Marketer Anna Tú Nguyễn
Anna Tú Nguyễn

Account Director @ Global Media and Coaching

Chiến Dịch Quảng Bá OLYMPIC TOKYO 2020 Trên THE ECONOMIST

Thời điểm khai mạc Olympic Tokyo 2020 / Nguồn ảnh: Bộ VHTT và DL

Sau một năm bị hoãn bởi đại dịch COVID-19, Thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo 2020 đã chính thức diễn ra từ ngày 23/7 đến ngày 8/8/2021.

Olympic Tokyo 2020 với sự tham gia của 206 quốc gia và vùng lãnh thổ. Olympic lần này diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, khi dịch COVID-19 đang hoành hành trên khắp thế giới và cả nước chủ nhà là Nhật Bản. Do đó, Chính phủ đã không cho phép khán giả nước ngoài tới nước này để cổ vũ cho các vận động viên, trong khi các nhà tổ chức cũng không cho phép khán giả trong nước vào các địa điểm thi đấu ở 8 trong số 10 tỉnh, thành, trong đó có thủ đô Tokyo.

Nhận thức tình hình, The Economist Group đã tạo chiến dịch quảng bá cho Olympic Tokyo 2020 phù hợp với tình hình mới. Theo đó, chiến dịch không quảng bá trực tiếp Olympic Tokyo 2020 để thu hút du khách đến tham dự mà chiến dịch này được thực hiện nhằm khơi nguồn cảm hứng đến du khách quốc tế, đặc biệt là những những người hâm mộ Olympic — những người chưa bao giờ đến Tokyo, Nhật Bản và kêu gọi du khách đến thăm đất nước này ngay khi có thể thông qua nội dung quảng bá về Tokyo và các vùng lân cận xung quanh các địa điểm Olympic lớn. Mục tiêu của nội dung là khiến độc giả hào hứng khi ghé thăm Tokyo sau Thế vận hội.

Ảnh chụp từ bài quảng bá trên The Economist

Để cung cấp đến độc giả cảm giác thu hút bởi nét đẹp văn hóa, con người, ẩm thực, và nhiều nét đặc sắc khác nơi "sứ sở hoa anh đào", chiến dịch quảng bá đã giới thiệu 8 vùng lân cận khác ngoài thủ đô Tokyo và 8 điểm thú vị nhất (POIs: Point Of Interest) tại mỗi vùng. Bài quảng bá cũng được bổ sung bằng một bản đồ có trỏ và nhấp với các hình ảnh hiển thị địa điểm Thế vận hội, các vùng lân cận và POIs.

Ảnh chụp từ bài quảng bá trên The Economist

Ngoài ngôn ngữ là tiếng Anh, bài quảng bá còn được thiết kế thêm phiên bản tiếng Trung. Điều này giúp quảng bá và tiếp cận nhiều độc giả khu vực Trung Quốc thông qua ứng dụng GBR & Tiện ích mở rộng WeChat.

Bài quảng bá được The Economist thiết kế với hình ảnh sắc nét, hiệu ứng đẹp, hiện đại, giúp thu hút tối đa độc giả toàn cầu. Link xem bài quảng bá Olympic Tokyo 2020 trên The Economist: https://tokyoneighbourhoods.economist.com/

Logo The Economist

The Economist Group là tập đoàn truyền thông uy tín và nổi tiếng của thế giới chuyên tin về kinh tế, tài chính, đầu tư, kinh doanh, khoa học và công nghệ. Mỗi tuần tạp chí The Economist có hơn 1,6 triệu bản/digial gửi đến độc giả toàn cầu tại hơn 200 quốc gia và vũng lãnh thổ.

Phân bổ lượng độc giả print/digital của The Economist tại các khu vực trên thế giới

Website The Economist có hơn hơn 9,6 triệu lượt độc giả trung thành truy cập hàng tháng.

Phân bổ lượng độc giả online trung thành của The Economist tại các khu vực trên thế giới

Không chỉ là tờ báo danh giá của thế giới, The Econmist Group còn nổi tiếng trong việc tạo ra các chiến lược truyền thông, quảng bá hiệu quả để giúp thương hiệu tiếp cận đến độc giả chất lượng của The Economist trên toàn cầu.

Ngoài ra, The Economist thường xuyên tổ chức các sự kiện ở các khu vực như APAC, EMEA, Americas với nhiều chủ đề hấp dẫn được sự quan tâm của thế giới, cho phép các nhà tài trợ có thể tham dự và quảng bá thông qua sự kiện.

Tin rằng chiến dịch quảng bá du lịch của Nhật Bản thông qua sự kiện thể thao lớn nhất thế giới lần này sẽ đạt được hiệu quả cao trong việc quảng bá hình ảnh Nhật Bản đến với du khách toàn cầu, khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy du khách có một kế hoạch đến thăm quốc gia này ngay khi có thể, góp phần phục hồi du lịch hậu COVID-19.

Anna Tú Nguyễn

Nguồn: Global Media and Coaching