Chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe bus tương tác cực ấn tượng của bánh quy Oreo Lưu

Thanh Huyền
Chuyên viên Truyền thông , Unique Media Group

Để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng và quảng bá rộng rãi chương trình khuyến mại The Great Oreo Cookie Quest, thương hiệu bánh quy Oreo đã triển khai chiến dịch quảng cáo tương tác tại các trạm xe buýt trên khắp London, Anh.

Tháng 1/2018, Oreo triển khai chiến dịch The Great Oreo Cookie Quest nhằm tăng lượng tiêu thụ cho sản phẩm chủ lực Oreo vị vani. Trong khuôn khổ chiến dịch, mobile app và OOH là 2 hoạt động tạo sự chú ý nhất. Hãng đã lắp đặt những màn hình kỹ thuật số tương tác tại các nhà chờ xe buýt trên những trục đường lớn tại London. Trò chơi tương tác được liên kết với ứng dụng di động Oreo Quest (ứng dụng được lấy cảm hứng từ trò chơi Pokémon GO). Theo đó, người chơi đăng nhập vào ứng dụng và tìm kiếm những chiếc bánh cookie ẩn trên màn hình tương tác và giành được một gói bánh Oreo.

Màn hình tương tác được lắp đặt tại các trạm xe buýt

Hoạt động quảng bá lần này của thương hiệu bánh quy Oreo sẽ diễn ra trong vòng hai tuần, trên đồng thời 245 biển quảng cáo và 10 màn hình Transvision tại các nhà chờ xe buýt. Chiến dịch còn được mở rộng phạm vi quảng bá trên truyền hình, các hoạt động trực tuyến và kết nối với cửa hàng.

QUẢNG CÁO

Chịu trách nhiệm lên kế hoạch triển khai là các chuyên gia tiếp thị Postercope và Carat, sản xuất bởi đơn vị Liveposter – đều là những tên tuổi có tiếng trong ngành quảng cáo.

Rất nhiều bạn trẻ đã hào hứng tham gia hoạt động trải nghiệm

Katie Dade – Giám đốc thương hiệu cao cấp của Oreo, cho biết: “Chúng tôi khởi động chiến dịch với mong muốn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng. Ngoài ra, chiến dịch cũng nâng cao nhận thức đại chúng về chương trình khuyến mãi The Great Oreo Cookie Quest, bao gồm trò chơi tương tác thú vị, và giải thưởng hấp dẫn”.

Hoạt động này được kết nối trực tiếp với ứng dụng trên điện thoại

Thomas Mason – Giám đốc Kế hoạch chia sẻ thêm: “Chiến dịch The Great Oreo Cookie Quest kết hợp với quảng cáo ngoài trời là một bước đi đúng đắn. Sự kết hợp này không chỉ thúc đẩy mọi người tới mua hàng tại các cửa hàng mà còn khuyến khích họ tham gia vào dự án khi sử dụng xe buýt làm phương tiện di chuyển trên khắp London.

Hơn nữa, lĩnh vực kỹ thuật số đang ngày càng phát triển, có nghĩa là chúng ta có thể tạo ra các yếu tố mới mẻ và thú vị hơn bao giờ hết cho quảng cáo tại trạm xe buýt nói riêng và OOH nói chung".

Chiến dịch thu hút đông đảo người qua đường tham gia

QUẢNG CÁO

Hoạt động tương tác của The Great Oreo Cookie Quest đã diễn ra với hai chương trình khuyến mại, đều thể hiện thông tin rất rõ ràng trên các tấm áp phích.

Chương trình đầu tiên sẽ mang đến cho khách hàng cơ hội giành được giải thưởng lớn, đó là một chuyến đi tới California cho 4 người. Ngoài ra, các giải thưởng khác bao gồm 780 chiếc loa Bluetooth và 1320 tai nghe Oreo sẽ được phân bổ trao thưởng đều cho các tuần.

Người tiêu dùng sẽ phải mua một gói quảng cáo, sau đó truy cập vào trang web www.oreoquest.com hoặc tải ứng dụng Oreo Quest. Bước tiếp theo, họ sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết và tải lên bản quét logo từ gói Oreo và mã gói của họ.

Ứng dụng Oreo Quest lấy cảm hứng từ trò chơi Pokémon GO thú vj

Chương trình khuyến mãi thứ hai sẽ liên quan đến việc sử dụng ứng dụng Oreo Quest để tìm ra các bánh cookie Oreo ẩn trên quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt và đưa chúng vào “Cookiedex“. Những chiếc bánh này có thể được tìm thấy bằng cách tìm kiếm manh mối, xác định đối tượng liên quan và quét chúng bằng ứng dụng. Trong đó, manh mối được gợi ý thông qua những câu đố về đồ vật xung quanh.

Các bánh cookie ẩn trong màn hình có giá trị điểm khác nhau tuỳ thuộc vào màu sắc của chúng, ví dụ như một điểm cho socola, ba điểm cho bạc và năm điểm cho vàng. Có thể lưu trữ tối đa 390 bánh cookie trong “Cookiedex” và người thu thập được số lượng lớn nhất sẽ nhận được một chiếc điện thoại Samsung Galaxy J7.

QUẢNG CÁO

Ứng dụng Oreo Quest được tạo ra bởi đơn vị quảng cáo Hoa Kỳ The Martin Agency, hợp tác với Carat và nhà phát triển AR US Gravity Jack. Nó đã chính thức ra mắt trên iOS và Android vào cuối tháng 1/2018 ở Hoa Kỳ và ra mắt liên tiếp ở khắp Châu Âu, Mỹ Latinh...

Thanh Huyền
* Nguồn: Unique Integrated Outdoor Advertising

Đăng trang chủ
27/07/2021
509 lượt xem