5 yếu tố cốt lõi làm nên một nền tảng Marketing Automation lý tưởng Lưu

OnMarketer by NOVAON
Nền tảng Omni-Channel Marketing Automation, onmarketer.net

Với sự xuất hiện của Internet và điện thoại di động, thế giới đã và đang bước vào kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp chuyển đổi số, đòi hỏi các doanh nghiệp cần có những chiến dịch Marketing tự động và hiệu quả.

Đại dịch COVID-19 như một cú huých mạnh mẽ tạo đà cho bước chuyển này, khiến nhu cầu về các nền tảng Marketing Automation ngày một tăng lên.

Tuy nhiên, không phải tất cả các giải pháp Marketing Automation trên thị trường đều hội tụ đủ những tính năng cần thiết để giúp doanh nghiệp tối ưu tiếp thị đa kênh. Vậy đâu là những yếu tố cốt lõi để tạo nên một nền tảng Marketing Automation lý tưởng? Hãy cùng OnMarketer tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

QUẢNG CÁO

1. Tập trung hoá dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau về một giao diện duy nhất

Theo số liệu thống kê, 56% marketer cảm thấy khó khăn trong việc quản lý dữ liệu.

Thiếu dữ liệu khách hàng từ lâu đã không phải là một vấn đề quá lớn đối với các doanh nghiệp, tuy nhiên làm thế nào để sử dụng hiệu quả nguồn dữ liệu dồi dào đó mới chính là bài toán thực sự của người làm marketing. Phần lớn các doanh nghiệp thường gặp khó khăn khi kiểm soát và phân tích dữ liệu khi data nằm rải rác ở các bộ phận khách nhau.

Và Omnichannel Marketing Automation chính là câu trả lời tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Với tính năng liên kết đa kênh về một giao diện tập trung duy nhất, Marketer có thể dễ dàng nắm vững từng hành vi của khách hàng trên đa kênh mua sắm. Từ đó có thể đưa ra những giải pháp hiệu quả cho từng mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Nguồn: Autopilot

QUẢNG CÁO

2. Lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động marketing

Đây chính là chìa khoá dẫn đến một chiến dịch marketing hiệu quả. Và để làm được điều đó, doanh nghiệp cần theo sát từng tương tác của khách hàng trên đa kênh tiếp thị, từ website bán hàng đến những trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... Tuy nhiên, sau khi nắm rõ hành vi của người mua trên các kênh, marketer cũng cần có những kế hoạch cụ thể để triển khai các chiến dịch trên đa kênh một cách đồng bộ, hợp lý nhắm đến đúng đối tượng và vào đúng thời điểm thích hợp.

Chính vì vậy, tính năng đa kênh có thể coi là một trong những yếu tố then chốt mà bất kỳ một nền tảng Omnichannel Marketing Automation nào cũng cần phải có.

Nguồn: MyCustomer

3. Marketing tự động dựa trên hành vi khách hàng

Với giải pháp Omnichannel Marketing Automation, doanh nghiệp sẽ cắt giảm được bộ máy nhân sự cồng kềnh bằng cách tự động hoá những công việc lặp đi lặp lại của nhân viên chăm sóc khách hàng. Một nền tảng Marketing Automation lý tưởng sẽ phân tích và tự động xếp hạng khách hàng trên hành trình mua sắm, để thực hiện những tương tác và gửi những thông báo phù hợp phục vụ việc chăm sóc sau này.

Thời gian ở lại trên trang, số lần truy cập trang sản phẩm hay những tương tác nhỏ nhất với những pop-up banner, chatbox từ phía khách hàng cũng là nguồn data vững chắc để Omnichannel Marketing Automation có thể đưa ra những thông báo và chiến dịch chăm sóc phù hợp.

Nguồn: Saleforce

4. Cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng

44% những người có ảnh hưởng đến Marketing cho rằng cung cấp nội dung cá nhân hoá là một trong những thách thức lớn nhất mà các công ty phải đối mặt.

QUẢNG CÁO

Theo sát từng bước chân trong bản đồ khách hàng và thấu hiểu nhu cầu tiềm ẩn là tiền đề quan trọng cho một chu trình tự động hoá và cá nhân hoá hiệu quả. Còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng ghé thăm website lần thứ 2 và hệ thống bán hàng nhớ được nhu cầu cũng như sở thích cụ thể trong lần mua trước đó.

Với giải pháp Omni-channel Marketing Automation, hệ thống sẽ vẽ lên bức chân dung hoàn chỉnh của vị khách hàng lý tưởng dựa vào những số liệu data thực tế và chính xác. Đồng thời nhanh chóng phân tích data người dùng và chạy luồng kịch bản cá nhân hoá phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Nguồn: Mirawway

5. Chủ động đưa những thông tin cần thiết đến khách hàng

Một website được tối ưu là một website có thể đem lại trải nghiệm mượt mà cho khách hàng ghé thăm. Chính vì vậy, thay vì ngồi chờ khách hàng tự trải nghiệm, tại sao không chủ động đưa những chiến dịch mới nhất mà doanh nghiệp đang đẩy mạnh đến với người dùng. Đó có thể là những chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi, hoặc cũng có thể là những sản phẩm bán chạy nhất mà khách hàng sẽ muốn tham khảo.

Sự ảnh hưởng rõ rệt của đại dịch COVID-19 lên xu hướng mua sắm và nhu cầu của người dân đã đặt ra nhiều thách thức đối với ngành marketing trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đây là cơ hội không hề nhỏ để các doanh nghiệp bứt phá mạnh mẽ trên hành trình chuyển đổi số. Khi mà xu hướng mua sắm trực tuyến đang dần lên ngôi thì Omnichannel Marketing Automation cũng từng bước khẳng định được vị trí không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào.

Hy vọng OnMarketer đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về giải pháp Marketing Automation.

* Nguồn: OnMarketer

Sửa lần cuối: OnMarketer by NOVAON (06/08/2021)
Đăng trang chủ
14/08/2021
1,668 lượt xem