Marketer Michelle Hà Bùi
Michelle Hà Bùi

Account Manager @ Global Book Corporation

Liệu tất cả giới tinh hoa toàn cầu đều thực sự đọc The Economist?

Đây là một câu hỏi thú vị trên Quora và nhận được rất nhiều phản hồi của cả người đọc và các CEO, cách họ phân tích để biết rằng tạp chí The Economist thực sự đáng giá. Vậy hãy cùng nhau tham khảo bài viết sau đây để xem phản hồi của độc giả như thế nào nhé.

Mr Tom Standage - Deputy Editor/Head of Digital Strategy at The Economist đã có phản hồi như sau

Tất cả các đời tổng thống từ thời John F Kennedy đều đọc tạp chí này. Bill Gates cũng đọc và Angela Merkel nghe phiên bản audio. Nếu bạn hỏi về sự hấp dẫn của tạp chí với CEO và các cấp quản lí cấp cao khác. Điều này rất đơn giản. Những người đạt tới năng lực làm việc cao như vậy, họ sẽ bị thiếu thời gian hơn thiếu tiền. Và khi họ đăng kí đặt The Economist hằng tuần, là họ đang trả tiền để tiết kiệm thời gian. The Economist tìm ra được những điều gì là quan trọng. Họ tổng hợp những điều đó lại và giúp bạn đọc trong 1 - 2 tiếng. Đây là cách hiệu quả để mọi người tiếp cận thông tin. Thật vậy, tạp chí không như một ấn phẩm dành riêng cho ngành, những điều mà độc giả mong muốn ở The Economist là bức tranh toàn cảnh với tầm nhìn xu hướng rộng mở. Và không ai khác ngoài The Economist cung cấp điều này hằng tuần với góc nhìn toàn cầu.

Mr Nelson R. Elliott thêm vào một mẹo là bạn có thể nhìn vào doanh nghiệp nào đang quảng bá trên báo, đối tượng đọc báo chính là khách hàng nhà quảng cáo hướng tới, mặc dù các báo khác nhà quảng cáo chỉ thể hiện họ muốn trở thành gì chứ không phải họ là ai.

Trong trường hợp báo The Economist có một mục là Classified, các doanh nghiệp thường đăng thông tin tuyển dụng những vị trí cấp cao trong các tập đoàn tài chính đa quốc gia, các vị trí này rất uy tín và mang tính cạnh tranh trong mục này. Và họ sẽ không quảng bá nếu như họ nghĩ không có người đọc ưu tú nhìn thấy họ. Online thì có trang Job The Economist.

Đây cũng là ý kiến hay từ Neison khẳng định những người đọc The Economist thực sự ưu tú.

Thêm một ý kiến của “người trong cuộc” Mr Severin Sorensen - CEO, Executive Coach and Headhunter, International Speaker

Ông cho rằng một trong những lời khuyên hay nhất mà người hướng dẫn khuyên ông khi còn học đại học là hãy đọc The Economist thường xuyên để chuẩn bị cho tương lai và trau dồi trở thành công dân thế giới với 3 điều

  1. Nâng cao hiểu biết của ông về thế giới ngày càng trở nên phát triển
  2. Học những cái tên, vấn đề, khu vực và sự kiện quan trọng ảnh hưởng đến thế giới này
  3. Tăng khả năng đọc viết của ông vì đã đọc các bài viết tốt.

Ông cảm thấy điều này rất đúng và muốn chia sẻ với người khác sau này.

Một tình huống thú vị khác đươc kể từ Jason Chen, Stanford IPS

Khi anh ấy tốt nghiệp tại đại học Mỹ, có một giáo sư trước đây là cố vấn cấp cao cho tổng thống Bill Cliton về chính sách quốc tế. Ông nói, The Economist được đọc nhiều bởi đồng nghiệp của ông và một số trường hợp, tạp chí đã phân tích và dự đoán còn kỹ lưỡng, chính xác hơn các cuộc họp giao ban của chính Bộ Ngoại Giao.

Trên đây là một số nhận xét của độc giả từ góc nhìn khác nhau, nhìn chung The Economist là một tạp chí đặc biệt được ví như “hơi thở mát lành” trong giới thông tin, những người lãnh đạo cấp cao sẽ thường đọc, nhưng cũng có những sinh viên hoặc chỉ đơn giản bạn yêu thích các bài viết hay, sâu sắc, bạn vẫn có thể tìm đọc The Economist.

Vậy làm sao để đăng kí đọc The Economist tại Việt Nam?

Hiện tại, Global Book Corporation đang là đại diện phân phối của The Economist tại Việt Nam, chúng tôi có thể cung cấp receipt và đăng kí cho bạn với giá tốt. Đồng thời, các thủ tục nhanh chóng và an toàn giúp bạn yên tâm về gói đăng kí của mình.

Bạn có thể đăng ký tài khoản online gói 1 năm để được truy cập tất cả các bài viết của The Economist, nghe audio mọi lúc mọi nơi hoặc đơn giản bạn chỉ muốn luyện nghe với giọng đọc rõ ràng của biên tập viên The Economist.

Link đăng ký TẠI ĐÂY.

Michelle Hà Bùi

Nguồn: Global Book Corporation