Marketer Brandsketer Việt Nam
Brandsketer Việt Nam

Admin @ Brandsketer Việt Nam

Vlog : 5 Tiêu chí CẦN PHẢI CÓ để lựa chọn agency quảng cáo

Việc tìm đến các đơn vị Agency để chạy Quảng cáo Facebook/ Google vốn không còn là điều xa lạ với các doanh nghiệp lớn/ nhỏ hoặc những người kinh doanh online. Vậy đâu là TIÊU CHÍ để lựa chọn Agency uy tín trong số hàng trăm “thầy/bà” tự xưng, vàng thau lẫn lộn ngoài kia? Dưới đây là 5 tiêu chí cần có khi chọn Agency chạy Quảng Cáo có thể giúp ích cho bạn.

1. PROFILE năng lực thực tế:

Nghe có vẻ lý thuyết, nhưng thực tế, việc xem xét thật kỹ PROFILE của một đơn vị là một trong những bước đầu cần có để bạn có thể dễ dàng sàng lọc, khoanh vùng những Agency “vừa mắt”.

PROFILE này sẽ là “bảng năng lực” thể hiện Agency đó đã từng làm việc cho những đơn vị/ cá nhân nào, đã từng thành công ở những dự án nào và đã được đề cập trên báo chí, truyền thông hay chưa. Và đặc biệt là có công khai minh bạch được những thông tin về đội ngũ Quản lý chính của họ hay không.

Hãy xem xét kỹ lưỡng bảng PROFILE này và quyết định liệu bạn có muốn hợp tác. Nếu có, chúng ta tiến hành đánh giá tiêu chí thứ hai.

2. Công khai ngân sách minh bạch:

Thông thường, các Agency “dỏm” thường sẽ đề nghị bạn hãy chạy chiến dịch trên tài khoản của họ, bởi vì tài khoản đại lý thì sẽ chạy hiệu quả hơn tài khoản cá nhân,... Hãy tỉnh táo, chẳng ai xây một ngôi nhà mà lại trao hết toàn bộ quyền cho ông thầu cả, đúng không? Thực tế, việc chạy trên tài khoản nào, thuộc quyền sở hữu của ai cũng đều đem lại kết quả tương tự. Một chiến dịch hiệu quả hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, mà ở đó, tài khoản chỉ là một yếu tố rất KHÔNG ĐÁNG KỂ. Đó là lý do tại sao chúng ta phải yêu cầu được Công khai ngân sách minh bạch, tránh trường hợp Agency lợi dụng việc chạy trên tài khoản của họ để trục lợi riêng.

3. Kế hoạch, lộ trình KPIs, chi phí rõ ràng.

Một Agency uy tín và chuyên nghiệp sẽ trình bày được với bạn những điều họ sắp thực hiện, lí do và các yếu tố mạnh/ yếu để chiến dịch thành công, đó là kế hoạch và lộ trình KPIs cụ thể. Họ cũng sẽ báo giá rõ ràng ngay lần gặp đầu tiên. Đừng ngại đặt câu hỏi về kế hoạch, lộ trình, chi phí và yêu cầu hợp đồng khi bạn quyết định làm việc với Agency đó.

4. Là đối tác của Facebook + Google tại Việt Nam.

Tiêu chí này không hoàn toàn quyết định liệu Agency đó có uy tín hay không, bởi vì công tâm mà nói, có rất nhiều Agency chưa có huy hiệu Partnership nhưng vẫn làm việc rất tốt. Nhưng nếu Agency nào đã có được huy hiệu partnership của Facebook/ Google tại Việt Nam thì chắc chắn Agency đó phải là một đơn vị UY TÍN. Bởi vì nếu có bất kì sự cố nào dẫn đến khách hàng Report, Agency đó sẽ ngay lập tức sẽ bị Facebook/ Google “tước” bỏ huy hiệu Partnership và các quyền ưu tiên, ảnh hưởng lớn đến hệ thống tài khoản.

5. Tâm lý, tư vấn đúng nhu cầu.

Một Agency uy tín sẽ không vội vã cam kết bất kì yếu tố nào. Thay vào đó, họ sẽ khai thác về sản phẩm, dịch vụ và nhu cầu của khách hàng, đồng thời nghiên cứu thị trường nhắm đưa ra những kế hoạch, chiến lược phù hợp với nhu cầu/ ngân sách của khách hàng đó và của cả người tiêu dùng. Vậy nên, hãy thật tỉnh táo trước những lời “cam kết” nhé!

Trên đây là 5 TIÊU CHÍ cần có khi chọn Agency chạy Quảng Cáo. Nếu vì không có chuyên môn hay kiến thức mà phải thường xuyên gặp phải "thầy/bà" cô hồn về quảng cáo thì có lẽ bạn nên xem video để trang bị cho mình chút ít kinh nghiệm đối phó với thế giới hộn độn này nhé. Chúc các bạn thành công!

Lê Hoàng - từ Brandsketer Việt Nam