Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W31/2021 – Publicis Groupe hợp tác cùng TikTok, OMG bổ nhiệm Chief Digital Officer mới tại APAC

Edelman thâu tóm công ty tư vấn Basilinna và thành lập Edelman Global Advisory. Publicis Groupe hợp tác cùng TikTok nhằm giúp các thương hiệu mở rộng chiến lược thương mại điện tử qua nền tảng video. OMG bổ nhiệm ông Bharat Khatri vai trò Chief Digital Officer cho khu vực APAC. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 31/2021.

*Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

Edelman thâu tóm Basillinna, công ty tư vấn chiến lược đến từ Washington và là đối tác lâu năm của tập đoàn. Việc này dẫn đến sự thành lập Edelman Global Advisory (EGA) - một đơn vị kinh doanh mới được thiết kế để giải quyết sự thay đổi của các chính sách công và bối cảnh địa chính trị mà doanh nghiệp phải đối mặt. Thêm nữa, đơn vị này sẽ cung cấp dịch vụ cố vấn chiến lược về cách tiếp cận thị trường và tăng trưởng trên thị trường quốc tế. Bà Deborah Lehr, nhà sáng lập và điều hành của Basilinna, sẽ giữ vai trò là đối tác quản lý và giám đốc điều hành của Edelman Global Advisory. Edelman cũng cam kết đầu tư trước 10 triệu USD để thu hút nhân tài mới và thành lập EGA trên toàn cầu.

Edelman thâu tóm công ty tư vấn Basilinna và thành lập Edelman Global Advisory
Nguồn: Basilinna

S4 Capital công bố sẽ sáp nhập MightyHive, chuyên mảng dữ liệu và công nghệ, với MediaMonks, chuyên về nội dung, để thành lập một đơn vị mới là Media.Monks. Động thái trên giúp hợp nhất 6.000 nhân sự từ 31 quốc gia vào dưới một P&L (báo cáo Lời & Lỗ) và một thương hiệu duy nhất, từ đó cho phép agency có thể phối hợp năng lực của các đơn vị và chuyên gia khác nhau từ nhiều lĩnh vực. Media.Monks sẽ hoạt động theo mô hình 'API', thuật ngữ mà S4 Capital từ ngành phát triển phần mềm để chỉ một giao thức hoặc tập hợp các lệnh cho phép tài nguyên của hệ thống có thể dễ dàng truy cập vào các hệ thống bên ngoài.

2. Số liệu

Tăng trưởng mạnh mẽ của GroupM, mạng lưới chuyên về media, đã giúp thúc đẩy doanh thu thuần của WPP tăng 19,3% trong QII/2021. Và trong sáu tháng đầu năm, tăng trưởng hữu cơ đạt 11% so với cùng kỳ, cao hơn cả Interpublic (10,6%), Omnicom (10%), Publicis Groupe (9,7%) và Havas (7,3%). Nhìn chung sau 2 năm, WPP tăng trưởng 0,5% so với thời điểm trước đại dịch.

3. Hoạt động nổi bật

Publicis Groupe hợp tác cùng TikTok nhằm giúp các thương hiệu mở rộng chiến lược thương mại điện tử qua nền tảng video. Cả hai sẽ phối hợp cùng nhau để giáo dục cho thương hiệu và marketer về các insight, hành vi khám phá sản phẩm và ý định mua hàng trên nền tảng giải trí, đồng thời thử nghiệm những giải pháp sáng tạo và thương mại của họ. Khách hàng của Publicis sẽ được chọn vào chương trình “Community Commerce Sprint” để tạo ra các chiến dịch thương mại trước kỳ nghỉ đông sắp tới, và họ cũng sẽ tham gia vào những nghiên cứu của TikTok và WARC để cung cấp dữ liệu và các bài học thực tiễn.

Publicis Groupe hợp tác cùng TikTok
Nguồn: InstaBumper

Ampverse - công ty chuyên phát triển và thiết kế giải pháp tối ưu cho lĩnh vực thể thao điện tử (eSport), công bố mua lại cổ phần chi phối của SBTC Esports, một trong những đội tuyển eSport đáng chú ý và phát triển nhanh nhất Việt Nam. Việc mua lại diễn ra vào thời điểm mà lượng người xem thể thao điện tử tiếp tục tăng nhanh trên toàn cầu, và lĩnh vực này nhanh chóng trở thành kênh quảng bá được các thương hiệu ưu ái khi muốn tương tác với những khán giả trực tuyến vốn khó tiếp cận. Việc Ampverse mua lại SBTC Esports sẽ cho phép thương hiệu này mở rộng quy mô cộng đồng hiện tại với hơn năm triệu người theo dõi, đồng thời tăng cường các danh mục sản phẩm thương mại đang vô cùng thành công của đội.

4. Agency Review

Omnicom Media Group (OMG) bổ nhiệm ông Bharat Khatri vai trò Chief Digital Officer cho khu vực APAC. Vị trí CDO này đã bị bỏ trống từ năm 2019 bởi OMG muốn tìm được nhân tố có trình độ chuyên môn phù hợp về phân tích, programmatic và các khía cạnh khác của tiếp thị số. Trong vai trò mới, Khatri sẽ hợp tác với các lãnh đạo mạng lưới tại APAC để đẩy nhanh việc áp dụng chiến lược số tích hợp, tập trung tận dụng công nghệ nhằm thúc đẩy hiệu quả và sự sáng tạo trên quy mô lớn qua các kênh digital.

Ông Bharat Khatri
Chief Digital Officer cho OMG khu vực APAC

Digitas, một agency tích hợp giữa media và creative của tập đoàn Publicis Groupe, bổ nhiệm ông Adrian Farouk vào vai trò CEO cho khu vực APAC. Ông Farouk vẫn sẽ tiếp tục giữ vị trí cũ là CEO tại nền tảng công nghệ dữ liệu Epsilon khu vực Úc và New Zealand.

Đội ngũ lãnh đạo của Ogilvy Health tiếp tục có nhiều thay đổi. Theo đó hai nhà điều hành cấp cao: ông Andrew Thorn – Phó Chủ tịch Điều hành (EVP), kiêm trưởng nhóm hoạch định của Ogilvy Health, và ông Ritesh Patel – Chief Digital Officer mảng sức khoẻ tại Ogilvy Consulting đều chính thức rời vị trí trong tháng 8/2021.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp