Marketer OnMarketer by NOVAON
OnMarketer by NOVAON

Nền tảng Omni-Channel Marketing Automation, onmarketer.net

5 Xu hướng Email marketing cho doanh nghiệp B2B

Sự nổi lên của mạng xã hội và các nền tảng giao tiếp khác khiến nhiều người hoài nghi về hiệu quả của hình thức tiếp thị qua email. Tuy nhiên sau 20 năm kể từ khi những thông điệp email đầu tiên gõ cửa inbox người dùng, Email Marketing vẫn là kênh tiếp thị "tường thành" trong tiếp cận và nuôi dưỡng lead cho ngành B2B.

Email là nơi dành cho những cuộc trò chuyện nghiêm túc, điều này chạm đúng điểm vàng ngành B2B. Khó có một ai đưa ra quyết định mua hàng cho doanh nghiệp thông qua những gì họ thấy trên Snapchat.

Không thể phủ nhận thế hệ Millennials, hay trẻ hơn là gen Z ít khi sử dụng email để giao tiếp. Tuy nhiên trong kinh doanh B2B, email lại là một kênh tuyệt vời mà nếu tận dụng triệt để, bạn có thể kiếm bộn tiền bất kể khách hàng của bạn là ai.

Mỗi $1 chi cho Email Marketing, doanh nghiệp có thể thu về tới $38.

Chi phí để gửi đi một email là rất rẻ, nhưng đem lại ROI cao, điều này tạo nên một con dao hai lưỡi cho những người làm Marketing. Các chiến thuật "tấn công" dồn dập với hàng loạt tin nhắn không chỉ không giúp bạn đạt mục tiêu, mà còn khiến khách hàng tiềm năng xa lánh, rời bỏ thương hiệu. Vậy làm thế nào để tạo nên những chiến dịch Email Marketing hiệu quả?

Phát huy sức mạnh của email trong tiếp thị B2B với 5 xu hướng ngay dưới đây cùng OnMarketer!

1. Dynamic Content và Cá nhân hóa

Xu hướng phổ biết nhất hiện tại chính là sử dụng Dynamic Content (nội dung động) để cá nhân hóa các thông điệp gửi đến khách hàng.

Dynamic content là các thông điệp "động", có khả năng thay đổi tùy thuộc vào hành vi, nhu cầu, sở thích của các khách hàng mục tiêu trong phễu mua hàng. Bằng việc ứng dụng lượng dữ liệu đa kênh sẵn có, thương hiệu có thể truyền tải đến khách hàng những thông điệp email ý nghĩa và hiệu quả hơn.

2. Tiếp thị nội dung qua Email

Trong khi phần lớn các thương hiệu đưa các nút CTA thúc đẩy hành vi người dùng vào mỗi email, một số lại coi chúng là công cụ xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Thay vì gửi đi những thông điệp tiếp thị trực tiếp, họ truyền tải các nội dung có giá trị cao dưới dạng cập nhật tin tức.

Biến mình trở thành thủ lĩnh, là những chuyên gia cung cấp các nội dung hữu ích cho người dùng, bạn có khả năng cao trở thành một ứng viên "top-of-mind" khi họ nghĩ đến việc mua sản phẩm.

Thời gian khách hàng chi trả cho một đơn hàng ngành B2B thường không ngắn, vì vậy những email bán hàng không đem lại nhiều hiệu quả nhiều bằng những thông tin giá trị. Nên ghi nhớ rằng một lượt click không phải mục tiêu bạn hướng tới, mà phải có ích cho người dùng.

3. Email với nội dung dạng video

Video là một dạng nội dung không mới, tuy nhiên không phải Marketer nào cũng đang ứng dụng chúng hiệu quả trong các chiến dịch email marketing.

Thử đặt mình vào vị trí người khách hàng, những người ngày ngày làm việc với PDFs, đọc tài liệu, tin tức... họ có thể đã quá mệt mỏi với con chữ. Hành vi khách hàng B2B đang thay đổi, một số ưa thích nội dung dạng video.

Với việc phân tích các nội dung video truyền tải qua email, cách người tiêu dùng dừng và tua lại video tại một thông điệp nhất định, doanh nghiệp sẽ thu về những insight thú vị.

Tận dụng các nội dung dạng video và GIFs có thể giúp doanh nghiệp truyền tải nhiều thông điệp hơn, tạo trải nghiệm xem email thú vị hơn. Tuy nhiên cũng nên lưu ý rằng những video công phu, tốn kém không phải bao giờ cũng hiệu quả, bởi có khả năng cao là người dùng sẽ tương tác với các nội dung gần gũi và phù hợp hơn. Một video đơn giản được quay chỉ bằng điện thoại di động cũng là một lựa chọn hay.

4. Tự động hóa

Trong lĩnh vực B2C, Email Marketing vốn là cuộc chơi của những con số, với hàng trăm danh sách khách hàng cùng tỷ lệ mở email thấp. Thế mạnh doanh nghiệp B2B là lượng khách hàng mục tiêu nhỏ. Điều này khiến cách công cụ Marketing Automation, A/B Testing, Phân tích Dữ liệu có thể vận hành dễ dàng và hiệu quả hơn hẳn.

Khoản đầu tư thời gian và năng lượng xứng đáng nhất cho mỗi B2B marketer là xây dựng một chiến lược phân loại khách hàng thông minh.

Có rất nhiều công cụ marketing automation cho thể giúp đỡ doanh nghiệp tích hợp dữ liệu đa kênh, từ đó đem đến một cái nhìn tổng quan về chân dung mỗi khách hàng, định vị họ đang ở đâu trong chu trình mua hàng, từ đó định hướng các bước tiếp theo cần phải làm để thúc đẩy họ mua hàng.

5. Vấn đề kiểm duyệt và mối quan tâm về quyền riêng tư

Doanh nghiệp ngày nay ứng dụng các giải pháp làm việc toàn diện như Google G Suite hay Microsoft Office 365. Các nền tảng này được phép theo sát và kiểm duyệt nội dung người dùng tiếp nhận trong hòm thư. Kênh email của bạn có thể bị chặn hoàn toàn bởi các nền tảng trên nếu quá nhiều email gửi đến không được người dùng mở.

Tạo nên những email với tiêu đề không "thương mại hóa", với nội dung ngắn gọn, kích thích người dùng phản hồi nhằm tạo ra những tương tác hai chiều là điều doanh nghiệp cần làm.

Bên cạnh đó, lừa đảo và giả mạo là một khía cạnh khó có thể tránh khỏi. Ứng dụng các nền tảng hiện đại nhằm bảo vệ doanh nghiệp khỏi các thủ đoạn mạo danh, rò rỉ dữ liệu khách hàng trong quá trình thực thi các chiến lược email marketing. Giữ uy tín của doanh nghiệp là điều phải làm nhằm xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

KẾT LẠI, 5 xu hướng Email Marketing B2B dưới đây là điều mọi doanh nghiệp và Marketer trong ngành cần nắm được:

  • Dynamic content và Cá nhân hóa
  • Tiếp thị nội dung qua Email
  • Email với nội dung dạng video
  • Tự động hóa
  • Vấn đề kiểm duyệt và mối quan tâm về quyền riêng tư

Với những thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng trong việc xây dựng các chiến lược giao tiếp, chăm sóc sao cho hiệu quả. Ứng dụng công nghệ hiện đại, đặc biệt tận dụng sự phát triển của marketing automation trong quá trình vận hành các chiến dịch Email Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thu lại những kết quả tốt.

OnMarketer đem đến giải pháp Omni-channel marketing automation hàng đầu giúp doanh nghiệp tối đa hiệu quả tiếp thị với ngân sách và thời gian giảm một nửa. Không chỉ xây dựng các luồng Email marketing hoàn toàn tự động với thông điệp cá nhân hóa nhờ phân loại thông minh, OnMarketer cho phép marketer đồng bộ và vận hành chiến lược tiếp thị đa kênh trên duy nhất một nền tảng. Chỉ làm tốt email là không đủ, thực thi omni-channel hiệu quả với giải pháp Tự động hóa toàn diện ngay tại: https://bit.ly/3zlzyWA