Marketer Brandsketer Việt Nam
Brandsketer Việt Nam

Admin @ Brandsketer Việt Nam

Quảng cáo KPI và Quảng cáo Performance có gì khác nhau ?

Xin chào tất cả các bạn độc giả của Brandsketer, kể từ sau đợt Covid lần đầu tiên đến giờ thì có rất nhiều anh chị đã chuyển hướng kinh doanh sang mô hình online và dĩ nhiên là không phải ai cũng có thể tự chạy quảng cáo ra khách hoặc tìm được đơn vị Agency nào dám cam kết KIPs vào thời điểm này.

Nhưng nói vậy thì cũng oan cho những Agency có thể cam kết được, điển hình như Brandsketer của tôi chẳng hạn. Hiện tại chúng tôi vẫn có thể cam kết ra khách được nhưng các bạn cũng biết đấy, cái nào cũng đều có cái giá của nó. Ví dụ như ngành bất động sản chẳng hạn, nếu có 1 khách hàng muốn Brands chạy Ads mà cam kết ra được nhiều khách net thì tối thiểu ngân sách phải từ 50 triệu trở lên Brands mới nhận chạy.

Vậy còn những anh chị không có đủ ngân sách 50 triệu nhưng vẫn muốn có khách nét thì sao, có giải pháp nào cho họ không. Câu trả lời là có các bạn ạ.

Có thể đâu đó trong các anh chị đã từng nghe qua về khái niệm Performance Marketing hay có thể hiểu nôm na là Tối ưu quảng cáo. Ủa mà khoan, hình như Agency cũng phải tối ưu được tài khoản thì mới có thể cam kết KPI được chứ. Vậy giữa quảng cáo cam kết KPIs và quảng cáo Performance có gì khác so với nhau. Hãy cùng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.

Perfomance Marketing là gì ?

Perfomance Marketing là hình thức dịch vụ chạy quảng cáo trên chính tài khoản quảng cáo của khách hàng. Thông thường khi bạn thuê đơn vị Agency, việc chạy quảng cáo có hiệu quả hay không thì chưa biết nhưng trước mắt là bạn sẽ mât đi 1 cọc tiền lớn. Nếu gặp đơn vị giỏi, chạy ra được khách tiềm năng nhiều thì có thể bạn còn có khả năng thu hồi vốn. Trường hợp gặp đơn vị dỏm, chạy không ra khách thì kể như phần tiền của bạn sẽ tan biến như sương khói.

Riêng với Perfomance Marketing thì bạn không cần phải đưa cả một số tiền lớn cho agency. Bạn chỉ cần đưa cho họ phí dịch vụ khoảng 2 - 3 triệu để họ hỗ trợ cho bạn xuyên suốt trong 1 tháng. Đồng thời họ sẽ phụ trách từ A - Z cho bạn, bao gồm viết content, design hình ảnh, thay đổi target....

Một điểm hay của loại hình này là bạn sẽ có thể tự quản lý được ngân sách chiến dịch cũng nhu theo dõi được số lượng khách hàng thực sự thông qua chiến dịch quảng cáo mà không phải lo lắng về việc agency lượm lặt data ảo từ đâu đó rồi gửi qua cho mình. Khi có khách hàng liên hệ thì bạn sẽ thấy ngay lập tức và chăm sóc khách.

Đặc biệt hơn là, nếu trong trường hợp sản phẩm / dịch vụ của bạn bị ảnh hưởng bởi thị trường (Điều này đa phần các anh chị bên Bất động sản bị nhiều nhất) thì bạn hoàn toàn có thể ngưng chiến dịch lại để bảo toàn ngân sách hoặc nếu trong vòng khoảng 1 tuàn mà không có khách phát sinh từ quảng cáo thì bạn có thể yêu cầu agency đổi chiến dịch ngay lập tức.

BẢNG PHÂN TÍCH 2 LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO :

Trên đây tôi đã phân tích cho các bạn hiểu rõ về sự khác nhau giữa "quảng cáo KPI" và quảng cáo "Performance Marketing" rồi. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về các loại hình quảng cáo. Chúc các bạn sẽ chọn được loại hình phù hợp cho mình. Xin chào và hẹn gặp lại trong những bài sau.

Hoàng Lam - từ Brandsketer Vietnam