Marketer LuxTTS AI
LuxTTS AI

LuxTTS - Chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt

Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong Marketing

Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo hay AI (Artificial Intelligence) mang lại hiêu quả to lớn cho hoạt động kinh tế trong thời đại ngày nay. Công nghệ ngày một phát triển, trí tuệ nhân tạo được nhắc đến nhiều hơn trong mọi lĩnh vực đời sống. Trong Digital Marketing, trí tuệ nhân tạo cũng được ứng dụng một cách đa dạng, hãy cùng tìm hiểu ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong hoạt động Marketing.

1. Ứng dụng AI trong công cụ tìm kiếm

Các dịch vụ hoặc công cụ tìm kiếm ứng dụng AI để dự đoán hành vi tìm kiếm của người dùng với 1 từ khóa lạ nào đó. Thực tế có thể thấy, Google đang triển khai RankBrain. RankBrain là một thuật toán công cụ tìm kiếm dựa trên máy học , việc sử dụng nó đã được Google xác nhận vào ngày 26 tháng 10 năm 2015. Nó giúp Google xử lý kết quả tìm kiếm và cung cấp các kết quả tìm kiếm phù hợp hơn cho người dùng.

2. Ứng dụng trong phát triển mối quan hệ với khách hàng

Một ứng dụng nổi bật của AI trong Digital Marketing, đó là việc sử dụng hệ thống bán hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo để giao tiếp với khách hàng. Thông qua việc giao tiếp đó, các doanh nghiệp có thể thu thập được nhiều thông tin liên lạc, thực hiện bán hàng hoặc giới thiệu sản phẩm dịch vụ.

3. Ứng dụng AI để xác định khách hàng mục tiêu

Khi sử dụng AI, doanh nghiệp có thể dựa vào Big Data để phân loại khách hàng dựa trên thông tin về giới tính, nhân khẩu học, vị trí, sở thích, sản phẩm từng mua, hành vi ngoại tuyến và lịch sử duyệt web trực tuyến. Khi ứng dụng AI, các chuyên gia Marketing có thể xác định được mong muốn và thời điểm mà khách hàng sẽ thực hiện một hành động mua hàng nào đó.

4. Ứng dụng AI trong quảng cáo tự động

Doanh nghiệp có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để cung cấp quảng cáo tự động nhắm vào đúng thời điểm, dựa vào những yếu tố được nhắm mục tiêu như nhân khẩu học, hoặc các thói quen tiêu dùng…để nhắm quảng cáo đến đối tượng khách hàng tiềm năng.

5. Ứng dụng trong định giá Marketing

Có thể dựa vào quá khứ mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của khách hàng trong quá khứ chúng ta có thể sử dụng Machine Learning để đặt báo giá sản phẩm tốt nhất cho hoặc phù hợp nhất ở bất kì thời điểm nào.

Một ví dụ thực tế có thể thấy, Google định giá bằng việc tự động điều chỉnh số tiền nhỏ nhất một nhà xuất bản đồng ý chi trả cho một lượt truy cập quảng cáo, dựa vào chi phí người mua đã trả cho một sản phẩm tương tự.

Trí tuệ nhân tạo đã và đang là xu thế phát triển bùng nổ trong thời đại công nghệ hiện đại. Ứng dụng AI vào các lĩnh vực của kinh tế xã hội, cụ thể hơn là hoạt động Marketing sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.

Nguồn: LuxTTS - Chuyển văn bản thành giọng nói