Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Có nên làm phim quảng cáo trong mùa dịch covid bùng phát?

Đại dịch COVID - 19 đã gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với nền kinh tế, khiến không ít doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn. Hơn nữa, dịch bệnh bùng phát đã khiến hành vi tiêu dùng và tiếp cận sản phẩm của khách hàng có nhiều thay đổi. Chính vì thế, doanh nghiệp cũng phải thay đổi “điểm chạm” đối với khách hàng, tập trung vào các hình thức truyền thông mang lại hiệu quả cao hơn. Trước tình hình này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn cách quảng bá thương hiệu thông qua các video, phim quảng cáo. Tuy nhiên, cũng không ít doanh nghiệp đang phân vân không biết có nên làm phim quảng cáo trong mùa dịch covid bùng phát? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi này.

Có nên làm phim quảng cáo trong mùa dịch?

Phim quảng cáo vẫn là cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất

Làm phim quảng cáo để quảng bá thương hiệu có lẽ không còn là hình thức quá xa lạ. Tuy nhiên, khác với nhiều hình thức quảng cáo khác đang dần mai một hiện nay. Thì phim quảng cáo với ưu điểm vượt trội hơn hẳn khi sở hữu hình ảnh, âm thanh sống động, nội dung thu hút người xem lại ngày càng khẳng định sức mạnh của mình trong lĩnh vực marketing.

Đặc biệt hơn, khi các nền tảng mạng xã hội, video trực tuyến qua internet như Youtube, Tik Tok, Facebook ngày càng phát triển thì phim quảng cáo lại càng có thêm nhiều cơ hội tiếp cận gần hơn với nhiều người tiêu dùng. Theo thống kê vào năm 2020 của Akamai cho thấy, người Việt trong độ tuổi từ 16 đến 64 tuổi, trung bình mỗi ngày dành 6.5 tiếng để truy cập internet. Trong đó, hơn 3 tiếng dùng để xem các video được phát trực tuyến, tivi online và video trên các nền tảng mạng xã hội. Chỉ với những con số thống kê này, chúng ta có thể tưởng tượng được tiềm năng phát triển của video nói chung và các video quảng cáo nói riêng trong sẽ lớn đến mức độ nào.

Và chắc chắn không chỉ ở thời hiện tại và ngay cả tương lai, để quảng bá thương hiệu thì video quảng cáo vẫn sẽ là phương thức giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Phim quảng cáo mùa dịch có tỷ suất xem cao hơn

Dịch Covid -19 cùng yêu cầu giãn cách xã hội đã làm ảnh hưởng sâu sắc đến xu hướng hoạt động của xã hội trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt có thể kể đến chính là sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ của hình thức mua bán hàng online. Thay vì đi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng như trước đây, hiện nay nhiều khách hàng đã chuyển sang mua và đặt hàng trực tuyến qua Internet. Vậy nên, nhu cầu tìm hiểu thông tin sản phẩm qua các kênh quảng cáo cũng tăng cao hơn.

Thậm chí có ý kiến cho rằng, với tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến ngày càng phức tạp như hiện tại, thời gian ở nhà của người tiêu dùng sẽ nhiều hơn. Vì thế, chúng ta khó có thể lường trước được tốc độ tăng trưởng về nhu cầu mua sắm trực tuyến và tìm hiểu sản phẩm của người dùng thông qua các kênh marketing online, đặc biệt là video quảng cáo - một hình thức truyền thông với tỷ suất người xem ngày càng cao.

Giá làm phim quảng cáo sẽ được ưu đãi hơn

Hiểu rõ được sự khó khăn của các hoạt động kinh doanh ở thời kỳ dịch bệnh covid-19, nhiều công ty truyền thông đã đưa ra nhiều mức giá làm phim quảng cáo ưu đãi cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Nếu như trong bối cảnh bình thường, để hoàn thành một bộ phim quảng cáo chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ cũng phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn. Tuy nhiên, với mức giá ưu đãi của nhiều đơn vị sản xuất phim quảng cáo hiện nay, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ. Hơn nữa, phim quảng cáo sau khi hoàn thành sẽ có giá trị sử dụng trong khoảng thời gian dài. Vậy nếu có thể tại sao lại không làm phim quảng cáo khi đang được ưu đãi về giá?

Có nhiều lựa chọn đơn vị làm phim quảng cáo hơn

Cùng với sự gia tăng về mong muốn tiếp cận sản phẩm qua video của khách hàng cũng như nhu cầu làm phim quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp, ngày càng có nhiều đơn vị làm phim quảng cáo xuất hiện. Do đó sẽ khiến cho sự cạnh tranh trong thị trường marketing online sẽ ngày càng khốc liệt không chỉ về chất lượng mà về cả giá cả. Điều này làm gia tăng lợi ích của doanh nghiệp với nhiều lựa chọn đa dạng hơn khi tìm kiếm đơn vị làm phim quảng cáo.

Phim quảng cáo được các công cụ tìm kiếm ưu tiên hiển thị

Nếu xét về tính hiệu quả đối với công cụ tìm kiếm, chắc chắn phim quảng cáo sẽ được đánh giá cao. Điều này cũng dễ hiểu khi mà công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay là Google cũng đang sở hữu một nền tảng sản xuất video hàng đầu thế giới chính là Youtube. Vì thế, marketing bằng hình thức làm phim video chắc chắn sẽ được ưu tiên hiển thị trên công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, không chỉ có Google hay Youtube mà rất nhiều mạng xã hội nổi tiếng khác hiện nay như Tik Tok, Instagram, Facebook đều đang ưu tiên hiển thị các nội dung sản xuất bằng video. Bởi người dùng ngày càng có xu hướng thích xem và tiếp nhận những nội dung truyền tải bằng video, hình ảnh sóng động.

Với các lý do trên đây liệu đã đủ thuyết phục về hiệu quả truyền thông của phim quảng cáo đối với hoạt động quảng bá thương hiệu ngay cả trong thời kỳ covid bùng phát. Để tăng thêm sức thuyết phục, hãy cùng Vietstarmax điểm qua một vài video quảng cáo “triệu view” mùa dịch ngay sau đây.

Một vài video quảng cáo thu “triệu view” cực ăn khách mùa dịch

Đi Để Trở Về 4 (Tết Về Sớm Nhé) - Biti’s Hunter

Tết về sớm nhé là là một trong những MV thuộc chuỗi chiến dịch quảng cáo “Đi để trở về” của Biti’s Hunter trong dịp Tết 2020. MV là sự góp mặt của ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng Phan Mạnh Quỳnh. Mở đầu với bài hát là câu hỏi vô cùng thân thương: “Đặt vé chưa con?” với lời hát mộc mạc, giản dị, MV đã chạm đến không biết bao nhiêu trái tim người xem với sự bồi hồi, mong chờ ngày được trở về đoàn tụ với gia đình. Góp phần cho thành công của các phần trước đây, MV “Tết về sớm nhé” cũng được đánh giá là một trong những video quảng cáo thành công nhất trong năm 2020.

Spoiler Billboard Netflix

Đầu tháng 4 năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu trở nên căng thẳng hơn ở nơi. Thì Netflix đã tung ra đoạn video quảng cáo có tên “Spoiler Billboard Netflix”. Nội dung video chi vỏn vẹn 47 giây nhưng lại sở hữu ý tưởng đầy sáng tạo khi lồng ghép một số tình tiết từ những chương trình, bộ phim nổi tiếng đang được công chiếu trên Netflix như 13 Reasons Why, Stranger Things, Money Heist, Love is Blind, v.v. Tận dụng bối cảnh trong thời kỳ dịch bệnh, đoạn phim quảng cáo đã truyền đến mọi người thông điệp hãy giữ sức khỏe cho mình và cộng đồng bằng cách hạn chế đi ra ngoài nếu không cần thiết. Đồng thời qua đó, cũng đem đến thông điệp quảng cáo của Netflix chính là: “Hãy ở nhà và cày Netflix nếu bạn không muốn bị spoil nội dung phim”.

Nhật Ký Cách Ly - Karo Sợi Gà Richy

Video quảng cáo của thương hiệu Karo cũng chính là một điểm sáng giữa các video quảng cáo được sản xuất trong mùa Covid. Nội dung video xoay quanh quá trình cách ly xã hội, chống dịch của một gia đình gồm 4 thành viên với những tình huống oái oăm, “dở khóc dở cười”. Video quảng cáo đem đến cho người xem cách tiếp cận hài hước, dí dỏm trên nền nhạc chế vui nhộn của bài hát “Anh Thanh Niên”, giúp người xem có cái nhìn lạc quan hơn về quá trình cách ly, chống dịch. Đây có thể là giai đoạn khá khó khăn, nhưng cũng là cơ hội để tình cảm gia đình thêm gắn bó với nhiều kỷ niệm chắc chắn sẽ rất khó quên.

Phim quảng cáo vẫn luôn là một cách thức truyền thông cực kỳ hiệu quả. Ngay cả khi hành vi người dùng và cách mà họ tiếp cận sản phẩm đã có nhiều thay đổi bởi những biến động do dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm vừa qua. Tận dụng lợi thế của hình thức truyền thông bằng video ở thời điểm công nghệ và Internet phát triển như hiện nay chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Có nên làm phim quảng cáo trong mùa dịch covid bùng phát hay không? Qua bài chia sẻ trên đây của Vietstarmax, chắc hẳn ai cũng đã có câu trả lời cho mình.