Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

ADA Asia và Warner Music Vietnam hợp tác cùng công ty giải trí Yin Yang Media

Ngày 22/7/2021, ADA Asia thuộc Warner Music Group và Warner Music Vietnam chính thức công bố thoả thuận hợp tác với Yin Yang Media – công ty giải trí phân phối và phát hành âm nhạc tại Việt Nam. Những thoả thuận mới về phân phối âm nhạc sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của Warner Music tại Việt Nam.

Yin Yang Media là đơn vị đồng hành và hỗ trợ cho các nghệ sĩ Việt Nam trong việc phát hành sản phẩm âm nhạc, với kho catalog hơn 60.000 ca khúc, đa số thuộc thể loại nhạc Pop cùng nhiều ca khúc trứ danh của nhạc Việt.

Với thoả thuận mới này, Warner Music sẽ hỗ trợ và hợp tác cùng những ngôi sao Việt Nam như Bích Phương, Da LAB, Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, Hoàng Dũng và Phan Mạnh Quỳnh. Công ty cũng sẽ đại diện phân phối kho catalog của các nghệ sĩ kỳ cựu như Đan Trường, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Phương Thanh, Tuấn Hưng và Tuấn Ngọc.

Ông Chee Meng Tan, Giám đốc Điều hành của ADA Asia, chia sẻ: “Sự phát triển của thị trường âm nhạc Việt Nam trong những năm vừa qua mới chỉ là khởi đầu, chúng tôi mong chờ những tiềm năng từ thị trường này. Hợp tác cùng Yin Yang Media là một bước ngoặt, cho phép chúng tôi đặt nền móng cho sự phát triển lâu dài. Hơn thế nữa, chúng tôi sẽ kết nối các nghệ sĩ đến từ Việt Nam và những bài hát được khán giả trong nước yêu thích với cộng đồng nghe nhạc trên toàn thế giới. Giá trị và hệ sinh thái mà chúng tôi cùng nhau tạo nên cho nghệ sĩ sẽ góp phần củng cố cam kết của chúng tôi đối với sự phát triển của thị trường âm nhạc toàn vùng, khiến ADA Asia trở thành lựa chọn tốt trong mảng phát hành và phân phối nhạc, vươn tới một vị thế lớn mạnh hơn”.

Ông Jang Hyungsik, Đại diện pháp lý của ViVi Music và Yin Yang Media chia sẻ thêm: “Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác cùng ADA Asia và Warner Music Vietnam. Với mạng lưới toàn cầu của Warner Music, chúng tôi hy vọng có thể giúp thúc đẩy hoạt động trên thị trường quốc tế của các nghệ sĩ tài giỏi trực thuộc công ty. Công ty được xây dựng với phương châm đặt nghệ sĩ lên hàng đầu và tôi rất vui mừng vì qua sự hợp tác này, chúng tôi tìm được những đối tác có cùng định hướng và tầm nhìn”.

Lisa Nguyen, Giám đốc Điều hành của Warner Music Vietnam chia sẻ: “Tôi cảm thấy vui mừng khi cùng những người đồng nghiệp tại ADA Asia thành công mang lại thoả thuận hợp tác với Yin Yang Media. Sự hợp tác này sẽ giúp Yin Yang Media hoàn thành quy chuẩn của một hệ thống phát hành âm nhạc và nhận được sự hỗ trợ của Warner Music Group để mang âm nhạc và nghệ sĩ Việt Nam tới gần hơn với khu vực và quốc tế. Đây cũng là bước khởi đầu để chúng tôi hướng tới hợp tác thành lập một label mới để phát triển nghệ sĩ toàn diện tại Việt Nam”.

Huong Nguyen, Tổng Giám đốc Điều hành của Yin Yang Media kết luận: “Nghệ sĩ Việt Nam tài năng, tận tâm và tràn đầy nhiệt huyết, đặc biệt là trong hoàn cảnh nền công nghiệp âm nhạc trong nước và trên toàn thế giới thay đổi từng ngày với tốc độ nhanh chóng. Họ khao khát tìm được những người đồng hành đáng tin cậy, có thể hỗ trợ họ hết mình trên con đường sự nghiệp chuyên nghiệp. Thấu hiểu được nỗi niềm đó, Yin Yang Media bắt tay cùng ADA Asia và Warner Music Vietnam để có thể tạo nên những lợi ích về mặt thương mại, truyền thông hay những cơ hội hợp tác với đội ngũ quản lý chuyên nghiệp giúp họ phát triển không chỉ ở Việt Nam mà còn có thể vươn ra thế giới”.

ADA Asia thành lập vào tháng 9/2020, là đơn vị mới chịu trách nhiệm mở rộng các dịch vụ đặc thù của ADA (Alternative Distribution Alliance, 1993) tại thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc và Đông Nam Á; phát triển các hoạt động hỗ trợ nghệ sĩ và hãng đĩa thuộc nhiều quy mô khác nhau, từ nghệ sĩ tự do đến các nghệ sĩ độc lập có tên tuổi.

Warner Music Vietnam chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam vào tháng 4/2020, thuộc kế hoạch của Warner Music nhằm hỗ trợ các tài năng âm nhạc và nghệ sĩ nội địa. Đây là một bước đi chiến lược để khai thác nhu cầu đang tăng vọt của thị trường Đông Nam Á, đặt trong bức tranh thị trường âm nhạc toàn cầu. Kỹ năng chuyên môn và mạng lưới quan hệ của Warner Music Vietnam trong thị trường âm nhạc đã mở ra tiềm năng cho những nghệ sĩ nội địa, giúp họ phát triển sự nghiệp âm nhạc.