Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Những yếu tố nào ảnh hưởng tới hiệu quả của chiến dịch quảng cáo biển bảng ngoài trời?

Trong mỗi chiến dịch quảng cáo biển bảng ngoài trời, luôn có rất nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả cuối cùng mà doanh nghiệp sẽ nhận được. Vậy đó là những yếu tố gì và vì sao lại phải quan tâm đến chúng, hãy cùng Unique tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Quảng cáo biển bảng ngoài trời – Hình thức truyền thông luôn được các doanh nghiệp săn đón

Hình ảnh những tấm biển quảng cáo ngoài trời cỡ lớn được ốp trên các tòa nhà cao tầng hoặc dựng trên các cột trụ chống chắc chắn đã không còn xa lạ đối với người dân mỗi khi họ bước chân ra đường. Đây là hình thức quảng cáo biển bảng với hai loại chính: Pano (biển ốp tường) và Billboard (biển cột trụ) hiện đã xuất hiện trên khắp các tỉnh thành, chứng tỏ rằng mức độ phổ biến của hình thức này là cực kì rộng rãi.

Quảng cáo biển bảng ngoài trời giúp khẳng định đẳng cấp thương hiệu

Các doanh nghiệp trên thị trường thường xuyên săn đón những biển bảng nằm ở vị trí đắc địa nhất, phần lớn là các tỉnh, thành lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ… bởi đây là những thị trường phát triển nhất cả nước, cơ hội kết nối, tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng vượt trội hơn hẳn.

Có thể nói, nếu thực thi được một chiến dịch quảng cáo biển bảng ngoài trời suôn sẻ, thuận lợi, có địa thế tốt, book ít nhất từ 6 tháng trở lên… thì con số người xem đã từng quan sát hình ảnh maquette là không thể thống kê được.

Pano quảng cáo tại tuyến đường đông người qua lại

Có một số yếu tố vô cùng quan trọng sẽ ảnh hưởng trực tiếp trong suốt quá trình triển khai chiến dịch cũng như hiệu quả đạt được, bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên quan tâm, tìm hiểu trước khi tiến hành để nắm bắt và đánh giá, không nên phụ thuộc hoàn toàn hay phó mặc cho đơn vị quảng cáo để không rơi vào thế bị động.

2. Những yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả của biển bảng quảng cáo ngoài trời

2.1. Vị trí của biển bảng quảng cáo ngoài trời

Đây sẽ là yếu tố đầu tiên mà doanh nghiệp cần lưu tâm trước khi tiến hành triển khai một chiến dịch quảng cáo biển bảng. Như đã nói tới ở trên, vị trí đóng vai trò cốt yếu trong việc xác định số tiền doanh nghiệp bỏ ra để quảng cáo có xứng đáng hay không.

Ngoài việc lựa chọn tỉnh thành có thị trường lớn, khách hàng tiềm năng nhiều thì nên ưu tiên lựa chọn biển bảng có vị trí ở ngay cạnh các tuyến đường lớn, khu vực ngã ba, ngã tư, đường quốc lộ, gần với các khu dân cư, TTTM, trường học…, không bị vật cản che khuất như cây cối, nhà cửa, người dân phải dừng đèn đỏ hoặc thường xuyên tắc đường.

Billboard quảng cáo ba mặt của VP Bank

Nên ưu tiên book quảng cáo trong khu vực nội thành hơn là ngoại thành bởi ngoài việc mật độ dân cư hiển nhiên đông đúc hơn thì lưu lượng người tham gia giao thông mỗi ngày cũng nhiều hơn đáng kể. Ngoài ra, chiều cao của biển quảng cáo ngoài trời cũng vô cùng quan trọng, nên lựa chọn sao cho vừa tầm mắt quan sát của người đi đường (có thể tự xác định trực quan để thấy độ cao nào là phù hợp nhất, thông thường sẽ tương ứng với độ cao ở tầng thứ ba của tòa nhà).

Pano quảng cáo ngoài trời của Zalo Pay

Doanh nghiệp cũng không nên quá ham các vị trí đắc địa mà quên mất một yếu tố nữa, đó là nếu khu vực đó đã có quá nhiều nhãn hàng quảng cáo biển bảng san sát nhau rồi thì biển quảng cáo của doanh nghiệp sẽ dễ bị rơi vào tình trạng “chìm xuồng”, không thể gây ấn tượng với người đi đường.

2.2. Cấu tạo của biển quảng cáo ngoài trời

Đối với kích thước biển quảng cáo dĩ nhiên là càng lớn càng tốt, giúp người xem quan sát dễ dàng hơn cho dù có đang ở khoảng cách xa hàng trăm mét. Tuy nhiên, cần lưu ý để không vi phạm các điều luật mà Nhà nước đã ban hành, không gây ảnh hưởng tới giao thông và an toàn cho người đi đường. Tốt nhất là doanh nghiệp vẫn nên nhờ đơn vị quảng cáo tư vấn các vị trí phù hợp nhất để lựa chọn sao cho hợp lí.

Billboard quảng cáo hai mặt trên đường Láng

Biển bảng quảng cáo tùy từng vị trí mà sẽ có dạng một mặt, hai mặt hoặc thậm chí là ba mặt, số mặt dán maquette càng nhiều thì càng tiếp cận người xem ở đa dạng góc độ hơn (trong trường hợp đó là đường hai chiều, có nhiều làn đường hoặc ở khu vực ngã ba, ngã tư…). Biển quảng cáo được lắp đặt dàn đèn metal công suất lớn để chiếu sáng vào ban đêm, giúp hình ảnh quảng cáo trở nên thật sự nổi bật, bất cứ ai đi qua cũng phải ngước nhìn.

Ngoài ra, những chất liệu được sử dụng trong quá trình sản xuất như cột trụ chống, khung kim loại, bạt Hiflex in maquette khó rách, không thấm nước… giúp biển bảng quảng cáo có chất lượng lâu bền, chắc chắn và không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố từ môi trường.

Biển quảng cáo ngoài trời có thể chịu được các yếu tố từ môi trường

2.3. Nội dung maquette của biển bảng quảng cáo ngoài trời

Để gây được ấn tượng với người tiêu dùng trong một thời gian ngắn là một thách thức lớn, mỗi người sẽ chỉ có vài giây nhìn lướt qua cũng như ngày càng có nhiều nhãn hàng triển khai quảng cáo biển bảng. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định xem hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn có đủ nổi bật để thu hút sự chú ý và đọng lại trong tâm trí của họ hay không.

Maquette quảng cáo gây ấn tượng mạnh với người xem

Đôi khi, điểm nhấn dễ dàng thu hút sự chú ý nhất của khách hàng nhất lại là một câu slogan ấn tượng, bắt trend tốt, hình ảnh sản phẩm được thiết kế độc đáo, hút mắt khiến họ cảm thấy thích thú (nhiều người còn chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội). Yếu tố sáng tạo cần được ưu tiên hàng đầu khi tiến hành triển khai quảng cáo biển bảng ngoài trời.

Billboard quảng cáo ngoài trời của Panasonic

Có một số tip khi thiết kế maquette mà doanh nghiệp có thể tham khảo như sau:

– Chỉ nên đưa vào những nội dung quan trọng nhất, đó là tên thương hiệu, logo, slogan, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ…, không nên quá dài dòng bởi người đi đường cũng không thể đọc lướt được hết chỉ trong vài giây ngắn ngủi.

– Lựa chọn các tông màu đối lập nhau, không nhất thiết phải sử dụng quá nhiều màu hay chi tiết nhỏ dễ khiến người xem thấy rối mắt.

– Không sử dụng những thông điệp, hình ảnh gây phản cảm sẽ bị phản tác dụng.

2.4. Tần suất hiển thị của biển bảng quảng cáo ngoài trời

Một chiến dịch quảng cáo biển bảng để đạt được những hiệu quả nhất định phải triển khai trong khoảng thời gian tối thiểu từ 6 tháng trở lên bởi hầu như nếu chỉ quan sát một vài lần thì hình ảnh thương hiệu sẽ không còn đọng lại gì trong tâm trí của người đi đường cả. Chính vì vậy, nếu như biển quảng cáo của doanh nghiệp hiện diện ở vị trí đó trong thời gian dài thì với những người ngày nào, tuần nào cũng đi làm, đi học qua đây chắc chắn họ cũng sẽ trông thấy nhiều lần và cảm thấy rất quen thuộc.

Biển quảng cáo thường sẽ cố định tại một vị trí trong nhiều ngày

Việc ghi nhớ tên và hình ảnh của thương hiệu qua quá trình quan sát biển bảng quảng cáo ngoài trời cũng khiến người xem dễ dàng nhớ ra ngay khi bắt gặp thông tin về doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông khác như tivi, báo đài, mạng xã hội… Và như vậy, đối với một nhãn hàng thường xuyên triển khai các dự án truyền thông, được nhắc đến nhiều lần chắc chắn sẽ có độ tin tưởng nhất định đối với người tiêu dùng.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising