8+ Điều Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế Banner Cho Doanh Nghiệp

Các công ty, doanh nghiệp hiện nay có nhu cầu sử dụng dịch vụ thiết kế banner ngày một nhiều. Vì đây được coi là một trong những “con bài” marketing cực hiệu quả khi đi kèm với các chiến dịch quảng cáo như google, facebook,… Một banner đẹp mắt, sáng tạo, độc đáo và lôi cuốn sẽ thu hút được một lượng lớn người dùng tiềm năng biết và nhớ đến dịch vụ, sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp.

thiết kế banner cho doanh nghiệp

Thiết kế banner đẹp, chuyên nghiệp cần đáp ứng tốt về mặt kích thước chuẩn, dung lượng, hình ảnh chất lượng, nội dung truyền tải, sự mới lạ,… để gây ấn tượng mạnh với người xem, người đọc ngay từ những giây phút đầu tiếp cận.

1. Tầm quan trọng của thiết kế banner

Các banner mang tính chất quảng cáo tỏ ra cực kì hiệu quả trong việc tiếp cận và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong mắt khách hàng tiềm năng. Đây cũng là một trong những cách thức marketing phổ biến trong thời đại hiện nay. Kèm theo đó là mức độ linh hoạt cao, khi mà có thể sử dụng banner ở nhiều các vị trí khác nhau ở trên website hoặc ngoài đời. Đặt trên các trang mạng internet như trang chuyên tin tức, trang mạng xã hội, diễn đàn,… hay trên các khu vực đông người, trên đường phố,…

tầm quan trọng của thiết kế banner

Trong thời đại công nghệ số thì các banner càng được sử dụng nhiều trên các trang mạng internet và có gắn liên kết kèm theo, mục đích là phục vụ cho việc giới thiệu một sự kiện, chương trình cụ thể nào đó. Người dùng nhìn thấy và họ tương tác click vào banner là sẽ được dẫn đến một địa chỉ trang web có chứa đầy đủ các nội dung, thông tin liên quan.

Dù bạn dùng banner trong việc tiếp thị online hay offline thì mấu chốt của cách thức marketing này đó chính là tiếp cận và lối kéo người dùng bằng những hình ảnh và nội dung thu hút. Đặc biệt là những banner được thiết kế tỉ mỉ, đẹp mắt và độc đáo luôn được khách hàng chú ý nhiều, kèm theo đó là những thông điệp ngắn gọn, xúc tích, ý nghĩa.

2. Cấu trúc thiết kế banner cơ bản

Đặt tiêu đề

Tiêu đề cần phải viết ngắn gọn, súc tích, tránh lề mề, dài dòng, truyền tải hết được những thông điệp và ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến người dùng. Cần điều chỉnh kích thước phù hợp với những nội dung chữ viết, tránh việc chữ xuất hiện quá dày và kích thước banner lại quá nhỏ, nhìn rất gò bó và bí bấc.

Tạo tính tò mò và sự chú ý

Một hình ảnh với đồ họa đẹp mắt, sắc nét, tinh tế và có điểm nhấn chắc chắn sẽ gây được sự chú ý của người đọc, người xem. Mà trong marketing thì tiếp cận được càng nhiều người thì cơ hội bán được hàng càng cao. Hành vi của người dùng dễ bị tác động bởi những vấn đề gì gây được cho họ sự chú ý và tò mò.

Kêu gọi hành động

Đây chính là thứ mà người xem sẽ cần phải tương tác và thực hiện nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn về những nội dung đang được quảng cáo trên banner. Để kích thích được hành động thì bạn cần phải sử dụng một số tín hiệu cụ thể và trực quan bằng hình ảnh, chữ, video,… hay một cái gì đó để người dùng biết phải làm gì tiếp theo. Ví dụ như là nút liên hệ, chữ click ngay, tìm hiểu chi tiết bằng cách bấm vào link này,…

3. Một số vấn đề cần lưu ý khi thiết kế banner

Vị trí nổi bật nên dành cho thương hiệu

Ngoài việc dùng banner tiếp cận khách hàng để truyền tải nội dung thì yếu tố khẳng định và phủ thương hiệu cũng quan trọng không kém. Do đó khi thiết kế banner cần chọn những vị trí dễ quan sát để đặt thương hiệu.

Thông điệp xúc tích, kêu gọi hành động

Thay vì suy nghĩ hàng dài những nội dung chằng chịt và kém hấp dẫn thì nên dành thời gian cho việc tìm kiếm một vài thông điệp ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu và mang đậm tính chất kêu gọi, thúc đẩy hành động tương tác.

Hình ảnh chất lượng cao

So với chữ viết thì hình ảnh luôn dễ dàng hơn rất nhiều trong việc để lại dấu ấn lớn trong tâm trí người đọc, người xem. Do đó hình ảnh luôn cần phải đáp ứng chất lượng cao, sắc nét, độc đáo và sáng tạo. Thu hút ánh nhìn khách hàng ngay từ những giây đầu tiếp cận.

Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề ngắn gọn, cô đọng và tạo được một cảm giác thân thiện, sự tò mò và thích thú, đôi khi là phấn khích. Tiêu đề hay cũng thúc đẩy việc khách hàng dành thêm thời gian để quan sát hình ảnh lâu hơn, đọc thêm các dòng chữ và nội dung tiếp theo. Một tiêu đề mới lạ, độc đáo và lôi cuốn mang tính liên tưởng cao sẽ tăng thời gian trải nghiệm và tương tác người dùng.

Đồng bộ ngữ cảnh và màu sắc

Bạn cần có sự qua sát tổng quan để lựa chọn màu sắc sao cho thích hợp và hài hòa với ngữ cảnh. Ví dụ banner về mỹ phẩm thì nên để ý đến một số màu sắc như hồng, đỏ, vàng,… banner về về hoa quả, rau củ thì ưu tiên màu xanh lá, xanh dương,…

Font chữ lớn và rõ ràng

Đây được coi là tạo hình của nội dung, sứ giả mang thông điệp cốt lõi để truyền tải đến khách hàng. Kích thước và font chữ cần toát lên được sự đơn giản nhưng tinh tế, nhẹ nhàng mà bay bổng. Phụ thuộc vào số lượng chữ và nội dung đặc thù để lựa chọn font cho phù hợp. Luôn luôn lưu ý đến vấn đề dễ đọc với mọi đối tượng khách hàng.

Dung lượng tập tin nên để thấp

Dung lượng ảnh banner nên để dưới 150kb theo tiêu chuẩn của google. Dung lượng thấp thì tỉ lệ load nhanh, vì nếu tải chậm thì rất nhiều khả năng bạn sẽ mất một lượng khách hàng tiềm năng không kịp nhìn thấy banner mà đã kéo xuống để tìm hiểu cái họ đang quan tâm.

Bố cục rõ ràng

Một bố cục tổng quan sáng sủa, sắp xếp hợp lý, khoa học sẽ luôn là điểm cộng lớn trong việc thu hút người xem. Bố cục độc đáo, khác biệt và mới lạ sẽ tăng thêm sự đặc biệt của những nội dung kèm theo. Từ đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng, tăng thời gian quan sát, đọc và tương tác.

Nguồn: https://minhduongads.com/