Marketer Brandsketer Việt Nam
Brandsketer Việt Nam

Admin @ Brandsketer Việt Nam

Những ngày Facebook BÃO BÙNG, ta có nhận thấy một nền kinh tế phụ thuộc nguy hiểm đến thế nào

Những ngày vừa qua, hàng loạt tài khoản Facebook ads của người Việt bị khoá, vô hiệu hoá, hạn chế quảng cáo một cách cực vô lý mà chả ai hiểu được, liên hệ support, liên hệ hotline, email cũng đều bị ngắt, dù cách nào đi nữa cùng phải đợi "30 ngày". Ở đây Hoàng không nói tới chuyện những tài khoản chạy bùng mà bị khoá, ngay cả tài khoản doanh nghiệp đã dược xác minh bên Hoàng chạy nhiều năm còn bị khoá chẳng chừa ai. Thì nói chi đến mấy tài khoản cá nhân, nguyên nhân à...Nhiều lắm kể không hết, nhưng trong khuôn khổ bài này Hoàng lại không bàn đến cách khắc phục mà muốn bạn đọc cùng Hoàng nhìn ra một vấn đề mà ngay trên tiêu đề đã nói .... BẠN CÓ THẤY GIỐNG TÔI.

Việt Nam ngày một phát triển hơn, nền kinh tế hội nhập buộc các doanh nghiệp trong nước phải cạnh tranh khốc liệt với các doanh nghiệp nước ngoài có nguồn vốn khủng khiếp, nền tảng mạng xã hội cũng không ngoại lệ. Nền tảng nào ra mắt cũng bị Facebook dập tơi tả một thời gian chả thể sống sót rồi lụi tàn. Người dùng thì lúc nào cũng chê bai hàng Việt không chất lượng nên không dùng. Nhưng Hoàng cam đoan với các bạn có rất nhiều mạng xã hội nước ta không thua kém gì Facebook. Cái thua lớn nhất đó chỉ là câu chuyện "số lượng người dùng". Và thói quen người dùng Việt lại sính ngoại mà không muốn thay đổi sau 1 thời gian rất dài có được "networking" trên đó.

Nói nhiêu đó thôi mới thấy chiến lược "bám rễ - Thôn trị" trong kinh doanh được các doanh nghiệp nước ngoài thực thi tốt đến thế nào. Nhưng hỡi những con người đang chê bai hàng Việt hãy suy nghĩ lại và bạn có thấy một nguy cơ lớn về việc phụ thuộc kinh tế là như thế nào, trong khi theo thống kê của Brandsketer gần như 100% người kinh doanh online đều PHỤ THUỘC vào Facebook, để rồi một ngày nó tới tháng tất cả chúng ta, xin nhắc lại là tất cả chúng ta đều ngồi CHỜ CHẾT, được cơ số ít lắm mới lật đật đi tìm phương án thay thế mới. Nhưng cho dù là như thế thì ta vẫn mất thêm 1 khoảng thời gian nữa để làm quen với nền tảng, hoặc chuyển đổi cách hoạt động cho phù hợp với nền tảng đó.

Chà, cả một nền kinh tế bị ảnh hưởng, nói vậy quá nặng không nhỉ....cũng có mà cũng không. Vấn đề là chúng ta đều thấy nguy cơ kinh tế tiềm tàng. Có lẽ chỉ còn cách chính phủ cấm hoàn toàn FB, GG đi như China + để ép người Việt dùng hàng Việt mới may chăng. Cơ mà người Việt quật cường lắm, rồi sẽ biểu tình đầy đường chỉ vì một nền tảng social nước ngoài thôi.

Ôi kể ra mà chán, thù trong, giặc ngoài, phản đối luật an ninh mạng, phản đổi việc bắt FB đặt sever tại Việt Nam! để quản lý, nhưng bị lừa hay bôi nhọ danh dự trên đó thì toàn gọi tên tổ quốc đã làm gì cho ta mà không thấy có trách nhiệm xử lý. Tiền thì chuyển xuyên quốc gia, tìm mọi cách lách luật trốn thuế, bắt nhà nước phải quản lý được để "AN TOÀN CHO DÂN, mà dân thì phản đối luật an ninh mang". NGHĨ MÀ NÓ CHÁN....Hazzz

Lê Hoàng - từ Brandsketer Việt Nam