Marketer Brandsketer Việt Nam
Brandsketer Việt Nam

Admin @ Brandsketer Việt Nam

Tài khoản BM bị khoá, bạn có vi phạm những chính sách mới nhất từ Facebook?

Các thuyết âm mưu có lẽ không còn xa lạ với những bạn đang chạy Facebook Ads. Thay vì tiếp cận “nguồn chính thống”, nhiều người lại đi nghe “chuyên gia tự phong” trên mạng để rồi loay hoay mãi trong cái vòng lặp không lối thoát đó.

Dành riêng cho các nhà quảng cáo Facebook Amateur (không chuyên nghiệp): Thế giới của chúng ta không cần bất kỳ một thuyết âm mưu nào được tô vẽ vô căn cứ như:

  1. Tài khoản BM (Business Manager) dùng nhiều năm thì sẽ “không bao giờ chết hoặc sẽ sống rất lâu”
  2. Tài khoản quảng cáo ở Việt Nam “đột nhiên” bị vô hiệu hoá trong thời gian trước là do Facebook đang bị lỗi hoặc đang “ghét” Việt Nam
  3. Phải biết cách lách, dùng thủ thuật, dùng công cụ kỹ thuật chuyên sâu hoá một chút thì sẽ không bị Facebook quét

Và còn nhiều thuyết âm mưu khác có lẽ không còn xa lạ với những bạn đang chạy Facebook Ads. Thay vì tiếp cận “nguồn chính thống”, nhiều người lại đi nghe “chuyên gia tự phong” trên mạng để rồi loay hoay mãi trong cái vòng lặp không lối thoát đó. Ở đây Khiêm muốn nhấn mạnh rằng: “Hãy bỏ ngay khỏi đầu những thuyết âm mưu không có cơ sở ấy”, nếu không thì tài khoản của bạn sẽ cứ bị khoá mãi.

Brandsketer là đơn vị đã làm việc trực tiếp với Facebook từ lâu và luôn được gọi điện hỗ trợ trực tiếp mỗi tháng một lần từ chính đội ngũ của họ. Do đó, chúng tôi luôn có quan điểm rõ ràng khi làm việc là không bao giờ nghe ngóng từ một cá nhân nào đó trên mạng mà không có căn cứ, trừ khi họ đến từ các agency đối tác của Facebook lại Việt Nam và được cập nhật thông tin đều đặn.

Từ tháng 10/2020 đến nay, có lẽ nhiều người dùng tại Việt Nam đã và đang bị vô hiệu hoá/ hạn chế quảng cáo fanpage một cách bất thường mà không rõ nguyên do, mà trước nay Facebook cũng đâu thường cho chúng ta biết rõ nguyên nhân. Để Khiêm cho bạn biết những lý do chính. Trước tiên, bạn hãy xem bản thân có thuộc trường hợp nào trong những cập nhật chính sách mới nhất của Facebook về việc kinh doanh, chạy quảng cáo tại khu vực Châu Á:

  1. Mỗi cá nhân chỉ được sử dụng 1 Facebook cá nhân, 1 tài khoản quảng cáo cá nhân và phải được xác thực bằng chứng minh nhân dân hoặc giấy phép lái xe, xác thực mã số thuế kinh doanh công ty hoặc hộ kinh doanh cá thể.
  2. Mỗi cá nhân chỉ được sở hữu một BM (Không bắt buộc xác minh doanh nghiệp, chỉ khi Facebook yêu cầu) nhưng tài khoản quảng cáo sẽ bị hạn chế số lượng, hạn chế phương thức thanh toán (thẻ Visa).
  3. Mỗi tài khoản quảng cáo chỉ được phép chạy và phân phối cho 1 fanpage, 1 ngành hàng và tuyệt đối không được có nhiều hơn 1 ngành hàng dịch vụ kinh doanh theo khai báo từ lúc tạo tài khoản ban đầu. Nếu không dùng nữa thì phải “vô hiệu hoá” tài khoản đó và tạo tài khoản mới khai báo lại từ đầu. Dù tài khoản cũ có mức ngưỡng tốt thì cũng không chạy thêm ngành hàng khác trên đó, bạn có thể vẫn setup (thiết lập) được, nhưng khi bị quét thì vẫn bị khoá như thường.
  4. Tất cả các tài khoản quảng cáo đã được chi tiêu đến một mức nhất định sẽ phải xác minh doanh nghiệp. Khi đó, nếu bạn chạy quảng cáo cho nhiều fanpage mới/ cũ nhưng lại không cung cấp sản phẩm thuộc ngành hàng như trong giấy phép kinh doanh, hoặc không cùng tên thì sớm muộn cũng sẽ bị khoá.
  5. Tất cả các ngành hàng “Tín dụng – Nhà ở – Việc làm – Bầu cử, chính trị” khi set quảng cáo sẽ bắt buộc phải bật “Hạng mục quảng cáo đặc biệt”. Khi đó, nhà quảng cáo tuyệt đối không được phép target (tuổi, giới tính, sở thích, hành vi....).
  6. Các tài khoản quảng cáo để quá lâu không sử dụng cũng sẽ bị vô hiệu hoá.
  7. Vi phạm chính sách quá nhiều (Không cần biết vi phạm gì, hay có phải do nhầm lẫn) thì cũng bị khoá tài khoản.
  8. Nội dung bài viết trên quảng cáo phải hạn chế sử dụng icon, unitext, #hashtag.
  9. Các tài khoản có lịch sử thanh toán không rõ ràng (Quá nhiều phương thức thanh toán, không xác minh được, nợ ngưỡng rất nhiều).
  10. Tài khoản cá nhân, BM liên kết với quá nhiều tài khoản quảng cáo bị hạn chế, vị phạm chính sách, hoặc chung hệ thống sẽ đều bị ảnh hưởng.

Những ai đang thuộc các trường hợp trên hãy chọn cho bản thân một hướng đi đúng đắn. Không phải cứ tạo và quản lý nhiều BM là tốt, mà chính như vậy lại khiến bạn dễ bị soi. Nếu có thắc mắc về căn cứ của những gạch đầu dòng trên, bạn có thể dành chút thời gian đọc các chính sách của Facebook tại đây.

Nguồn: geeko

Câu hỏi đặt ra là: “Nếu những công ty/ tổ chức/ cá nhân đã bị khoá tài khoản thì làm sao có thể tiếp tục kinh doanh trên nền tàng mạng xã hội này?”. Câu trả lời là phải nhờ agency tạo hộ tài khoản quảng cáo trên BM của họ, xác thực kinh doanh, giấy phép, chứng từ liên quan để sử dụng, dĩ nhiên tài khoản ấy vẫn nằm trên hệ thống BM của agency đó, có muốn cũng không được phép gỡ ra mà lấy về, nhưng đó là cách duy nhất.

Những điều mà bạn cần lưu ý:

  • Hãy chuẩn bị sẵn sàng 1-2 fanpage cùng kinh doanh một ngành hàng, cùng một thông tin, cùng tên doanh nghiệp nếu có. Đừng lập quá nhiều fanpage, điều đó cũng không tốt cho việc chạy quảng cáo (giảm tiếp cận) và cũng không tốt cho bạn.
  • Không mua BM, tài khoản quảng cáo được rao bán trên mạng, vì sớm muộn gì cũng sẽ bị khoá hoặc bị phát hiện.
  • Luôn có quản trị viên dự phòng trong tài khoản quảng cáo để nếu tài khoản quảng cáo cá nhân bị khoá thì vẫn còn quản trị viên dự phòng tiếp tục công việc cho bạn.
  • Luôn thực hiện đầy đủ các yêu cầu khi tạo 1 BM để làm việc: Xác minh doanh nghiệp trước khi bị yêu cầu, xác thực 2 bước, website, fanpage....
  • Tuyệt đối không liên kết với các BM, tài khoản quảng cáo bị gắn cờ, vô hiệu hoá
  • Không sao chép từ những page đang chạy quảng cáo, hoặc mua fanpage có lượng like lớn vì có thể họ đã bị gắn cờ mà bạn không biết.

Lời khuyên chân thành dành cho những ai đang quảng cáo kinh doanh trên Facebook là hãy đọc chính sách, quy định liên tục để cập nhật tình hình để không bị rơi vào các tình trạng phải đi mua tài khoản, BM lậu. Và đừng nghe “chuyên gia tự phong” bày vẽ, bên Khiêm sở hữu nhiều tài khoản quảng cáo mà vẫn hoạt động bình thường đây.

Đừng nghe thầy phán, Brands đang sở hữu mấy chục tài khoản quảng cáo mà đợt vừa rồi có bị sao đâu ^^

Theo Khiêm Trần / Brandsketer Vietnam
* Nguồn: Brandsketer Vietnam