WisePass Originals Series Event

WisePass là một app về phong cách sống của Singapore, bắt đầu hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh và nhanh chóng mở rộng khắp Đông Nam Á vào năm 2018. Trong tình hình dịch bùng phát, mọi thứ sụp đổ và WisePass phải cơ cấu lại cách thức hoạt động và làm thế nào để có thể phát triển trở lại trong hoàn cảnh rối ren này?.

Tôi là Lam Tran, là founder và Giám đốc điều hành của WisePass và đây là một trong những câu chuyện tôi nảy ra ‘Originals Series Event’ khi mà xem rất nhiều Netflix vào tháng 11/2020. Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ 3 khía cạnh chính của chuỗi sự kiện .

No alt text provided for this image

Quyền sở hữu

Giống như mọi sự kiện khác, bạn sẽ cần người để tạo format và thiết lập nội dung. Founder’s night thực sự là một phần ngoại truyện từ Founder's Talk, một chương trình talkshow mà tôi đã tổ chức trong 2020 khi tôi còn ở Pháp.

Bao gồm việc mời một Founder vào sự kiện tổ chức hàng tháng và thảo luận về hành trình và thách thức của họ trong khởi nghiệp. Là người tò mò, tôi thích đặt câu hỏi cho những người sáng lập vì họ có bối cảnh khác nhau, có những câu chuyện khác nhau về cách họ quản lý và kêu gọi quỹ đầu tư. Người xem có thể học rất nhiều điều.

Sau đó, tôi quyết định tiến hành offline và chọn một địa điểm để tổ chức sự kiện vào hàng tháng.

Điều tạo nên ‘WisePass Originals Series Event’ là chúng tôi tạo ra một khái niệm và thực hiện nó. Trong tương lai cũng có thể có ‘Originals Series Event’ phải khác do những người khác tổ chức và thực hiện. Tuy nhiên, vào tháng 11/2020, việc bắt đầu với concept riêng của chúng tôi đã thúc đẩy WisePass bán các dịch vụ dễ dàng hơn.

No alt text provided for this image

Quyền truy cập

WisePass đã từng tổ chức nhiều sự kiện nơi mọi người có thể thoải mái đến và tương tác để đặt câu hỏi về cách trở thành thành viên của WisePass. Trong thời gian đó, cụ thể là 2016, sự kiện được thiết kế sao cho giải quyết các câu hỏi và lo lắng về quyền membership có thật hay không.

Trong 2017 và 2018, WisePass bắt đầu phát triển sự kiện cho mảng F&B cho các thành viên không chỉ là về đồ uống mà còn về thức ăn. Chiến lược trở nên thành công khi nhanh chóng có tới 50% số tiền hoàn trả của chúng tôi được chuyển thành đồ ăn trong khi đó rượu giảm xuống còn 20% so với 100% trước đây.

Quyền truy cập vào các sự kiện này là miễn phí. Nó mở cửa cho tất cả mọi người để chúng tôi có thể tiếp cận lượng người cao nhất và thu hút họ. Mục tiêu cuối cùng là có một số để chuyển đổi theo thời gian và có thể theo dõi điều đó qua email vì mỗi người tham dự muốn thưởng thức ít nhất phải tải xuống ứng dụng và đăng ký để được đổi bữa trưa hoặc đồ uống.

Sự khác biệt ngày nay là ‘Originals Series Event’ của WisePass chỉ có thể truy cập được nếu mọi người đã đăng ký ứng dụng. Điều đó biến sự kiện thường xuyên của chúng tôi thành một kênh có hoàn trả vì mọi người tham dự sẽ phải tải xuống, đăng ký VÀ đăng ký. Giá đã nhẹ hơn vì bây giờ chỉ còn 239.000 VND (khoảng 10 USD) mỗi tháng.

Sự nhất quán

WisePass từng tổ chức các sự kiện nhưng chúng không thực sự nhất quán. Ngoại trừ sự kiện mang tính bùng nổ, là một sự kiện uống rượu hàng tuần.

Vấn đề của sự thiếu nhất quán là những người tham dự một sự kiện sẽ quên nó sau một thời gian. Những người không tham dự sự kiện sẽ chỉ đơn giản là bỏ lỡ nó và có thể tiếp tục với cuộc sống của họ. Điều khiến mọi người tin tưởng và đánh giá cao một sự kiện là nó có thể xây dựng tính cộng đồng.

No alt text provided for this image

Đảm bảo ‘Originals Series Event’ diễn ra nhất quán và được thông cáo trên phương tiện truyền thông xã hội và tin tức rất quan trọng. Để đảm bảo điều đó, mỗi sự kiện được setup vào một ngày và tuần chính xác đã định mỗi tháng để tạo điểm nhấn. Đối với Founder’s night, diễn ra vào thứ 5 của tuần thứ 2 hàng tuần từ 7 giờ tối đến 10 giờ tối.

No alt text provided for this image

Hiện tại, 6 chương trình của Founder’s night đã được thực hiện và đang hướng tới sự kiện thứ 7. WisePass đăng tải sự kiện lên Facebook, đặt banner về địa điểm, sponsor và logo ở bên phải. Sự nhất quán trong thiết kế đó giúp mọi người nhận ra ngay đây là một sự kiện của WisePass. Bằng cách làm cho thiết kế đơn giản và dễ nhận biết, chương trình thu hút ngày càng nhiều người hơn theo thời gian khi WisePass giữ được CMGR (Tỷ lệ tăng trưởng hàng tháng tổng hợp) ở mức 50% trong 5 tháng liên tiếp.