Tại sao bạn nên cân nhắc sử dụng Python để phát triển app?

Phát triển app (App Development) là một trong những công nghệ có giá trị nhất hiện nay. Nhiều ngành sử dụng app để cung cấp cho người dùng quyền truy cập trực tuyến dễ dàng vào dịch vụ của họ, trong khi một số mô hình kinh doanh hiện đại phụ thuộc hoàn toàn vào app để hoạt động. Vì vậy nhiều chuyên gia xem việc phát triển app là một công cụ hữu ích.

Tuy nhiên, việc phát triển app đòi hỏi người lập trình phải chọn một ngôn ngữ lập trình phù hợp. Các ngôn ngữ khác nhau đi kèm với các tính năng khác nhau có thể làm cho chúng phù hợp với các nhiệm vụ phát triển app hoặc không. Python được coi là một trong những ngôn ngữ lập trình tốt nhất để phát triển app trong số các ngôn ngữ lập trình mới nhất.

Python là một ngôn ngữ lập trình phổ biến với danh hiệu là ngôn ngữ lập trình hàng đầu của năm 2019 khi cạnh tranh với ngôn ngữ lập trình gốc là Java. Python cung cấp một loạt các tính năng có thể đơn giản hóa việc phát triển app một cách hiệu quả trong thời gian ngắn hơn. Bài viết này liệt kê một số lý do bạn nên cân nhắc sử dụng Python để phát triển app. Trước tiên, hãy bắt đầu với việc xây dựng sự hiểu biết tốt hơn về Python, sau đó chúng ta sẽ chuyển sang những ưu điểm của ngôn ngữ này và các app được phát triển bằng ngôn ngữ này.

Python là gì?

Python là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng được sử dụng cho các tác vụ lập trình cấp cao. Ngôn ngữ này bao gồm các cấu trúc tích hợp chứa dữ liệu và mã để các nhà phát triển sử dụng để có trải nghiệm phát triển app tốt hơn. Các nhà phát triển có thể sử dụng Python như một tập hợp để kết hợp các lệnh và thành phần khác nhau để tạo ra một app mới có cấu trúc và hệ thống độc đáo.

Để giải thích thêm, Python có một cú pháp dễ học cung cấp đoạn mã hóa có thể đọc được. Các lập trình viên cũng có thể tạo các mã và module có thể tái sử dụng để làm cho công việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, Python cũng hỗ trợ mã hóa đa nền tảng, bổ sung thêm vào danh sách các lợi thế mà nó mang lại. Hãy cùng khám phá chi tiết về những lợi ích đạt được khi sử dụng Python.

Dễ đọc và dễ hiểu

Như chúng ta vừa thảo luận ngắn gọn ở trên, cú pháp của Python khiến nó trở thành một trong những ngôn ngữ yêu thích nhất để lập trình các mobile app. Được coi là một trong những ngôn ngữ mã hóa tốt nhất cho người mới bắt đầu, Python cho phép các nhà phát triển thể hiện các khái niệm trong khi tránh việc quá nhiều mã. Ngôn ngữ lập trình hiện đại này nổi tiếng trong việc biến những thứ phức tạp trở nên đơn giản. Và đây là một trong những lý do tại sao nó được coi là phù hợp cho những người mới bắt đầu học. Người mới có thể sử dụng từ khóa tiếng Anh thay vì dấu chấm câu để viết mã. Nói tóm lại, ngôn ngữ này đơn giản hóa việc mã hóa phức tạp để dễ hiểu, dễ đọc hơn và do đó dễ bảo trì hơn.

Tiết kiệm thời gian

Python cho phép các nhà phát triển chạy các chương trình bằng cách thêm chúng vào trình thông dịch (interpreter) và chạy chúng trực tiếp mà không cần biên dịch. Không có ngôn ngữ nào khác có tính năng cụ thể này. Ngoài ra, một thuộc tính khác của Python giúp tiết kiệm thời gian là mã Python dễ sửa vì đặc tính nhận dạng lỗi nhanh chóng. Những điểm này đảm bảo rằng các nhà phát triển Python được kích hoạt để chạy mã của họ một cách nhanh chóng.

Khả năng tương thích

Python hỗ trợ nhiều hệ điều hành, bao gồm iOS, Windows, Android,...Điều đó có nghĩa là các lập trình viên có thể dựa vào trình thông dịch Python để chạy mã của họ trên nhiều nền tảng mà không gặp vấn đề. Họ không cần phải sửa đổi mã app để chạy trên các nền tảng khác nhau cho người dùng cuối.

Hướng phát triển thử nghiệm

Các nhà phát triển app sử dụng Python có thể nhanh chóng phát triển các bản dùng thử của các app phần mềm vì nó rất nhanh chóng và dễ dàng với ngôn ngữ này. Họ có thể viết mã và thử nghiệm đồng thời. Các nhà phát triển có thể cấu trúc lại các mã được sử dụng trong các bản thử nghiệm để phát triển các app khác nhau. Python hoạt động với phương pháp phát triển theo hướng phát triển thử nghiệm (TDD) giúp thuận tiện trong việc kiểm tra các nguyên mẫu trước khi bắt đầu một dự án phát triển app chính thức.

Thư viện tiêu chuẩn mạnh

Python không chỉ cho phép người dùng sử dụng các module mà còn cho phép họ truy cập vào một thư viện tiêu chuẩn. Người viết mã có thể chọn từ nhiều lựa chọn module có sẵn trong thư viện cho các chương trình của họ một cách hiệu quả. Điều đó có nghĩa là các chuyên gia có thể thêm một số chức năng và tính năng mới vào mã của họ mà không cần viết thêm. Họ chỉ cần duyệt qua thư viện và chọn các module có thể nâng cao dự án của họ ở các khía cạnh khác nhau, bao gồm giao diện, chức năng cho các nền tảng cụ thể,...

Python hỗ trợ Big Data

Siêu dữ liệu (Big Data) đang dần trở thành một phần thiết yếu của ngành CNTT. Các thiết bị công nghệ mới nhất tích hợp với dữ liệu lớn và Python là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất để phát triển. Python sở hữu một loạt các thư viện để làm việc trên lượng dữ liệu lớn. Trên hết, so với các ngôn ngữ khác, việc viết mã cho các dự án Big Data với Python dễ dàng và nhanh chóng hơn, khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến của các công ty phát triển app/web trên toàn thế giới.

Cộng đồng lớn và nhà tài trợ lớn

Sự hỗ trợ của cộng đồng là một yếu tố khác khiến ngôn ngữ lập trình trở nên phổ biến đối với các nhà phát triển. Điều này giúp nhiều người dùng hiểu, sử dụng ngôn ngữ một cách nhất quán và có thể chấp nhận được. Không giống như nhiều ngôn ngữ khác, Python có một cơ sở cộng đồng vững chắc cho người dùng Python trên toàn thế giới, những người có thể nhận các hướng dẫn tích cực từ sự hỗ trợ rộng rãi của cộng đồng. Trên hết, có một nhà tài trợ là một gã khổng lồ công nghệ như Google có thể là một lý do quan trọng để làm cho bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào trở nên phổ biến.

Kết luận

Python là một trong những ngôn ngữ lập trình thân thiện với người dùng nhất, phù hợp nhất để xử lý dữ liệu và phân tích. Điều đó làm cho ngôn ngữ này trở thành ưu tiên hàng đầu của các nhà phát triển app trên toàn cầu.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.