Linguaskill - bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh sử dụng trí tuệ nhân tạo của Cambridge

Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge Assesment English), một tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Đại học Cambridge, đã hợp tác với Nhà xuất bản Đại học Cambridge cho ra mắt Linguaskill – bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh sử dụng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Được công nhận toàn cầu về tính chính xác, Linguaskill giúp các nhà tuyển dụng khắp châu Á đảm bảo đội ngũ nhân sự được trang bị kỹ năng ngôn ngữ cần thiết, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh quốc tế.

Bà Francesca Woodward, Giám đốc Điều hành Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge, cho biết: “Linguaskill giúp các tổ chức, doanh nghiệp tuyển dụng được những nhân viên có kỹ năng ngôn ngữ phù hợp, không chỉ là khả năng tiếp thu kiến thức tiếng Anh thụ động mà còn là năng lực giao tiếp hiệu quả. Chính vì vậy, Linguaskill được phát triển nhằm đơn giản hóa quá trình đánh giá năng lực ngôn ngữ của ứng viên cũng như đội ngũ nhân viên hiện có để dễ dàng lập kế hoạch và đánh giá đào tạo”.

Linguaskill được xây dựng bởi Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge, đơn vị phát triển các kỳ thi hàng đầu thế giới dành cho học sinh và giáo viên ngoại ngữ, bao gồm Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge và IELTS. Bài thi kiểm tra tất cả bốn kỹ năng ngôn ngữ, bao gồm Nghe, Nói, Đọc, Viết, sử dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến giúp đánh giá kết quả chính xác, nhanh chóng trong vòng 48 giờ. Kết quả bài thi được thiết kế chuẩn hóa theo Khung tham chiếu Trình độ Ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR) – tiêu chuẩn toàn cầu về đánh giá năng lực ngôn ngữ.

Để đáp ứng nhu cầu lớn về kỹ năng tiếng Anh trong công việc và giáo dục trên toàn cầu, Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge đã phát triển bài kiểm tra Linguaskill, sử dụng công nghệ tiên tiến và dễ dàng thực hiện trên máy tính. Với hai phiên bản Linguaskill Tổng quát và Linguaskill Thương mại, bài thi chính là giải pháp đánh giá năng lực tiếng Anh sáng tạo mà các tổ chức giáo dục và nhà tuyển dụng đang tìm kiếm, nhờ những ưu điểm vượt trội sau đây:

  • Tính chính xác: Linguaskill được hỗ trợ bởi nghiên cứu của Cambridge được thử nghiệm với nhóm người sử dụng hơn 40 ngôn ngữ từ 50 quốc gia nhằm đảm bảo độ tin cậy.
  • Tính thích ứng: Bài kiểm tra được điều chỉnh nhiều cấp độ thích ứng theo khả năng của mỗi ứng viên, tạo trải nghiệm cá nhân hóa.
  • Tính thuận tiện: Linguaskill có thể được triển khai dễ dàng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, trong môi trường thi tiêu chuẩn hay trong điều kiện coi thi cơ bản.
  • Kết quả nhanh chóng và được công nhận quốc tế: Kết quả sẽ được trả về trong vòng 48 giờ sau khi thực hiện bài kiểm tra, trong đó kết quả phần Nghe và Đọc được trả về tức thì. Kết quả Linguaskill được công nhận quốc tế, phù hợp với tiêu chuẩn CEFR.

"Các kỳ thi của chúng tôi đã giúp hơn 55 triệu người trên toàn cầu học tiếng Anh và chứng minh kỹ năng của họ với thế giới. Với kinh nghiệm và chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực đánh giá ngôn ngữ, Cambridge giữ vị trí quan trọng giúp thu hẹp khoảng cách giao tiếp trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Khi châu Á tiếp tục mở rộng nỗ lực toàn cầu hóa, kỹ năng sử dụng tiếng Anh thành thạo sẽ giúp các doanh nghiệp đón nhận nhiều cơ hội và tăng cường khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế. Linguaskill sẽ giúp các tổ chức doanh nghiệp tuyển dụng đúng người và định hình các chương trình đào tạo nội bộ hiệu quả hơn”, bà Francesca Woodward nhấn mạnh.

Linguaskill phù hợp cho mỗi cá nhân hoặc nhóm thí sinh, ở tất cả các trình độ từ cơ bản đến nâng cao. Khâu tổ chức và thực hiện bài thi được tối giản hóa khi các đơn vị hoàn toàn có thể tổ chức thi tại địa điểm của họ một cách dễ dàng và thuận tiện. Trong vòng 48 giờ, đơn vị hoàn toàn có thể nhận được báo cáo kết quả bài thi chuyên sâu và toàn diện. Tính nhanh chóng và chính xác của báo cáo cho phép các tổ chức và doanh nghiệp đưa ra quyết định tuyển dụng các ứng viên có kỹ năng ngôn ngữ phù hợp, cũng như hỗ trợ các cá nhân trau dồi khả năng ngôn ngữ theo thời gian.

Nhiều doanh nghiệp đã tích hợp Linguaskill như một công cụ cốt lõi trong chương trình đào tạo nội bộ. Một số nhóm ngân hàng đã và đang hợp tác chặt chẽ với Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge để thiết lập các tiêu chuẩn tiếng Anh nội bộ cho các cấp độ công việc khác nhau, trong đó Linguaskill được ứng dụng để sàng lọc các ứng viên mới, đánh giá cấp độ năng lực, làm tiêu chuẩn cho việc thăng tiến nội bộ. Đây là một động lực rất lớn để nhân viên tham gia các chương trình đào tạo ngôn ngữ.