3 Bí quyết sử dụng Đối tượng tùy chỉnh Facebook hiệu quả

Chúng ta đều biết rằng thông qua Đối tượng tùy chỉnh, quảng cáo Facebook cho phép bạn tiếp thị lại nhóm đối tượng đã tương tác với thương hiệu trên Facebook, hoặc dữ liệu do doanh nghiệp bạn thu thập được. Những công cụ này thực sự rất hữu ích cho quá trình xây dựng tệp khách hàng chất lượng theo từng giai đoạn. Bạn không chỉ giảm thiểu được chi phí quảng cáo, mà tỉ lệ chuyển đổi từ quảng cáo cũng gia tăng đáng kể.

Làm sao để sử dụng triệt để tính năng Đối tượng tùy chỉnh của Facebook? Dưới đây là 3 cách bạn có thể dùng để tận dụng công cụ tuyệt vời này.

Sử dụng Đối tượng tùy chỉnh theo từng giai đoạn của phễu bán hàng

doi-tuong-tuy-chinh-facebook

Một phễu bán hàng điển hình giúp bạn xác định đối tượng tiếp cận và nội dung tương ứng cho từng giai đoạn

Trong quá trình xác định mục tiêu bán hàng, khái niệm phễu bán hàng (hay phễu hành trình mua hàng của người dùng) không còn quá xa lạ. Phễu bán hàng gồm 3 bước: Top of the funnel (TOFU), Middle of the funnel (MOFU) và Bottom of the funnel (BOFU). Theo thứ tự này thì khách hàng ở giai đoạn càng sâu của phễu sẽ càng có giá trị – là những đối tượng có nhiều khả năng chuyển đổi thành doanh thu và trở thành khách hàng của bạn nhất.

Khi đã hiểu hành trình của người dùng, từ quá trình mới biết đến thương hiệu/ sản phẩm, đến khi tò mò một chút về thương hiệu và sau cùng là cảm thấy kích thích và sẵn sàng mua hàng, thì bạn có thể điều hướng các đối tượng tùy chỉnh theo như mong muốn của bạn. Và với công cụ đối tượng tùy chỉnh, Facebook đã giúp bạn thu hẹp và chọn lọc khách hàng chất lượng một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Việc của bạn lúc này là biết sử dụng chúng như thế nào?

Bạn cần kết hợp cả Đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự để giúp bạn nhắm mục tiêu chính xác cho từng giai đoạn của phễu bán hàng.

Một ví dụ cụ thể để bạn hình dung cách sử dụng đối tượng tùy chỉnh Facebook:

  • Bước 1 (Giai đoạn Top of the Funnel): Bạn xây dựng nội dung truyền thông về khóa học tại trung tâm và chạy quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu đối tượng với các đặc điểm nhân khẩu học, sở thích, hành vi phù hợp với thương hiệu của bạn. Bạn sẽ thu được gì từ quảng cáo này? Đó là các đối tượng đã tương tác với quảng cáo, bao gồm người click vô hình, click vào link về website, đã lưu bài post hay thực hiện các hoạt động like, share, comment…
  • Giai đoạn 2 (Middle of the Funnel): bạn sử dụng công cụ Đối tượng tùy chỉnh để thu thập những người tương tác ở trên vào một tệp. Với tệp này, bạn sẽ tiếp thị lại bằng quảng cáo dùng thử miễn phí.
  • Giai đoạn 3 (Bottom of the funnel): Người dùng dùng thử miễn phí nếu không đăng ký sẽ được thêm vào giai đoạn cuối kênh và sẽ được nhắm mục tiêu bằng các chương trình khuyến mại và quảng cáo để cố gắng thu hút họ trở lại.

Lượt xem Video là công cụ tuyệt vời để bạn thu thập nhiều dữ liệu người dùng hơn

Facebook-Video-Ads

Sử dụng Video Ad giup tối ưu lượt đôi tượng tiếp cận và mở ra nhiều cơ hội cho giai đoạn Bottom of Funnel

Video là cách tiêu thụ nội dung được mọi người yêu thích vì tính súc tích, ngắn gọn, trực quan sinh động. Vì lẽ đó, Facebook luôn dành sự ưu ái cho hình thức quảng cáo này. Bạn có thể sẽ nhận ra các video ad có lượt tiếp cận cao hơn hẳn so với những bài viết kèm hình ảnh thông thường, chi phí quảng cáo tuy bằng nhau ở 2 định dạng quảng cáo nhưng lượng data thu về thì chênh lệch đáng kể. Chinh vì vậy, hãy tận dụng định dạng video để các quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều người hơn, bạn xây dựng giai đoạn đầu của phễu càng lớn bao nhiêu thì số lượng chuyển đổi thu về cũng sẽ khả quan hơn nhiều.

Ví dụ cho sự kết hợp giữa định dạng video ad và Đối tượng tùy chỉnh

  • Bước 1: Quảng cáo Facebook với định dạng video về thương hiệu của bạn, về review sản phẩm của các KOL…
  • Bước 2: Sử dụng tập khách hàng đã xem video (với thời lượng xem 25%, 50% hay 75% video) và tạo một tệp tùy chỉnh. Bạn cũng mở rộng tệp này với công cụ Lookalike để tìm kiếm thêm các đối tượng tiềm năng.
  • Bước 3: Nhắm mục tiêu 2 tệp vừa tạo với nội dung ưu đãi dùng thử miễn phí

Bằng cách này, bạn biết rằng ưu đãi dùng thử miễn phí của bạn đang được nhìn thấy bởi những người quan tâm đến chương trình thực sự, chứ không chỉ bởi tệp đối tượng rộng.

Upsell cho khách hàng hiện tại

Tận dụng khách hàng hiện tại và công cụ Đối tượng tùy chỉnh của Facebook để upsell sản phẩm có giá trị cao hơn

Trên thực tế, bán cho một người đã mua hàng của bạn sẽ dễ dàng hơn là bán cho một người hoàn toàn xa lạ. Tuy nhiên, phần lớn các thương hiệu thường nghĩ rằng kênh bán hàng sẽ dừng lại sau khi thực hiện lần mua hàng đầu tiên. Thông thường, họ sẽ loại trừ Đối tượng tùy chỉnh của khách hàng hiện tại khỏi các chiến dịch quảng cáo thay vì nghĩ về cách họ có thể tận dụng đối tượng này.

Dưới đây là một ví dụ về cách bán hàng upsell có thể được thực hiện.

Hầu hết khách hàng đang sử dụng gói email theo tháng, và để upsell họ lên gói dịch vụ hàng năm thì bạn có thể quảng cáo về những ưu đãi khách hàng sẽ nhận được nếu đăng ký dịch vụ hàng năm.

Đối tượng của quảng cáo này là ai? Câu trả lời rõ ràng là những người đăng ký hiện tại và nó cho họ lý do để cân nhắc lại việc đăng ký thành viên hàng năm so với hàng tháng.

Vì họ đã là người đăng ký, bạn biết họ thích sản phẩm của bạn, vì vậy bạn có cơ hội tốt hơn để bán lại gói đăng ký đắt hơn thay vì tìm tất cả khách hàng mới để bán.

Tổng kết

Với công cụ Đối tượng tùy chỉnh và Đối tượng lookalike trong tay, bạn có thể thực hiện rất nhiều chiến lược target đối tượng để thu được kết quả mà thương hiệu bạn mong muốn. Điều quan trọng là bạn cần thử nghiệm càng nhiều càng tốt, thường xuyên theo dõi, đo lường và nghiên cứu đúng bản chất của hiện tượng sẽ giúp bạn chinh phục được khách hàng trên nền tảng online. Chúc các bạn thành công với quá trình học và làm từ quảng cáo Facebook Ad nhé!