Tương lai của Growth Marketing: Tiếp cận xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2021

Digital Marketing là một ngành công nghiệp không ngừng phát triển và cập nhật luôn được xem là “hằng số” quan trọng nhất. Bước sang năm 2021, marketer và doanh nghiệp luôn cần cập nhật những thay đổi mới nhất của ngành để kịp thời nâng cấp và mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới nhất. Thông qua một số cách điều chỉnh các chiến lược marketing để nắm bắt các công nghệ và chiến thuật, kèm theo đó là loại bỏ dần những sai sót.

1. Chatbots nâng cao

Khi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển, chatbots sẽ hữu ích hơn khi vừa là công cụ hỗ trợ khách hàng vừa là kênh thực hiện marketing. Nếu như trước đây chatbots từng được xem là thiết bị khó sử dụng, không chân thực và làm mất thời gian của người dùng, thì hiện nay với sự hỗ trợ của AI và machine learning, chatbot ngày càng phát triển tốt hơn trong việc cung cấp các giải pháp hữu ích cho nhu cầu cá nhân của người dùng.

Dữ liệu gần đây từ Facebook cho thấy 56% người dùng khi mua sắm sẽ có thói quen muốn gửi tin nhắn tức thì để được giải đáp hơn là lựa chọn gọi hotline hỗ trợ. Nếu khách hàng của bạn không thể nhanh chóng nhận được câu trả lời cho câu hỏi của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ, tỷ lệ phần trăm bỏ qua đơn hàng đó là rất lớn. Theo đó, chatbot là cách tốt nhất để cung cấp câu trả lời tức thì cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, cho phép bạn chốt doanh số nhanh chóng và dễ dàng hơn.

2. Đoạn trích nổi bật (Featured Snippets)

Những năm trước đây, việc đạt được vị trí đầu trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm luôn là mục tiêu hàng đầu của SEO. Ngày nay, việc được hiển thị các đoạn trích dẫn nổi bật (hoặc “vị trí số 0”) thậm chí còn quan trọng và hứa hẹn mang lại nhiều kết quả tiềm năng hơn.

Featured Snippets là một đoạn văn bản ngắn với những thông tin trực quan được hiển thị trong một khung thông tin riêng biệt ở trang đầu kết quả hiển thị miễn phí của Google. Để có thể đạt được vị trí hiển thị Featured Snippets này, có thể kể đến một số chiến lược mà developer có thể tận dụng như sau:

• Trả lời trực tiếp câu hỏi của người tìm kiếm (dưới 75 từ).

• Đặt câu trả lời ở đầu bài viết.

• Đặt câu hỏi của người tìm kiếm trong phần nội dung và một tiêu đề phụ.

• Xây dựng câu trả lời dựa trên các trích dẫn từ báo để tăng độ tin cậy

• Trích dẫn các nguồn có thẩm quyền khi sao lưu các thông báo từ nhà phát triển.

3. Shoppable Social Posts

Xu hướng mua sắm trực tiếp ngay tại bài đăng mặc dù vẫn còn mới trên nền tảng Instagram nhưng theo một vài nghiên cứu gần đây, xu hướng này được đánh giá là góp phần tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao. Theo đó, dữ liệu mới nhất từ Instagram cho biết 130 triệu người dùng nhấn vào Shoppable Social Posts mỗi tháng. Nếu bạn đang hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử, việc tận dụng Shoppable Social Posts là một hình thức mang lại hiệu quả vượt bậc vì chúng cho phép người dùng trải nghiệm quy trình mua hàng một cách liền mạch.

4. Tối ưu hóa tính năng tìm kiếm bằng giọng nói

Một cuộc khảo sát gần đây của Search Engine Watch cho thấy 27% người dùng Internet toàn cầu sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên smartphone. Khi ngày càng có nhiều người dùng áp dụng công nghệ IoT như loa thông minh và trợ lý cá nhân, số lượt sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói được kỳ vọng sẽ đạt đến ngưỡng không tưởng.

Voice-activated SEO (Tìm kiếm SEO bằng giọng nói) và Regular SEO (phương pháp SEO truyền thống) sẽ mang lại những kết quả khác nhau. Để tối ưu hóa cho tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, hãy tập trung vào xếp hạng cho các từ khóa dài (long-tail keywords - dưới bốn từ), sử dụng phần Câu hỏi thường gặp và đảm bảo rằng bạn đang thực hành tối ưu hóa SEO trên trang phù hợp cho smartphone.

5. SEO và Earned Media tốt hơn PPC

Vào năm 2019, 1/4 người dùng Internet đã cài đặt trình chặn quảng cáo trên trình duyệt web của họ. Năm 2021, con số này dự kiến ​​sẽ tăng ít nhất 3,3%. Mặc dù điều này cho thấy mức lợi nhuận khiêm tốn hơn cho doanh nghiệp, tuy vậy thực tế rằng việc sử dụng phổ biến trình chặn quảng cáo vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại và doanh nghiệp buộc phải đối mặt với tình trạng này. Nhà quảng cáo và chủ doanh nghiệp với mong muốn phát triển mạnh mẽ trong tương lai nên xem xét chuyển hướng một số nguồn lực ra khỏi chiến lược PPC để chuyển sang các chiến dịch SEO.

6. Marketing một cách toàn diện và công bằng

Năm 2020 được xem là một năm đầy biến động với những đổi thay do COVID-19 gây nên, vì vậy 2021 được hứa hẹn sẽ mang đến những thay đổi mang tính hệ thống và cải tiến mới. Đặc biệt xu hướng sử dụng những nội dung quảng cáo dành cho mọi đối tượng người dùng, đặc biệt tiếp cận vào dân tộc thiểu số, phụ nữ và cộng đồng LGBTQ+ là những xu hướng rất phổ biến và ghi nhận mang lại hiệu quả cao.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.