Phần mềm CRM là gì? Review TOP 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM

Peter Drucker – chuyên gia hàng đầu thế giới về tư vấn quản trị, được coi là cha đẻ của quản trị kinh doanh hiện đại chia sẻ: “Mục đích của kinh doanh là tạo và giữ chân khách hàng”. Khách hàng chính là linh hồn của doanh nghiệp. Nếu không có khách hàng, doanh nghiệp sẽ không tồn tại. Tuy nhiên, sự thành công của kinh doanh lại phụ thuộc vào mối quan hệ mật thiết của doanh nghiệp với khách hàng của bạn – là sự tin tưởng và lòng trung thành. Và điều cốt yếu bạn phải duy trì mối quan hệ này. Để làm được điều đó tốt nhất, sử dụng phần mềm CRM quản lý quan hệ khách hàng là cần thiết.

Bài viết dưới đây cung cấp thông tin về phần mềm CRM là gì? Cùng với đó là gợi ý 8 phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM phổ biến hiện nay.

1. Phần mềm CRM (quản trị quan hệ khách hàng) là gì?

Tìm kiếm cụm từ “phần mềm CRM là gì?” trên internet, bạn nhận được khoảng 500.000 kết quả. Tổng hợp lại từ 500.000 kết quả đó, phần mềm quản lý khách hàng CRM hiểu đơn giản là hệ thống giúp doanh nghiệp giữ lại mọi leads, mọi khách hàng, cung cấp thông tin về mọi tương tác của khách hàng, tên, email, lịch sử mua hàng, theo dõi doanh số, hệ thống hóa thỏa thuận/hợp đồng,…

Nếu không có ứng dụng CRM, thông tin lead và khách hàng sẽ xuất hiện phân mảnh ở nhiều kênh marketing, thiếu tính hệ thống hóa và tập trung. Leads không được chăm sóc để trở thành khách hàng, khách hàng không được chăm sóc để trở thành khách hàng trung thành.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp họ giữ lại 27% khách hàng (theo Salesforce )Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp họ giữ lại 27% khách hàng (theo Salesforce )

2. Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng CRM

Thời đại 4.0, ứng dụng phần mềm vào quản trị không còn là chiến lược để tham khảo mà dần trở thành chiến lược không thể không có của các doanh nghiệp muốn phát triển.

Theo số liệu của Zoho (công ty phát triển phần mềm của Ấn Độ): với 1 USD đầu tư vào CRM, doanh nghiệp sẽ nhận lại được khoảng 8,7 USD. Tỷ lệ chuyển đổi (ROI) cao hơn 750%.

Quản lý leads, khách hàng tập trung thống nhất

Mọi thông tin, tương tác của leads, khách hàng,… đều được CRM lưu trữ tập trung, thống nhất theo một luồng theo chu trình mua hàng. Lợi ích này giúp bộ phận chăm sóc khách hàng không bị bỏ sót leads, khách hàng. Các bộ phận liên quan khác như marketing cũng có thông tin, cơ sở cụ thể trong việc thống kê hiệu suất làm việc.

Cải thiện quan hệ với khách hàng

Từ việc có nền tảng tập trung trong quản lý thông tin, tương tác của khách hàng, chu trình mua hàng nhất định giúp bộ phận marketing có các chiến lược phù hợp với từng nhóm đối tượng. Tương tự đó, nhân viên chăm sóc khách hàng cũng sẽ biết cách chăm sóc khách hàng tốt hơn. CRM hiệu quả trong việc liên kết các hoạt động, dữ liệu của các phòng marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Tăng doanh thu

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp có được bức tranh toàn diện về khách hàng giúp tăng tỷ lệ lợi nhuận. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp tối ưu các nguồn lực nhờ vào việc tự động hóa hoạt động như email marketing, gửi biểu mẫu,… dẫn doanh nghiệp tới việc tăng doanh thu.

3. 8+ phần mềm CRM phổ biến tại Việt Nam hiện nay

Phần mềm CRM không còn quá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, bên cạnh các ứng dụng CRM lớn của các công ty nước ngoài thì có khá nhiều phần mềm CRM do người Việt phát triển được sử dụng phổ biến.

1. Phần mềm Zoho CRM

- Giới thiệu chung

Zoho Corporation là công ty phần mềm của Ấn Độ. Năm 2005, công ty phát hành phần mềm Zoho CRM. Tính đến nay, phần mềm này đã có 15 năm trên thị trường toàn cầu, với 150.000 doanh nghiệp trên 180 quốc gia sử dụng. Tại Việt Nam, Zoho CRM đã có đối tác ủy quyền, vì vậy phần mềm này ngày càng được nhiều doanh nghiệp Việt biết đến.

Giao diện sau khi đăng nhập phần mềm Zoho CRMGiao diện sau khi đăng nhập phần mềm Zoho CRM

- Tính năng nổi bật, chi phí sử dụng Zoho CRM

Zoho CRM cung cấp đầy đủ các tính năng của phần mềm CRM gồm:

  • Tự động hóa bán hàng: Quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý giao dịch, quản lý liên hệ, tự động hóa thực hiện các nhiệm vụ bằng workflow. Hiểu đơn giản rằng, tính năng này giúp nhà quản lý cắt giảm tối đa thời gian nhập liệu thông tin leads, khách hàng. Mọi thông tin chi tiết về khách hàng đều được cập nhật theo thời gian thực.
  • Xây dựng quy trình bán hàng: Với Zoho CRM, người dùng có thể đưa quy trình bán hàng của mình vào phần mềm hoặc tự thiết lập quy trình bán hàng với hệ thống của Zoho
  • Trò chuyện đa kênh với khách hàng: Người dùng có thể trò chuyện với khách hàng, theo dõi sự tương tác của khách với doanh nghiệp của mình qua các kênh như Email, điện thoại, mạng xã hội, cổng thông tin khách hàng
  • Dự đoán doanh số: Công cụ CRM của Zoho có tích hợp sẵn AI có khả năng dự đoán khả năng thành công với leads. Bên cạnh đó, AI này cũng giúp người dùng trong hoạt động ghi chép và tính toán doanh số.

Ngoài những tính năng trên phần mềm Zoho CRM còn tự động hóa tiếp thị, phân tích và cung cấp báo cáo,…

- Chi phí sử dụng Zoho CRM

Điểm đặc biệt mà người dùng là newbie thích ở Zoho CRM là cung cấp bản sử dụng Free cho 3 người, với đầy đủ các tính năng cơ bản đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu người dùng muốn sử dụng các tính năng nâng cao hơn cần trả phí theo thông tin dưới đây.

Thông tin chi phí sử dụng phần mềm quản lý khách hàng Zoho CRM

- Một vài ưu, nhược điểm của Zoho CRM

Đánh giá ưu và nhược điểm của phần mềm quản trị quan hệ khách hàng Zoho CRM

2. Phần mềm CRM phổ biến hiện nay – FastWork CRM

- Phần mềm FastWork CRM là gì?

Là một phân hệ trong hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp của FastWork, FastWork CRM là phần mềm do người Việt phát triển. Dù mới có mặt trên thị trường 2 năm, tuy nhiên FastWork CRM đã được hơn 1500 doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng, đặc biệt là khối các doanh nghiệp B2B.

- FastWork CRM – tính năng và chi phí sử dụng

Như nhiều phần mềm quản lý khách hàng CRM trên thị trường hiện nay, FastWork CRM cung cấp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp quản trị quan hệ khách hàng, hỗ trợ và liên kết chặt chẽ các hoạt động marketing, telesales, kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Cụ thể,

  • Hỗ trợ hoạt động marketing với tính năng: Email Marketing, Landing page, Tự động thu thập lead
  • Hỗ trợ telesales với tính năng: Tự động điều phối Lead, Giám sát xử lý Lead theo quy trình, gửi mail theo kịch bản
  • Hỗ trợ kinh doanh với tính năng: Quản lý khách hàng, Quản lý quy trình bán hàng, Quản lý báo giá hợp đồng và lịch chăm sóc khách hàng

Cùng với đó, là tính năng quản lý và giám sát ticket, quản lý chăm sóc khách hàng. Hoạt động quản lý kho hàng, công nợ và các báo cáo thống kê cũng có sẵn trong FastWork CRM.

- Chi phí sử dụng phần mềm FastWork CRM

So với chi phí sử dụng của nhiều phần mềm CRM trong và ngoài nước hiện nay, giá phần mềm FastWork CRM hoàn toàn “đáng trải nghiệm”.

Bên cạnh đó, người dùng hoàn toàn có thể dùng thử miễn phí với sự hỗ trợ của đội kỹ thuật.

Tổng kết lại, các tính năng, chi phí sử dụng của phần mềm FastWork CRM được đánh giá là hoàn toàn phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Ngoài ra, FastWork CRM có khả năng liên kết với nhiều phần mềm khác như phần mềm quản trị công việc FastWork Work+, phần mềm quản trị nội bộ FastWork Office+ và phần mềm quản lý nhân sự FastWork HRM+, tạo thành nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện.

- Ưu và nhược điểm FastWork CRM

Đánh giá ưu và nhược điểm phần mềm FastWork CRM

Đánh giá ưu và nhược điểm phần mềm FastWork CRM

3. Phần mềm quản lý khách hàng Salesforce CRM

- Salesforce CRM là gì?

Phần mềm Salesforce CRM là phần mềm được phát triển bởi công ty phần mềm Salesforce tại Mỹ. Cùng với Zoho CRM, Salesforce CRM cũng là phần mềm quản lý khách hàng được dùng phổ biến trên thế giới. Tại thị trường Việt Nam, Salesforce CRM hiện cũng đã có đối tác ủy quyền.

Giao diện phần mềm quản trị quan hệ khách hàng Salesforce CRMGiao diện phần mềm quản lý khách hàng Salesforce CRM

- Tính năng, chi phí sử dụng của Salesforce CRM

Salesforce CRM được coi là phần mềm quản lý khách hàng hoàn chỉnh với các tính năng rộng và bao quát gồm marketing, bán hàng, thương mại, chăm sóc khách hàng và IT.

  • Trong hỗ trợ marketing, phần mềm CRM Salesforce cung cấp các tính năng như email marketing, tiếp thị qua thiết bị di động, mạng xã hội, quảng cáo,…
  • Tính năng bán hàng gồm theo dõi thông tin và tương tác của khách hàng ở một nơi, tìm kiếm nuôi dưỡng khách hàng. Bên cạnh đó ứng dụng AI, tự động thu thập dữ liệu. Mọi thông tin đều hiển thị trên một bảng điều khiển.
  • Trong chăm sóc khách hàng, Salesforce CRM giúp người dùng cá nhân hóa việc chăm sóc khách hàng và dự đoán nhu cầu qua các thông tin chi tiết về hành vi khách hàng,… Điểm đặc biệt của phần mềm này là cung cấp SMS, MMS bên cạnh dịch vụ nhắn tin trực tiếp với khách hàng.

- Chi phí sử dụng phần mềm quản lý khách hàng Salesforce CRM

Salesforce CRM có bản sử dụng miễn phí 30 ngày. Ngoài ra ở mỗi nhóm tính năng, phần mềm sẽ cung cấp mức giá khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu, loại hình doanh nghiệp.

- Đánh giá ưu và nhược điểm phần mềm quản lý khách hàng Salesforce CRM

Đánh giá phần mềm quản trị quan hệ khách hàng Salesforce CRM

Đánh giá phần mềm quản lý khách hàng Salesforce CRM

4. Thông tin cụ thể về phần mềm Hubspot CRM

- Hubspot CRM là gì?

Hubspot CRM là phần mềm được phát triển bởi công ty phần mềm Hubspot có trụ sở tại Mỹ. Với 15 năm có mặt trên thị trường, Hubspot CRM được các doanh nghiệp trên toàn thế giới biết đến.

Hubspot CRM là 1 trong những phần mềm quản trị quan hệ khách hàng hàng đầu thế giới

- Tính năng, chi phí sử dụng Hubspot CRM

Hubspot CRM nằm trong top các CRM tốt nhất trên thế giới với đầy đủ các tính năng giúp hỗ trợ hiệu quả hoạt động quản trị khách hàng. Cụ thể các tính năng gồm: marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng và CMS. Hiểu theo một cách tổng quát, các tính năng của CRM giúp doanh nghiệp tăng lượng khách hàng tiềm năng, bán hàng hiệu quả hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn và xây dựng một trang web tối ưu nhất.

- Review Hubspot CRM – ưu và nhược điểm

Đánh giá ưu và nhược điểm của phần mềm Hubspot CRM

5. Phần mềm quản lý khách hàng Sugar CRM

- Giới thiệu Sugar CRM

Sugar CRM là công ty phần mềm có trụ sở tại California. Thành lập và có mặt trên thị trường từ năm 2004, hiện nay Sugar CRM cũng đã được một số doanh nghiệp Việt tìm hiểu và sử dụng.

Giao diện tổng quan phần mềm Sugar CRM

- Thông tin tính năng Sugar CRM

Phần mềm Sugar CRM có đầy đủ các tính năng cơ bản của phần mềm CRM như hỗ trợ tự động hóa tiếp thị với trình kéo thả trực quan, hỗ trợ hoạt động nuôi dưỡng khách hàng, hỗ trợ tăng lượng truy cập cho website, email marketing,…

Một số tính năng nổi bật trong hỗ trợ bán hàng của Sugar CRM như: cập nhật thông tin chính xác khi khách hàng tương tác với doanh nghiệp, tự động hóa các hoạt động lặp lại. Kèm theo đó, phần mềm giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn với theo dõi mức độ hài lòng của khách hàng, cung cấp các báo cáo về khách hàng theo thời gian thực, xác định các vấn đề tiềm ẩn,…

- Chi phí sử dụng phần mềm CRM Sugar

Phần mềm cung cấp 5 gói dùng khác nhau. Gói cho doanh nghiệp nhỏ với chi phí thấp nhất là 52$/người/tháng, tối thiểu 10 người dùng.

- Ưu và nhược điểm Sugar CRM

Đánh giá phần mềm CRM - Sugar CRM

Đánh giá phần mềm CRM – Sugar CRM

6. Freshworks CRM

- Giới thiệu phần mềm Freshworks CRM

Freshworks CRM vận hành dựa trên nền tảng đám mây, cung cấp cho doanh nghiệp bức tranh tổng quan về khách hàng. Không quá nổi bật như Zoho CRM hay Hubspot CRM, tuy nhiên Freshworks CRM cũng được đánh giá khá cao bởi tính đơn giản, thân thiện với người dùng.

Giao diện Freshworks CRM Giao diện Freshworks CRM

- Tính năng, chi phí sử dụng của Freshworks CRM

Các tính năng chính của phần mềm CRM này gồm: theo dõi khách hàng tiềm năng, quản lý bán hàng, theo dõi sự kiện. Người dùng cũng có thể gửi hàng loạt email được cá nhân hóa và theo dõi các hoạt động trên những email này. Hộp thư đến tự động ưu tiên các email từ các khách hàng tiềm năng đang đợi phản hồi.

Bên cạnh đó, Freshworks CRM theo dõi các trang web mà khách hàng tiềm năng đang tương tác và sau đó phân nhóm dựa trên hành vi của họ. Tính năng mới xem khách hàng 360 cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về khách hàng và khách hàng tiềm năng, bao gồm các cuộc trò chuyện, liên hệ, cuộc hẹn và nhiệm vụ.

- Chi phí sử dụng của Freshworks CRM

Sau 21 ngày dùng thử, người dùng cần trả tối thiểu 29$/người dùng/tháng – phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 2 gói cao cấp hơn dành cho các doanh nghiệp lớn có giá lần lượt là 69$/người dùng/tháng và 125$/người dùng/tháng.

- Ưu và nhược điểm của Freshworks CRM

Ưu điểm:

  • Freshworks CRM có bản dùng thử miễn phí 21 ngày, người dùng đăng ký sử dụng không cần thông tin thẻ tín dụng
  • Ứng dụng trên phiên bản di động hoạt động tốt
  • So với phần mềm Salesforce CRM hay Hubspot CRM, Freshworks CRM có chi phí sử dụng “nhẹ” hơn và dễ sử dụng hơn
  • Tích hợp tốt với ứng dụng phổ biến như Office 365 và Google Integrations
  • Phần mềm được các doanh nghiệp vừa và nhỏ đánh giá cao ở khả năng chăm sóc leads và khách hàng

Nhược điểm:

  • So với các phần mềm CRM lớn, tính năng của Freshworks CRM còn hạn chế
  • Chi phí sử dụng vẫn khá cao so với những doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

7. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM Việt

- CRM Việt là gì?

Là phần CRM của người Việt, CRM Việt đã được phát triển và có mặt trên thị trường 10 năm.

Tính năng của CRM Việt

CRM Việt cung cấp tính năng trong các hoạt động như: quản lý khách hàng, marketing automation, hỗ trợ bán hàng, quản lý công việc, tích hợp đa kênh,…

Tính năng phần mềm CRM Việt

Tính năng phần mềm CRM Việt

- Chi phí sử dụng phần mềm CRM Việt

CRM Việt cung cấp 3 gói sử dụng khác nhau với 3 mức giá khác nhau và tính năng khác nhau:

Gói CrmViet On Premises gồm 4 mức giá

  • Standard: 12.500.000đ/5 người dùng
  • Professional: 16.500.000đ/10 người dùng
  • Pro Call: 23.500.000đ/15 người dùng
  • Enterprise: 45.500.000đ/35 người dùng

Gói CrmViet On Premises – Thuê License

  • Standard: 6.900.000đ/5 người dùng
  • Professional: 7.900.000đ/10 người dùng
  • Pro Call: 11.900.000đ/15 người dùng
  • Enterprise: 21.900.000đ/35 người dùng

Gói CrmViet On Cloud gồm

1 bản sử dụng Free chỉ sử dụng các tính năng: Tiềm năng, ghi chú, file đính kèm, hoạt động

  • Basic: 1.000.000đ năm/người dùng
  • Pro: 2.000.000đ/năm/người dùng
  • Pro 15: 11.800.000đ/năm/người dùng

- Đánh giá về CRM Việt – Ưu và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Phần mềm CRM của người phù hợp với các doanh nghiệp Việt
  • Ngoài những tính năng như phần lớn phần mềm CRM có, CRM Việt có tính năng quản lý công việc

Nhược điểm:

Với mức giá trên, so với phần mềm CRM khác do người Việt phát triển như FastWork CRM, chi phí sử dụng CRM Việt khá caoLess Annoying CRM

8. Less Annoying CRM

- Giới thiệu Less Annoying CRM

Less Annoying CRM là phần mềm dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ đã sử dụng Less Annoying CRM để quản lý liên hệ, theo dõi khách hàng tiềm năng. Phần mềm CRM này được đánh giá là đơn giản, thân thiện với người dùng.

Giao diện phần mềm Less Annoying CRM Giao diện phần mềm Less Annoying CRM

- Tính năng

  • Không có quá nhiều tính năng phức tạp, tính năng của Less Annoying CRM gồm:
  • Quản lý liên hệ
  • Theo dõi, quản lý leads theo pipelines
  • Mọi thông tin về lịch và nhiệm vụ hiển thị trên một giao diện
  • Tùy chỉnh dễ dàng

- Chi phí sử dụng Less Annoying CRM

Không như nhiều phần mềm CRM trên thị trường, Less Annoying CRM chỉ có một mức giá duy nhất là 15$/người dùng/tháng

Review Less Annoying CRM – Ưu và nhược điểm

Đánh giá ưu và nhược điểm phần mềm Less Annoying CRM

Đăng Hải

* Nguồn: fastwork.vn