Top 50 Blog Người Làm Marketing B2b Nên Theo Dõi

Dưới đây là 50 blog về Marketing, đã được theo các lĩnh vực và chủ đề để bạn dễ dàng tìm thấy nội dung mà bạn quan tâm nhất. Tuy nhiên, hãy lựa chọn và áp dụng theo cách của riêng mình, vì mỗi người là một cá thể riêng biệt, không phải cách làm của người này sẽ thành công nếu được thực hiện bởi người khác.

SEO

SEO là một trong những mảng biến động nhanh nhất của Marketing – và làm SEO là một kỹ năng mà mọi Marketer đều cần biết. Những blog dưới đây sẽ giúp ứng viên Marketing B2B nắm rõ xu hướng tìm kiếm nào đang thịnh hành.

Blind Five Year Old

Blind Five Year Old (cái tên khá hay ho: Người mù 5 tuổi) là một công ty SEO và blog được điều hành bởi AJ Kohn. Cái tên này xuất phát từ một triết lý SEO đã được thử nghiệm: hãy đối xử với các công cụ tìm kiếm như chúng là những đứa trẻ năm tuổi bị mù. Tài liệu trên đây đi sâu vào kỹ thuật, nhưng độc và must-read nếu bạn hứng thú với công việc searching.

Search Engine Journal

Trộn tin tức, mẹo và chiến thuật, đây là ứng dụng tiếp thị khôn ngoan được áp dụng rất nhiều – và đem đến insight đầy đủ cho các Marketer.

Backlinko

Link-building – Xây dựng liên kết vẫn là một “nghệ thuật” bị đánh giá thấp trong SEO và tiếp thị nội dung. Blog của Brian Dean, bằng cách phân phối thông tin cần thiết dựa trên sự khôn ngoan thông qua trải nghiệm thực tế, chắc chắn có thể tạo ra sự khác biệt cho khả năng hiển thị nội dung của bạn.

Tubular Insights (trước đây là ReelSEO)

Nếu bạn lên kế hoạch cho việc phát triển mảng video trong chiến lược của mình thì bạn cần theo dõi blog này. Đây là nơi bạn sẽ tìm ra ý tưởng nào hiệu quả, ý tưởng nào không, từ cả 2 góc nhìn kỹ thuật và sáng tạo.

50 Blog uy tín đưa ứng viên Marketing B2B tới con đường thành công - Hình 250 blog về Marketing đã được theo các lĩnh vực và chủ đề để bạn dễ dàng tìm thấy nội dung mà bạn quan tâm nhất

Moz

Moz được xem như Grand-daddy của tất cả các blog SEO, được gây dựng bởi huyền thoại Rand Fishkin. Moz sẽ giúp bạn liên tục nắm bắt được những thay đổi mới nhất trong việc tìm kiếm – được truyền cảm hứng và cung cấp chiến thuật mới.

Search Engine Land

Tập trung vào tin tức nhiều hơn các blog SEO khác, website này mang lại cho SEOer sự tự tin tuyệt đối vì cung cấp mọi thông tin bạn cần biết và phải biết.

SEO by the Sea

SEO by the Sea được xem như một cuốn bách khoa toàn thư sống. Website có những cách tiếp cận rất khác với các vấn đề của SEO, kết hợp thông qua các tài liệu được xuất bản từ các công cụ tìm kiếm.

MARKETING AND ADVERTISING (TIẾP THỊ VÀ QUẢNG CÁO)

Từ tiếp thị nội dung đến nhu cầu và đem về khách hàng tiềm năng tới ROI (Return On Investment) – đây là những blog hướng đến cho tin tức và đem lại cảm hứng cho ngành:

Content Marketing Institute

Từ những thăng trầm khi làm việc với các agencies, cho đến các vấn đề quan trọng trong việc xây dựng timeline nội dung, với rất nhiều lời khuyên chất lượng về định dạng từ podcast đến webinars: Đây là một nguồn cấp dữ liệu must-have cho các ứng viên Content Marketer.

Convince and Convert

Jay Baer là một trong những giọng văn thú vị, độc đáo và sâu sắc nhất. Blog của ông nổi bật vì tập trung vào việc liên kết nội dung, tập trung vào điểm mấu chốt. Bạn muốn bằng chứng, số liệu và ROI? Blog này sẽ giúp bạn có được chúng.

50 Blog uy tín đưa ứng viên Marketing B2B tới con đường thành công - Hình 4Giao diện Convince and Convert

Social Media Examiner

Đây sẽ là một “guide to the social media jungle” – Cẩm nang sống sót trong khu rừng Social Media. Website sẽ cung cấp một loạt các bài “how to” để trả lời các câu hỏi thực tế nhất, quan trọng nhất mà một Content Marketer sẽ đặt ra (một website hỏi đáp dạng Quora).

MarTech

MarTech là sự kết hợp tuyệt vời giữa kỹ thuật và nội dung, bao gồm cả các vấn đề rộng lớn hơn về sự giao nhau giữa công nghệ và Marketing. Tuy nhiên, giá trị thực sự nằm trong các podcast: những hiểu biết thực tế từ các chuyên gia thực sự trên các nền tảng mới nổi khác nhau.

Copyblogger

Người sáng lập Copyblogger – Brian Clark là một trong những người tiên phong của B2B Content Marketing như chúng ta biết ngày nay. Blog được xem như một di sản: vô vàn tài nguyên, tất cả thông tin giúp khám phá mọi khía cạnh của việc trở thành một Content Marketer.

Marketing Insider

Michael Brenner là tác giả của cuốn The Content Formula và là một trong những nhà lãnh đạo tư tưởng hàng đầu trên LinkedIn SlideShare, điều này khiến blog của anh trở thành một nguồn bổ sung thiết yếu cho nguồn cấp dữ liệu.

Marketing Land

Đa nội dung, độc quyền và hiện tại, với trung bình khoảng năm bài đăng mới mỗi ngày: Marketing Land là một nguồn tin tức tuyệt vời về Digital Marketing từ ​​báo chí chính thống.

Marketing Profs

Bất kỳ blog nào liên quan đến bạn bè và cố vấn của tôi Ann Handley đều đảm bảo đưa ra những ý kiến ​​thông minh và những lập luận sắc bén. Blog Profs Marketing chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Đây là nguồn cấp dữ liệu với những cái nhìn đa chiều về các khía cạnh của cuộc sống, bạn sẽ được cung cấp những tài nguyên hàng đầu trong doanh nghiệp sớm nhất.

50 Blog uy tín đưa ứng viên Marketing B2B tới con đường thành công - Hình 3Số liệu và phân tích vẫn là một điểm mù cho nhiều chiến lược tiếp thị nội dung

Kissmetrics

Số liệu và phân tích vẫn là một điểm mù cho nhiều chiến lược tiếp thị nội dung. Blog này nhằm khắc phục vấn đề đó. Nó tập trung vào các kết quả bạn cần và sau đó đào ngược lại để khám phá các kỹ thuật giúp bạn đạt được kết quả đó.

InternetMarketingNinjas

Một blog cung cấp cách tiếp cận internet Marketing khôn ngoan từ góc độ SEO.

AimClear

“Digital marketing news with side of snark” – một ví dụ sống động về cách bạn có thể tối ưu hóa nội dung bằng cách dồn thái độ và năng lượng vào đó.

AdAge

AdAge vẫn là một trong những thương hiệu lãnh đạo tư tưởng có thẩm quyền nhất.

Adland

Hiểu biết, thông minh và đưa bạn thẳng vào khía cạnh sáng tạo của Marketing.

AdRants

Đa chiều và luôn thú vị cho dù bạn có đồng ý với ý kiến của họ hay không: đó là những gì bạn nhận được với blog này.

Ogilvy On our Minds

Khai thác thẳng vào suy nghĩ của một agency toàn cầu, với quan điểm và lời khuyên thực tế từ các thị trường khác nhau.

LinkedIn Marketing Solutions EMEA

Giải đáp mọi thắc mắc của các B2B Marketer.