Marketer Hoài SEO Mentor
Hoài SEO Mentor

CEO @ Công ty tư vấn SEO

16 kỹ thuật SEO ONPAGE quyết định thành công của Hoài Đoàn SEO

1. Sử dụng URL thân thiện với SEO

Google đã tuyên bố rằng 3-5 từ đầu tiên trong một URL được cho có nhiều giá trị hơn. Và qua nghiên cứu các yếu tố xếp hạng phát hiện ra rằng các URL ngắn có thể có lợi thế trong kết quả tìm kiếm.

Vì vậy, tôi khuyên bạn nên tạo URL ngắn.

Và luôn bao gồm từ khóa mục tiêu trong URL của bạn.

Nói cách khác:

Tránh các URL xấu: hoaidoan.vn/p=123

Hoặc các URL dài: hoaidoan.vn/8/6/16/cat=SEO/on-page-seo-is-so-amazing-omg-its-the-best

2. Bắt đầu tiêu đề với từ khóa

Thẻ tiêu đề của bạn là yếu tố SEO quan trọng nhất trên trang. Nói chung, từ khóa càng gần với phần đầu của thẻ tiêu đề, giá trị càng cao với công cụ tìm kiếm.

Dưới đây là một ví dụ về từ khoá mục tiêu nằm trong tiêu đề.

[caption id="attachment_4833" align="aligncenter" width="600"]ky thuat seo onpage Từ khoá mục tiêu nằm đầu thẻ tiêu đề.[/caption]

"Không phải lúc nào cũng có thể bắt đầu thẻ tiêu đề với từ khóa mục tiêu. Nhưng nếu có thể, hãy thử đặt nó vào đầu tiêu đề của bạn".

3. Sử dụng kĩ thuật giật tít vào tiêu đề của bạn

Sử dụng các câu chữ gây thu hút người dùng truy cập như “2021”, “tốt nhất”, “hướng dẫn”, “danh sách kiểm tra” và “đánh giá” có thể giúp xếp hạng các phiên bản từ khoá dài của từ khóa mục tiêu của bạn.

4. Tiêu đề bài đăng trên blog của bạn trong thẻ H1

Thẻ H1 là “thẻ tiêu đề” của bạn. Hầu hết các CMS (như WordPress) sẽ tự động thêm thẻ H1 vào tiêu đề bài đăng trên blog của bạn.

[caption id="attachment_4840" align="aligncenter" width="600"]ky thuat seo onpage hay nhat Thẻ H1 đôi khi được sử dụng để tăng kích thước văn bản.[/caption]

"Tôi đã từng giả định rằng WordPress đã nối các tiêu đề bài đăng của tôi với các thẻ H1 ... cho đến khi tôi thực sự xem xét code trang web của mình.

Sau đó, tôi nhận ra rằng các chủ đề WordPress đôi khi sử dụng thẻ H1 để tăng kích thước văn bản."

Bạn nên kiểm tra code của trang web để đảm bảo bạn chỉ có một thẻ H1 trên mỗi trang. Và thẻ H1 đó nên chứa từ khóa mục tiêu của bạn.

5. Thu hút người dùng với đa phương tiện

Văn bản giúp cho google nhận biết nội dung, nhưng để người dùng quan tâm thì việc thu hút bằng hình ảnh, video có thể giảm tỷ lệ thoát tăng time on page: hai yếu tố xếp hạng tương tác người dùng quan trọng.

"Bạn có thể nhận thấy rằng tôi sử dụng rất nhiều hình ảnh, sơ đồ và ảnh chụp màn hình tại Backlinko."

[caption id="attachment_4828" align="aligncenter" width="600"]seo onpage cho nguoi moi Sử dụng ảnh chụp màn hình tăng tính chân thực khi thu hút người dùng.[/caption]

Đó là bởi vì tôi tin chắc rằng nó làm cho nội dung của tôi trở nên tốt hơn.

Nhưng nó có một lợi ích SEO tốt đẹp để khởi động: media giúp bạn tăng cường những tín hiệu tương tác người dùng mà Google đã chú ý nhiều hơn đến.

Và nó làm tăng giá trị cảm nhận của nội dung của bạn - điều đó có nghĩa là mọi người có nhiều khả năng liên kết với nó hơn."

6. Đặt tiêu đề phụ trong thẻ H2

Bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn trong ít nhất một lần trong các tiêu đề phụ và đưa nó vào trong thẻ H2.

"Điều này chắc chắn sẽ không ảnh hưởng quá nhiều hay làm hỏng nỗ lực SEO trên trang của bạn. Nhưng các thử nghiệm của tôi đã cho thấy rằng việc đưa từ khóa mục tiêu của bạn trong thẻ H2 có thể tạo ra các thay đổi tích cực.

Dưới đây là một ví dụ về cách sử dụng từ khóa trong thẻ H2 (từ khóa mục tiêu = "SEO strategy").

[caption id="attachment_4838" align="aligncenter" width="600"] Từ khoá mục tiêu nằm trong thẻ H2[/caption]

7. Đặt từ khóa trong 100 từ đầu tiên

Từ khóa mục tiêu nên xuất hiện trong 100-150 từ đầu tiên trong bài viết của bạn.

[caption id="attachment_4837" align="aligncenter" width="600"] Từ khóa nằm trong 100 từ đầu tiên của Sapo.[/caption]

Đây là điều mà bạn có thể làm một cách tự nhiên khi giới thiệu sơ lược về chủ đề bạn muốn viết.

Nhưng rất nhiều người bắt đầu bài viết của họ với một phần giới thiệu dài,… và sử dụng từ khóa của họ lần đầu tiên ở đoạn văn sau đó.

Thay vì để từ khoá vào đoạn văn sau, bạn hãy thả từ khóa của mình ở đâu đó trong 100 từ đầu tiên. Điều này một phần sẽ giúp Google hiểu nội dung trang của bạn đang đề cập tới vấn đề gì.

8. Sử dụng thiết kế Responsive

Google bắt đầu xử phạt các trang web không thân thiện với thiết bị di động trong năm 2015. Và chúng có thể ảnh hưởng nhiều hơn trong tương lai. Nếu bạn muốn làm cho trang web của mình thân thiện với thiết bị di động, tôi khuyên bạn nên sử dụng thiết kế Responsive.

Tôi sẽ ngạc nhiên nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động. Trong nhiều thống kê về lưu lượng truy cập, thì tôi nhận thấy tỷ lệ truy cập từ mobile chiếm tới 70-80%. Vì thế nếu bạn sử dụng một thiết kế Responsive nó có thể giúp thứ hạng của bạn tăng lên. Theo tôi, đó là lý tưởng cho trải nghiệm người dùng. Ngoài ra bạn có thể thấy, Google thích nó hơn trong bài này.

9. Sử dụng Outbound Links

Các outbound link từ trang của bạn tới các trang liên quan giúp Google tìm ra chủ đề của trang của bạn. Nó cũng cho thấy Google rằng trang của bạn là một trung tâm thông tin chất lượng được tham khảo nội dung kỹ lưỡng từ những nguồn tin uy tín.

Không sử dụng outbound link có thể là sai lầm phổ biến trong SEO Onpage mà tôi thấy mọi người thường hay mắc phải. Tôi cố gắng sử dụng 2-4x outbound link mỗi 1000 từ. Đó là nguyên tắc chung cho hầu hết các trang web.

Hãy nhớ rằng các trang web mà bạn liên kết tới sẽ phản ánh về bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn liên kết tới các trang web có uy tín bất cứ khi nào có thể.

10. Sử dụng liên kết nội bộ

Nếu bạn muốn xem ví dụ tuyệt vời về cách liên kết nội bộ trên trang web của bạn, hãy xem cách mà Wikipedia đã làm.

Họ thêm các liên kết nội bộ vào từ khóa ở mỗi mục:

[caption id="attachment_4829" align="aligncenter" width="600"] Ví dụ về liên kết nội bộ trên wikipedia.[/caption]

Rõ ràng, họ có thể sử dụng với hơn 50 liên kết nội bộ trên mỗi trang vì chúng là Wikipedia. Tôi khuyên bạn nên sử dụng cách tiếp cận đơn giản (và an toàn hơn): liên kết tới 2-5 bài đăng cũ hơn bất cứ khi nào bạn xuất bản bài đăng mới.

11. Tăng tốc độ trang web

Google đã tuyên bố trên blog của họ rằng tốc độ tải trang là một tín hiệu xếp hạng SEO (và gần đây họ đã làm PageSpeed thậm chí quan trọng hơn). Bạn có thể tăng tốc độ trang web của mình bằng cách sử dụng CDN , nén hình ảnh và chuyển sang hosting nhanh hơn.

Đảm bảo rằng trang web của bạn không mất nhiều hơn 4 giây để tải: Munch Web nhận thấy rằng 75% người dùng sẽ không truy cập lại trang web mất nhiều hơn 4 giây để tải trang.

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra tốc độ tải trang web của bạn bằng cách sử dụng GTMetrix.com.

[caption id="attachment_4836" align="aligncenter" width="600"] Kiểm tra tốc độ load trang của bạn với GTMetrix.[/caption]

CDN và plugin lưu cache rất hay, nhưng đầu tư vào hosting cao cấp là điều số 1 bạn có thể làm để làm cho trang web của bạn nhanh hơn.

Bạn chi 5$ / tháng cho một hosting của bạn, rất rẻ nhưng đồng nghĩa với việc nó có thể gây chậm.

Tôi đã giảm thời gian tải xuống từ 6 giây xuống còn chưa đến 2 giây bằng cách chuyển từ gói host 5$ thành VPS hàng đầu.

12. Rải từ khóa LSI

Từ khóa LSI là từ khoá đồng nghĩa mà Google sử dụng để xác định mức độ liên quan của trang (và có thể là chất lượng). Rải rác chúng vào mỗi bài đăng.

Tôi không đi về các từ khóa LSI vì tôi thường viết nội dung dài thực sự. Với công nghệ machine learning thì khi bạn viết nội dung dài vô tình với các từ ngữ xuất hiện rải rác không liền kề một cách tự nhiên Google vẫn có thể nhận diện được nó như một từ khóa LSI.

Nhưng nếu bạn muốn đảm bảo 100% rằng bạn đang sử dụng từ khóa LSI, hãy tìm kiếm từ khóa của bạn trong Google và cuộn xuống phần “Tìm kiếm liên quan đến…” ở cuối trang:

[caption id="attachment_4832" align="aligncenter" width="600"] Từ khóa LSI bạn có thể tìm thấy khi nghiên cứu từ khoá[/caption]

Đưa một hoặc nhiều từ khoá trong số này vào bài viết của bạn một cách khéo léo nhất có thể.

13. Tối ưu hóa hình ảnh

Đảm bảo ít nhất tên file hình ảnh bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn (ví dụ: on_page_SEO.png) và từ khóa mục tiêu của bạn là một phần của Alt ảnh và Caption ảnh.

[caption id="attachment_4830" align="aligncenter" width="600"] Tối ưu hình ảnh của bạn.[/caption]

Một lý do khác để tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho SEO: nó cung cấp cho công cụ tìm kiếm một đầu mối về vấn đề được chú trọng xoay quanh nội dung của bạn. Mà có thể giúp hình ảnh đó xếp hạng trong tìm kiếm ảnh trên Google.

Khi Google xem hình ảnh có Alt text là "blue widgets" và "green widgets", nó sẽ cho họ biết: "trang này là về widgets ".

14. Sử dụng nút social share

Tín hiệu xã hội có thể không đóng vai trò trực tiếp trong việc xếp hạng trang web của bạn. Những việc quảng bá bằng social share giúp dẫn dắt nhiều người đọc hơn cho nội dung của bạn.

Và càng có nhiều người biết đến, bạn càng có nhiều khả năng bạn nhận được các liên kết tự nhiên. Vì vậy, đừng ngại khi đặt các nút chia sẻ xã hội nổi bật trên trang web của bạn.

Trong thực tế, một nghiên cứu của BrightEdge phát hiện ra rằng các nút chia sẻ xã hội nổi bật có thể làm tăng chia sẻ xã hội lên 700%.

Tín hiệu xã hội không phải là một phần quan trọng trong thuật toán của Google. Nhưng share link lên trên các trang web như Facebook, Twitter và Google+ có thể giúp người dùng truy cập vào website của bạn, cảm nhận và tương tác với nội dung của bạn, gián tiếp giúp hệ thống lựa chọn website của bạn.

15. Đăng nội dung dài

"Độ dài là sức mạnh" câu này được khẳng định khi Brian Dean trên backlinko nghiên cứu cho thấy rằng nội dung dài hơn có xu hướng xếp hạng cao hơn đáng kể trên trang đầu tiên của Google.

[caption id="attachment_4839" align="aligncenter" width="600"] Thống kê về độ dài nội dung ảnh hưởng đến xếp hạng.[/caption]

Nhắm đến ít nhất 1900 từ cho mỗi phần nội dung mà bạn xuất bản.

Tôi luôn đảm bảo tất cả các bài viết của tôi có từ 1000+, có nội dung hữu ích, bố cục rõ ràng. Và một số bài viết gần đây của tôi thường hơn 5000 từ. Tất nhiên nội dung dài làm tôi mất không ít thời gian để thu thập thông tin, kiến thực và xây dựng 1 bố cục bài theo một dòng chảy nhất định.

Nội dung dài hơn giúp bạn xếp hạng tốt hơn cho từ khóa mục tiêu của bạn và mang lại nhiều hơn các lưu lượng truy cập từ các từ khoá dài.

16. Tăng thời gian sống ( Dwell Time )

Nếu ai đó truy cập vào nút quay lại trên trình duyệt của họ ngay sau khi truy cập thành công một trang, nó sẽ cho Google biết: "đây là trang chất lượng thấp".

Đó là lý do tại sao Google sử dụng "thời gian sống" để xác định chất lượng nội dung của bạn. Tăng thời gian sống trung bình của bạn bằng cách viết nội dung dài, hấp dẫn giúp mọi người đọc.

Dưới đây là một vài yếu tố khác:

Nội dung chất lượng: Tôi biết rằng bạn bị bệnh và mệt mỏi khi nghe về “nội dung chất lượng”.

Mặc dù các công cụ tìm kiếm không có cách trực tiếp để xác định chất lượng, nhưng chúng có rất nhiều phương pháp gián tiếp , chẳng hạn như:

  • Return visitor
  • Bookmark trên Chrome
  • Time On site
  • Dwell Time
  • Lên Google tìm kiếm thương hiệu của bạn

Nói cách khác, nội dung tuyệt vời chắc chắn sẽ không ảnh hưởng tiêu cực với bạn. Vì vậy, không có lý do gì để không xuất bản nội dung tuyệt vời hơn.

Khuyến khích người đọc comment: Tôi đã từ lâu nghi ngờ rằng các trang web có nhiều nhận xét blog chất lượng cao nhận được lợi thế nhỏ trong kết quả tìm kiếm của Google.

Đó là lý do tại sao tôi không ngạc nhiên khi Google nói rằng có một cộng đồng tích cực trên trang web của bạn có thể giúp “rất nhiều” với thứ hạng:

[caption id="attachment_4835" align="aligncenter" width="600"] Google trả lời về comment có ảnh hưởng đến ranking.[/caption]

Tối đa hóa organic CTR: Không có nghi ngờ gì trong đầu rằng Google sử dụng tỷ lệ nhấp không phải trả tiền làm tín hiệu xếp hạng.

Và ngay cả khi họ không làm như vậy, bạn vẫn nên tối ưu hóa CTR trên Google để tăng lượng khách truy cập vào trang web của bạn.

(Nhiều Click hơn = nhiều traffic hơn)

Mục đích của người dùng: Đây là một ý tưởng lớn.

Google RankBrain đo lường cách người tìm kiếm tương tác với nội dung của bạn.

Mục tiêu cuối cùng của RankBrain là xác định xem người dùng có hài lòng với nội dung của bạn hay không.

Nói cách khác, nội dung của bạn có phù hợp với mục đích của người dùng không? Nếu không, sẽ rất khó để được lựa chọn (ngay cả khi trang của bạn được tối ưu hóa từ khóa).

Nhưng nếu bạn tạo một trang làm cho người dùng hài lòng, Google sẽ đưa bạn đến đầu SERPs.

Ví dụ: giả sử bạn muốn xếp hạng cho từ khóa: "Paleo diet breakfast". Thực hiện tìm kiếm Google cho cụm từ đó và tìm hiểu 5 kết quả hàng đầu:

[caption id="attachment_4834" align="aligncenter" width="600"] Kết quả trả về cho từ khóa: "Paleo diet breakfast"[/caption]

Bạn để ý những gì?

Tất cả các kết quả là danh sách các công thức nấu ăn, như thế này:

[caption id="attachment_4831" align="aligncenter" width="600"] Người dùng chỉ muốn có một danh sách các công thức nấu ăn lớn.[/caption]

Nói cách khác, những người tìm kiếm từ khóa đó không muốn tìm hiểu tại sao bữa sáng lại quan trọng (hoặc không quan trọng) trong chế độ ăn uống Paleo.

Họ không muốn biết "5 yếu tố của một bữa ăn sáng Paleo". Họ chỉ muốn có một danh sách các công thức nấu ăn lớn.

Vì vậy, tốt hơn bạn có thể đáp ứng ý định của người dùng, nói chung, tốt hơn bạn sẽ xếp hạng.

Trên đây là bài dịch lại những gì Brian Dean viết trên backlinko, nhìn chung tôi hoàn toàn đồng ý với Brian Dean về những gì anh ấy viết, tuy nhiên tôi nghĩ mình sẽ bổ sung thêm về những gì Machine learning đang tìm kiếm.

[caption id="attachment_4827" align="aligncenter" width="600"] Cách xử lý truy vấn của người dùng và trả lại kết quả hữu ích của Machine Learning.[/caption]

" Người dùng thực hiện câu hỏi trên Google. Thuật toán học máy ( ở trong hình được gọi là Agent) cải tiến câu hỏi đó thành nhiều câu hỏi rồi gửi chúng tới thuật toán xếp hạng. Thuật toán xếp hạng trả về bộ kết quả và Agent chọn câu trả lời tốt nhất. "

Và từ cách xử lý ở trên sau khi thuật toán xếp hạng có các kết quả của mình hệ thống Agent còn "lựa chọn" dựa trên các thống kê các số liệu phản hồi người dùng, phản ánh sự cảm nhận hay quan tâm của họ về nội dung các trang được hệ thống xếp hạng lựa chọn.

  • Số comment
  • Số like
  • Số click link nội bộ ( thông qua
  • Số return visitor ( search brand, direct từ bookmark trình duyệt )
  • Số copy content
  • Số rating.
  • Tỉ lệ cuộn chuột đọc hết ( 75% đến 100% nội dung ).
  • Số share ( người dùng thấy hay, share luôn full URL lên social, hay vào các topic diễn đàn,...)

Những số liệu trên nếu cấu hình Google Tag Manager hoàn toàn có thể đo đếm được, và để lý giải được google có theo dõi được không thì chỉ cần nghĩ đơn giản khi anh em cài Google analytics vào website, nó là một công cụ của Google theo dõi hành vi của người dùng trên trang web của bạn.

Nội dung về SEO Onpage đã được mình chia sẻ ở bên trên, nếu anh em có ý kiến hoặc thắc mắc gì cứ để lại bình luận bên dưới bài viết nhé. Còn bây giờ xin chúc anh em thực hiện kỹ thuật thành công. Hẹn gặp lại trong những bài viết tới!

Nguồn: https://hoaidoan.vn/ky-thuat-seo-onpage.html