Marketer Brandsketer Việt Nam
Brandsketer Việt Nam

Admin @ Brandsketer Việt Nam

Hướng dẫn liên kết website với Facebook Chat và Zalo Chat

Đối với 1 doanh nghiệp, website chính là cửa hàng trực tuyến trên mạng internet của họ. Mỗi ngày có hàng triệu khách hàng tìm kiếm và truy cập vào các website. Tuy nhiên, đôi khi khách hàng chỉ vào xem rồi lặng lẽ ra đi, "không để lại một dấu vết". Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao lại như thế chưa?

Câu trả lời là vì khách hàng muốn mình được phục vụ khi mua hàng. Cụ thể, điều họ cần là có 1 nhân viên tư vấn cho họ về sản phẩm. Vậy làm sao để có thể tư vấn cho khách hàng khi bạn không gặp mặt trực tiếp. Đó chính là sử dụng facebook mesenger fanpage và zalo.

Zalo và facebook hiện là 2 nền tảng đã quá quen thuộc với đa số người Việt. Gần hầu hết người Việt đều sử dụng 2 ứng dụng này chat trực tiếp với bộ phận tư vấn của doanh nghiệp từ trên website của doanh nghiệp đó. Để làm được điều này, bạn cần cài đặt Facebook Messenger và Zalo vào Website.

Vậy cài làm cách nào, có cần phải viết code hay phải nhờ coder thêm vào website.... Câu trả lời là không vì điều này khá đơn giản, bạn có thể tự cài Facebook Messenger và Zalo Chat vào Website theo hướng dẫn dưới đây.

Facebook Mesenger :

Để có thể liên kết facebook với website, bạn cần phải có 1 Fanpage và là quản trị viên của Fanpage đó.

Bước 1: Vào fanpage của bạn https://facebook.com/fanpagecuaban/ → “Cài đặt” → “Nhắn tin” → “Thêm Messenger vào trang web“, click Bắt đầu. (Hình bên dưới)

Bước 2: Cấu hình theo hướng dẫn Facebook. Có 3 bước mà Facebook sẽ hướng dẫn. (Hình bên dưới)

Sau cùng, Facebook sẽ cho bạn 1 đoạn code (Hình phía trên), bạn copy và Paste (dán) vào website, dán vào sau thẻ hay trước thẻ đóng đều được (Hình bên dưới)

Sau đó bạn nhấn lưu và load website lại. Nếu bạn không biết thẻ body ở đâu thì hãy liên hệ với coder đã thiết kế website và nhờ họ hỗ trợ dán đoạn code vào

Zalo Chat:

Bước 1: Tạo 1 Zalo Oficial (Tương tự như Fanpage Facebook)

- Để tạo tài khoản Zalo Official bạn truy cập vào địa chỉ http://developers.zalo.me/.

- Tiếp theo chọn Ứng dụng của tôi > Thêm mới ứng dụng.

Bước 2: Truy cập Tài liệu -> Widget Chat

Tại địa chỉ http://developers.zalo.me/docs/social/zalo-chat-widget

Trong đó:

- Official Account: là tài khoản Zalo chat của bạn.

- Chọn câu chào: Là tin nhắn chào mừng khi khách truy cập vào trang web của.

- Thời gian hiển thị cửa sổ chat (giây): Là thời gian để khung cửa sổ Zalo chat mở lên, mặc định là 0 bạn có thể thay đổi tùy ý.

- Sau khi cài đặt xong click vào “Lấy mã“.

- Một popup mới sẽ hiện ra bạn click copy toàn bộ mã có trong ô vuông màu đỏ như hình bên dưới, như ví dụ bên dưới là từ 579...884

Bước 3: Chèn mã Zalo chat vào website

Sau khi đã có đoạn mã của zalo, bạn gửi cho coder thiết kế website nhờ họ gắn vào website hoặc nếu bạn biết chèn thì có thể tự gắn vào thẻ body hoặc thẻ head của ưebsite (Tương tự như chèn đoạn code của Facebook). Sau đó load website lại là xong.

Trên đây mình đã hướng dẫn cho các bạn về cách liên kết website với facebook chat và zalo chat. Hi vọng qua bài viết này có thể giúp các bạn kết nối với khách hàng của mình và gia tăng doanh thu trực tuyến nhé. Hẹn gặp lại trong những bài viết sau.

Hoàng Lam - từ Brandsketer Vietnam