Giải pháp tối ưu lượt tải app trả phí và không trả phí bằng cách theo dõi Download Channel Report

Để đạt được mục tiêu chuyển đổi người dùng (UA) và tối đa hóa ROI, nhiều nhà phát hành mobile ngày nay đang đối mặt với những thách thức liên quan đến việc làm nổi bật, giảm chi phí cho app. Hơn bao giờ hết, đã đến lúc khám phá các kênh chuyển đổi người dùng phù hợp cho ứng dụng của bạn, những kênh sẽ mang lại nhiều doanh thu nhất và nắm bắt xu hướng phát triển của mobile app trong thời đại hiện nay.

Với sự đa dạng của các kênh thông tin, nhiều doanh nghiệp hiện đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công cụ phân tích dữ liệu thích hợp. Điều này dẫn đến việc không nắm bắt và dự đoán được nguồn chuyển đổi hiệu quả nhất cho mobile app. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về hiệu quả của Download Channel và cách mà báo cáo của chúng đang được nhà phát hành mobile app tận dụng để cải tiến các kênh, nhằm thu hút người dùng và tối ưu lượt tải xuống ứng dụng năm 2021.

Khám phá hiệu quả Download Channel mang lại cho mobile app

Bằng cách hiểu sự phân bổ của lượt tải xuống miễn phí và trả phí, bạn có thể:

  • Hiểu cách ứng dụng của bạn phát triển và đưa ra quyết định phù hợp.

  • Phân tích danh mục ứng dụng nào có tỷ lệ tăng trưởng tự nhiên tốt và tập trung vào những danh mục ứng dụng cụ thể nhằm đạt được thành công về lâu dài.

  • Đánh giá chiến lược mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng để thu hút người dùng và điều chỉnh ngân sách, chiến lược UA của bạn cho phù hợp.

Báo cáo của kênh Download có thể cung cấp cái nhìn rõ nét về nguồn tải xuống của ứng dụng bằng cách cho biết tỷ lệ phần trăm và số lượt tải xuống ứng dụng đến từ một tập hợp chi tiết các nguồn miễn phí hay trả phí. Báo cáo thường bao gồm:

  • Quảng cáo trả phí (Paid Ads)

  • Tìm kiếm trả phí (Paid Search)

  • Đặc trưng tự nhiên (Organic Featured)

  • Tìm kiếm tự nhiên (Organic Search)

Bản cập nhật cũng đi kèm với độ chính xác của các xu hướng, mức độ chi tiết hàng ngày, hàng tuần và mức độ phù hợp được cải thiện của phần trăm được trả trên các ứng dụng:

  • Cải thiện độ chính xác của xu hướng: Người dùng có thể mong đợi mối tương quan chặt chẽ hơn giữa chia sẻ quảng cáo của giọng nói (SOV) và phần trăm được thanh toán.

  • Phần trăm lượt tải xuống nổi bật: Số lượt tải xuống ước tính đến từ lượt tải xuống nổi bật trong cửa hàng ứng dụng.

  • Phần trăm tìm kiếm trả phí: Số lượt tải xuống ước tính từ chuyển đổi người dùng tìm kiếm trả phí (ví dụ: tìm kiếm của Apple hoặc Google Play)

  • Mức độ chi tiết hàng ngày: Mô hình mới sẽ ước tính số lượt tải xuống với tần suất hàng ngày.

  • Cải thiện mức độ phù hợp: Tăng mức độ phù hợp tổng thể của phần trăm phí phải trả trên mobile app

AI đã được ứng dụng như thế nào vào Download Report?

Ngày nay, nhiều mô hình báo cáo lượt tải xuống được hỗ trợ bởi AI cho phép nhà phát hành tận dụng những cải tiến này trên các chế độ xem báo cáo mới một cách dễ dàng. Mô hình machine learning này được đào tạo với dữ liệu được thu thập từ các nhà xuất bản ứng dụng thông qua các tín hiệu App Annie Connect và App Annie Intelligence, bao gồm tỷ lệ giọng nói trong tìm kiếm trả phí, điểm số hiển thị nổi bật và tỷ lệ quảng cáo trong ứng dụng của giọng nói. Do đó, lượt tải xuống ứng dụng của bạn hiện có thể được chia thành bốn kênh chuyển đổi khác nhau và được phân tích trên các nhóm ứng dụng tùy chỉnh, chế độ xem ứng dụng thống nhất hoặc ở cấp ứng dụng đơn lẻ.

Giả sử có một ứng dụng thuộc về Thiền và Yoga, bạn muốn xem các đối thủ cạnh tranh trong danh mục tương tự đang làm gì để nhận được nhiều lượt tải xuống hơn. Với Kênh tải xuống, giờ đây bạn có thể so sánh các lượt tải xuống trên một nhóm ứng dụng, chẳng hạn như nhóm ứng dụng Thiền và Yoga tùy chỉnh theo như hình minh họa bên dưới.

Người dùng có thể chọn từ một số chế độ xem khác nhau tại đây trong menu thả xuống “Compare by”: Tổng số lượt tải xuống trả phí so với Tổng lượt tải xuống miễn phí, Quảng cáo trả phí so với Tìm kiếm trả phí, Video nổi bật miễn phí so với Tìm kiếm miễn phí hoặc Tất cả lượt tải xuống.

Hình ảnh trực quan cho chúng ta thấy rằng vào tháng 4, các đối thủ cạnh tranh là BetterMe, Calm và Headspace nhận được hầu hết lượt tải xuống từ Tìm kiếm trả phí so với Quảng cáo trả phí. Điều này giúp bạn quyết định dành thêm thời gian và chi phí cho hoạt động acquisition vào chiến dịch tìm kiếm trả phí tiếp theo của mình, đồng thời giảm sự tập trung vào quảng cáo trả phí.

Lời kết

Với kênh tải xuống, việc theo dõi xu hướng tải xuống ứng dụng của bạn trong một khoảng thời gian nhất định không còn là vấn đề khó khăn nữ. Việc tìm kiếm được lời giải đáp này cũng sẽ giúp các nhà lãnh đạo thay thế những giải đáp cần thiết và kịp thời để cải thiện, tối ưu lượt tải xuống ứng dụng.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.