Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

Case Study SEO - Lên TOP hơn 500 từ khóa, x4 Traffic/ tháng

Tìm hiểu cách SEONGON giúp 1 doanh nghiệp xây dựng lên đạt 100% TOP 3 cho các từ khóa hotkey. Từ đó, tăng gấp 4 lần organic traffic mỗi tháng.

Kết quả nổi bật

  • 96% Từ khóa đạt Top 10 (~ 500 từ)

  • 16% Tỷ lệ live chat đến từ kênh SEO

  • 100% Từ khóa hotkey đạt TOP 3 (~ 8 từ)

I. Thông tin chung về tổ chức

Thành lập năm 2015, Ci** thành lập văn phòng đầu tiên tại Hà Nội với mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm thang máy gia đình trục vít, một thương hiệu và dòng sản phẩm hoàn toàn mới so với các dòng thang máy hiện hành, tới thị trường Việt Nam

Với công nghệ độc quyền từ nước ngoài, cùng hơn 70 năm lịch sử phát triển, doanh nghiệp tự tin sẽ nhanh chóng mở rộng được mạng lưới kinh doanh của mình tại đây.

II. Thách thức và mong muốn của khách hàng

Với mong muốn đẩy mạnh thương hiệu trên môi trường online đồng thời phát triển kinh doanh tại Việt Nam, doanh nghiệp Ci*** đã chọn SEO làm một trong những kênh để hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, dù đã làm SEO thời điểm 2015, nhưng Ci*** vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn do nhiều lý do: content chưa sâu, chủ đề thang máy khó, nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh, v.v

Để đảm bảo hiệu quả chất lượng, doanh nghiệp đã chọn SEONGON làm đơn vị hợp tác với các mong muốn cụ thể:

– Xây dựng bộ từ khóa rộng phủ được thương hiệu trên Google.

– Tối ưu hóa được các chỉ số sức khỏe của website trên Analytics thông qua kênh SEO

Nhưng mong muốn này được thể hiện qua bộ KPI cam kết như sau:

  • 70% TOP 10 – Bộ tổng ~ 360/512 từ
  • 70% TOP 10 – Bộ ưu tiên ~ 6/8 từ

III. Phân tích vấn đề và giải pháp của SEONGON

1. Content nhiều nhưng kém chất lượng

Dù số lượng bài viết trên site lúc mới tiếp nhận là nhiều nhưng đa số các bài viết, theo đánh giá chuyên môn của SEONGON là có chất lượng dưới trung bình. Cụ thể về mặt giá trị cung cấp cho người đọc vẫn còn thiếu và yếu, về các yếu tố chuẩn SEO trong bài hầu hết là chưa đạt, hình ảnh chưa được xử lý, làm nổi bật yếu tố thương hiệu.

Ngoài ra, rất nhiều link bị lỗi 404, khiến trải nghiệm trên trang không được tốt.

Giải pháp: Thực hiện việc Audit toàn bộ website, lọc ra toàn bộ những bài kém chất lượng để xóa đi hoặc cải thiện content phù hợp theo mục tiêu đề ra. Những link 404 cũng sẽ được chuyển hướng (redirect) về trang tương ứng.

2. Website bị dính mã độc khi thực hiện được ½ dự án

Vào những tháng cuối cùng của dự án, website bị dính mã độc khiến kết quả Top tụt thê thảm. Trước tình hình đó, đội dự án đã phối hợp cùng team code liên tục 1 tuần để có tìm được những phương án xử lý nhanh nhất và tốt nhất có thể.

Kết quả: sau hơn 1 tuần thì các kết quả thứ hạng đã phục hồi.

3. Traffic không được như dự kiến

Khi TOP đã đã đạt, KPI với bộ key tổng và hotkey đã hoàn thành, nhưng nhận thấy lượng traffic tăng chưa được như dự kiến, SEONGON đã chủ động nghiên cứu và đề xuất thêm với doanh nghiệp các bộ key mở rộng (chủ đề ngang) để đưa thêm organic traffic về site.

Đồng thời, chính việc mở rộng chủ đề này đã giúp các từ khóa hotkey cải thiện thứ hạng, tiếp tục đẩy nhiều hơn traffic về site

IV. Kết quả

Sau hơn 1 năm triển khai, SEONGON đã giúp doanh nghiệp Ci*** đạt được nhiều kết quả vượt ngoài mong đợi.

1. 96,4% bộ từ khóa lọt TOP 10 , trong đó có 79,8% từ khóa đạt TOP 3

– 100% bộ từ khóa hotkey đạt TOP 3

– Hoàn thành xuất sắc hơn 100% KPI ban đầu.

Hoàn thành 100% KPI từ khóa Case Study SEO xây dựng

2. Organic traffic tăng gần 4 lần, từ khoảng 2.000 đến hơn 8.300 lượt nhấp mỗi tháng

– Các traffic từ hotkey cũng tăng từ 0 – > hơn 1.100 traffic mỗi tháng.

Tăng organic sau khi SEO

3. Ngoài đóng góp vào mặt thương hiệu, traffic từ SEO còn trực tiếp đóng góp vào chuyển đổi khi hơn 16% số chuyển đổi (livechat) đến từ organic traffic,nhiều thứ 2 sau quảng cáo Google.

Với phương pháp SEO Tổng Thể của SEONGON, ngoài SEO các từ khóa thương hiệu, từ khóa thông tin hiệu quả thì đây cũng là phương pháp an toàn bền vững để đẩy các từ khóa hotkey siêu cạnh tranh.

Nếu bạn quan tâm tới dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp, cam kết hiệu quả, hãy liên hệ ngay với SEONGONđ được tư vấn kỹ càng hơn nhé.

Thực hiện bởi: SEONGON - Google Marketing Agency