Marketer Lê Viết Ân
Lê Viết Ân

CEO @ Công ty Quảng Cáo và Sự Kiện Yeads

Tips 5 Xu Hướng Content Marketing Cần Đẩy Mạnh Trong Năm 2021

“Content is King” – Câu nói cho thấy vai trò quan trọng của content trong bất kỳ một chiến dịch marketing nào được doanh nghiệp/thương hiệu triển khai. Tuy nhiên, content luôn đi theo thời đại nhằm phát huy tốt nhất khả năng tiếp cận khách hàng. Vậy trong năm 2021, xu hướng content marketing có gì khác biệt?

content marketingTìm hiểu 5 tips xu hướng content được đón nhận trong năm 2021 (Nguồn ảnh: Internet)

Xu hướng content marketing trong năm 2021

Nếu làm việc trong lĩnh vực marketing, việc cập nhật xu hướng và linh hoạt biến đổi để phù hợp là yếu tố vô cùng cần thiết. Do đó, bạn không thể bỏ qua 5 tips content marketing tạo nên xu hướng trong năm 2021 mà mọi doanh nghiệp đều cần đẩy mạnh. Cùng tìm hiểu nào!

Content Marketing Dạng Social Media

Theo thống kê, hiện nay có hơn 3,6 tỷ người trên toàn cầu sử dụng mạng xã hội, điều này chứng minh nội dung được chia sẻ trên các nền tảng social media là điều không thể thiếu. Đặc biệt, content social media không chỉ dừng lại ở việc cập nhật, chia sẻ và giới thiệu thông tin sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mà nó còn tạo được điểm nhấn riêng, thu hút một lượng lớn khách hàng. Thêm vào đó, bạn có thể tạo ra điểm độc đáo của content trên kênh này bằng cách sử dụng màu sắc, font chữ, format và cách xuất hiện của hình ảnh,…

Có thể bạn chưa biết, nhưng mỗi kênh social media đều có yếu tố cốt lõi mà bạn cần tập trung đầu tư. Ví dụ với Pinterest, Instagram bạn nên chú trọng vào chất lượng hình ảnh, ngược lại đối với Linkedin nên đầu tư vào nội dung, nhưng Facebook lại là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh và nội dung một cách linh hoạt. Do đó, doanh nghiệp cần phải hiểu rõ mỗi kênh cần chú trọng điều gì để có được chiến lược marketing phù hợp.

Mỗi nền tảng social media đều sẽ có yếu tố cốt lõi riêng mà bạn cần chú ýMỗi nền tảng social media đều sẽ có yếu tố cốt lõi riêng mà bạn cần chú ý. (Nguồn ảnh: Internet)

Content Marketing Dạng Infographic

Hiện nay, Infographic được xem là một giải pháp trọn vẹn giúp cung cấp thông tin một cách ngắn gọn, xúc tích thông qua hình ảnh với lối thiết kế độc đáo và hấp dẫn, giúp thu hút người đọc và dễ dàng truyền tải thông điệp. Vì thế, Infographic miễn nhiên trở thành một phần không thể thiếu trong bất kỳ một chiến lược marketing nào của doanh nghiệp và thương hiệu.

Nhờ tính năng kết hợp hài hòa giữa hình ảnh và nội dung, Infographic đem đến cho người tiêu dùng những thông tin, câu chuyện cực kỳ thu hút, nó có thể biến những chủ đề phức tạp trở nên gần gũi và dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, Infographic có tính viral khá cao, thích hợp với các chiến lược, chương trình có mục tiêu lan tỏa.

Content Marketing Dạng Blog

Blog là dạng content marketing khá quen thuộc, nhưng hiệu quả mang lại không thể xem thường, bởi nền tảng blog sẽ giúp doanh nghiệp và thương hiệu, kể cả cá nhân thỏa sức sáng tạo với nhiều nội dung và mục đích khác nhau.

Khi phát triển trên kênh blog, doanh nghiệp có thể chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến những vấn đề mà khách hàng tiềm năng có thể quan tâm như sản phẩm, dịch vụ. Do đó, blog được xem là “bộ mặt” thể hiện toàn diện những thông tin mà doanh nghiệp muốn người tiêu dùng biết, tạo nên uy tín, sự tin tưởng của khách hàng khi có nhu cầu tìm hiểu về doanh nghiệp, thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, khi xây dựng nội dung trên trang blog, bạn có thể liên kết các đường link, điều này giúp SEO website trở nên hiệu quả, tiếp theo có thể sử dụng nút hành động like, share thông tin sản phẩm, chương trình mà bạn và doanh nghiệp đã và đang triển khai.

Blog là nền tảng quen thuộc giúp doanh nghiệp, cá nhân sáng tạo nội dungBlog là nền tảng quen thuộc giúp doanh nghiệp, cá nhân sáng tạo nội dung. (Nguồn ảnh: Internet)

Content Marketing Dạng Video

Trước sự bùng nổ cực kỳ mạnh mẽ của nền tảng Tiktok, content marketing video trở thành xu hướng, là kênh tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay, đem lại hiệu quả vượt trội hơn so với nội dung dưới dạng hình ảnh và câu chữ. Tuy nhiên, nếu phát triển nội dung dưới hình thức video, buộc bạn phải đầu tư nhiều thời gian, công sức thì hiệu quả đem lại mới có thể như mong đợi.

Dựa vào thống kê, có hơn 50% người dùng sử dụng Internet cho biết, họ thường bị thu hút và muốn tìm thấy video từ các thương hiệu mà họ đang quan tâm. Không chỉ vậy, video marketing còn có thể giúp doanh nghiệp chuyển đổi, tăng ROI và giúp xây dựng mối quan hệ ổn định với khách hàng.

Hơn 50% người dùng muốn thấy video từ thương hiệu mà họ tương tácHơn 50% người dùng muốn thấy video từ thương hiệu mà họ tương tác (Nguồn ảnh: Internet)

Content Marketing Dạng Quảng Cáo Facebook, Google

Trong marketing, cách giúp bạn tiếp cận khách hàng và có nhiều lượt xem, nhiều leads chính là sử dụng quảng cáo Google hoặc đầu tư kênh quảng cáo Facebook Ads. Tuy nhiên, để quảng cáo của bạn thu hút khách hàng tiềm năng, trong content quảng cáo cần chú trọng đến các yếu tố như dòng tiêu đề và call to action cùng với đó là những dòng caption xuất hiện đầu tiên thật thu hút (đối với quảng cáo Facebook) và dòng mô tả có chứa keyword đủ hấp dẫn (đối với trường hợp quảng cáo Google Ads).

Song, nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng trên nền tảng mạng xã hội, cụ thể là Facebook, bạn nên có kế hoạch đầu tư bài bản về hình ảnh và video nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu, đặc biệt nó còn giúp doanh nghiệp của bạn cắt giảm một khoản chi phí quảng cáo không hề nhỏ.

Hy vọng với 5 tips content marketing được chúng tôi gợi ý trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng những chiến lược marketing đẩy mạnh phù hợp trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Tuy nhiên bạn nên biết rằng, xu hướng trên chỉ mang tính chất dự đoán dựa trên sự phát triển của nhu cầu và hành vi của khách hàng hiện nay. Do đó, hãy cân nhắc xu hướng nào là phù hợp và đúng đắn đối với doanh nghiệp, thương hiệu của bạn nhé!

Nguồn Yeads.vn