Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

TikTok chính thức được chứng nhận An toàn Thương hiệu Toàn cầu TAG

Ngày 29/7/2021, TikTok được chứng nhận An toàn Thương hiệu TAG (TAG Brand Safety Certification) tại khu vực Mỹ Latinh, Châu Á – Thái Bình Dương, Nga, Trung Đông và Châu Phi. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu TikTok chính thức đạt chứng nhận An toàn Thương hiệu TAG trên quy mô toàn cầu.

Chứng nhận được cấp bởi Trustworthy Accountability Group (TAG) – một tổ chức đại diện cho các công ty đa ngành nghề hướng tới mục tiêu chống lại các hoạt động vi phạm trong lĩnh vực tiếp thị số.

Trước đó, vào tháng 10/2020, trong sự kiện ra mắt chương trình “Chứng nhận An toàn Thương hiệu Toàn cầu của TAG”, TikTok tại Anh cũng từng được nhận được chứng chỉ “TAG Brand Safety Certification”. Tiếp đó, vào tháng 2/2021, TikTok tiếp tục được TAG công nhận tại khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu, Úc và Châu Đại Dương.

Ông Blake Chandlee, Chủ tịch Giải pháp Kinh doanh Toàn cầu của TikTok chia sẻ: “Chúng tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình và cam kết phát triển TikTok trở thành nền tảng sáng tạo an toàn, minh bạch và đáng tin cậy cho cả người dùng và thương hiệu. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi có được sự công nhận của TAG. Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới, TikTok sẽ được tiếp tục hợp tác với TAG để triển khai các sáng kiến về an toàn thương hiệu, từ đó nâng cao tiêu chuẩn của ngành”.

Ông Blake Chandlee
Nguồn: businessinsider

TAG là một sáng kiến liên ngành nhằm chống lại các hoạt động vi phạm trong lĩnh vực tiếp thị số. Vì vậy, Chứng nhận An toàn Thương hiệu TAG được coi là một trong những chương trình cấp chứng nhận an toàn thương hiệu có tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Để đạt được chứng nhận An toàn Thương hiệu TAG, TikTok cần:

  • Đảm bảo tất cả các thoả thuận mới về dịch vụ quảng cáo trực tuyến phải tuân thủ bộ tiêu chuẩn của TAG về an toàn thương hiệu, bao gồm: tiêu chí, chính sách và thủ tục chi tiết về an toàn thương hiệu, cũng như hoạt động gỡ bỏ, theo dõi và tuân thủ các quy định liên quan.
  • Đảm bảo 100% giao dịch kinh doanh được đánh giá bởi một hoặc nhiều nhà cung cấp dịch vụ xác minh nội dung hoặc dựa trên các danh mục được đề rõ trong cam kết về quảng cáo trực tuyến. TikTok cũng đưa ra các giải thích về chính sách liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) và đội ngũ kiểm duyệt nội dung.
  • Đảm bảo các tài liệu về chính sách, thủ tục được ghi lại và lưu trữ chi tiết nhằm giảm thiểu nguy cơ các nội dung quảng cáo hiển thị không phù hợp.

Ông Bike Zanels, Giám đốc Điều hành TAG, cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của TikTok trong việc cố gắng mở rộng chứng nhận An toàn Thương hiệu TAG trên quy mô toàn cầu. Bằng việc áp dụng các phương pháp tốt nhất để giảm thiểu mối đe doạ tiềm ẩn cho đối tác và chuỗi cung ứng, TikTok đang chứng minh cam kết mạnh mẽ của mình trong việc bảo vệ an toàn cho cộng đồng và thương hiệu trong cộng đồng đó. Chúng tôi mong muốn tiếp tục được hợp tác với TikTok để nâng cao tiêu chuẩn cho các công ty khác trong chuỗi cung ứng quảng cáo kỹ thuật số”.

Chứng nhận TAG được coi là cột mốc quan trọng của TikTok trong nỗ lực xây dựng nền tảng an toàn, minh bạch, đáng tin cậy cho người dùng và thương hiệu, điều mà công ty từng đề cập trong Báo cáo Thực thi Tiêu chuẩn Cộng Đồng được công bố gần đây. Sứ mệnh của TikTok là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến niềm vui cho mọi người. Xây dựng môi trường an toàn cho thương hiệu chính là cách TikTok bảo vệ người dùng để họ tự do thể hiện bản thân. Và từ việc xây dựng một cộng đồng an toàn, TikTok sẽ tạo ra môi trường quảng cáo tích cực cho các thương hiệu.

Thông qua mối quan hệ hợp tác với TAG cũng như các tổ chức khác như Liên minh Toàn cầu về Truyền thông Trách nhiệm (Global Alliance for Responsible Media – GARM), Viện An toàn Thương Hiệu (Brand Safety Institute – BSI), TikTok cam kết sẽ trở thành một phần của những sáng kiến lớn hơn nhằm góp phần nâng cao tiêu chuẩn an toàn thương hiệu trên toàn cầu.