơi được tích lũy trong giai đoạn đầu khiến Zynga tự tin vào khả năng mở rộng dần các trò chơi [Puzzle Combat] trong vài quý tới.
Có thể thấy trên nền tảng SocialPeta, mật độ chiếu quảng cáo của trò chơi này cao, kể từ khi phát hành toàn cầu vào tháng 4, với Google Ads là nền tảng chiếu quảng cáo chính, gần 100 nhóm chất liệu mới đã được tạo và hướng nội dung của chất liệu tiếp nối phong cách của "Empires & Puzzles".

Mua lại Chatboost với giá 250 triệu USD, R&D và tiếp thị trò chơi di động một cửa

Trong báo cáo tài chính, Zynga thông báo sẽ mua lại Chatboost với giá 250 triệu USD, đây là lần đầu tiên Zynga mở rộng mục tiêu mua lại sang lĩnh vực tiếp thị trò chơi di động.
Zynga cho biết sau khi mua lại Chatboost, tập đoàn có các yếu tố chính của một chuỗi ngành công nghiệp trò chơi hoàn chỉnh: trò chơi chất lượng cao, lượng người chơi đủ lớn, tầm ảnh hưởng thương hiệu lớn, v.v.
Vào năm 2020, chi phí lớn nhất của Zynga là một lượng lớn quảng cáo trên các nền tảng khác nhau bao gồm Facebook và Google. Tuy nhiên, với ảnh hưởng ngày càng tăng của quảng cáo và việc Apple tăng cường cài đặt quyền riêng tư, các nhà quảng cáo càng khó xác định vị trí quảng cáo. Động thái này có thể giúp họ nhận được sự bảo đảm về thị trường nhiều hơn trước những thay đổi sắp tới của ngành.
Nhìn chung, các trò chơi tăng trưởng cao của Zynga có cùng một chiến lược doanh thu: thông qua việc cài đặt miễn phí - thực hiện thanh toán trang bị trong trò chơi hoặc quảng cáo trả phí, và thiết kế trò chơi cực kỳ giải trí, giúp trò chơi dễ chơi và hấp dẫn một lượng lớn khán giả trong một thời gian ngắn, rút ngắn dòng thời gian đổi thành tiền mặt.
Doanh thu quý đầu tiên của Zynga là 680 triệu đô la Mỹ, tăng 68% so với cùng kỳ năm ngoái. Dữ liệu này một lần nữa khẳng định rằng mặc dù việc toàn cầu hóa của virus corona chủng mới đã mang lại áp lực phát triển kinh tế ở các mức độ khác nhau cho mọi tầng lớp xã hội trên thế giới, nhưng ngành công nghiệp trò chơi là một ngoại lệ, là một trong số ít ngành công nghiệp thịnh vượng hơn trước sự bùng phát của virus corona chủng mới. Nhu cầu trong ngành công nghiệp trò chơi di động vẫn còn mạnh mẽ, và cạnh tranh tiếp thị trên thị trường trò chơi di động vẫn rất gay gắt.

Vào ngày 26/8, SocialPeta sẽ hợp tác với ABI Game studio, Thiết kế Game và AppROI mang đến buổi hội thảo theo chủ đề game phổ thông. Nhiều kiến ​​thức liên quan đến thiết kế, phát hành, quảng cáo và ASO của trò chơi phổ thông sẽ được chia sẻ tại hội nghị. SocialPeta sẽ cũng chia sẻ nhiều hơn các nội dung liên quan đế chất liệu game phổ thông.

Xem thêm thông tin chi tiết tại link.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta