Kiến trúc độc đáo đậm chất Sài Gòn của Rạp phim Beta Cinemas được báo chí quốc tế khen ngợi

Giữa thời gian dịch bệnh khó khăn nhưng vừa qua, Rạp chiếu phim Beta Cinemas Quang Trung (Gò Vấp, TP.HCM) vẫn đón nhận một niềm vui lớn khi được ca ngợi trên tạp chí kiến trúc nước ngoài Interior Design uy tín. Với phong cách thiết kế độc đáo, mang đậm âm hưởng của một Sài Gòn năng động, Beta Cinemas Quang Trung luôn nằm trong top các điểm giải trí lý tưởng của giới trẻ Sài thành.

Từ đầu năm 2021, Rạp Beta Cinemas Quang Trung (số 645 Quang Trung, P.11, Q. Gò Vấp, TP. HCM) đã nổi lên như một điểm “check-in” không thể không nhắc đến của các tín đồ đam mê điện ảnh nhưng vẫn không quên “sống ảo”. Đây là rạp chiếu phim đầu tiên tại Việt Nam mang phong cách Artistic Urban Lifestyle, mang đến hình ảnh một Sài Gòn năng động, sáng tạo và nhiệt huyết; vừa quen thuộc lại vừa mới lạ.

Bước vào rạp Beta Cinema Quang Trung, chúng ta có thể thấy ngay các hình ảnh mang tính biểu tượng của Sài Gòn ở khắp nơi, như bóng dáng Bưu Điện Thành Phố thấp thoáng trên các mái vòm cong ở quầy thu ngân; các bậc thềm trong sảnh với hình ảnh đàn chim bồ câu trước cửa Nhà Hát Lớn; hay màu hồng đặc trưng của nhà thờ Tân Định với những mái vòm cong nhịp nhàng… Các yếu tố đó đều đã được cách điệu hoá và sắp xếp đầy chủ ý, khiến cho không phải ai cũng có thể nhận ra ngay từ đầu mà cần dành thời gian để ngắm nhìn và chiêm nghiệm dần dần.

Bên trong các phòng chiếu phim của rạp Beta Quang Trung, các bức tường được phủ sần với tông màu cam đất và xanh lá cây, mang lại cảm giác cổ điển rất hoài niệm về Sài Gòn xưa. Tuy vậy, các phòng chiếu đều được trang bị hệ thống màn chiếu và máy chiếu hiện đại bậc nhất theo tiêu chuẩn Hollywood nhập khẩu 100% từ nước ngoài. Sự tương phản giữa yếu tố cổ điển và hiện đại dường như xuất hiện phá cách ở khắp mọi nơi trong rạp Beta Cinemas.

Không gian ở đây quả thực là một điểm nhấn ấn tượng, thu hút được sự quan tâm đông đảo của các bạn trẻ thế hệ Millennials và Gen Z tại Sài Gòn. Họ thường đến rất sớm trước giờ chiếu phim để tranh thủ “pose dáng” ở các không gian “đứng đâu cũng có hình đẹp”, như trên cầu thang gác lửng, ban công màu hồng, hoặc thậm chí selfie trong phòng vệ sinh với nền họa tiết lạ mắt. Chính vì vậy, không bất ngờ khi rạp Beta Cinemas Quang Trung được tạp chí kiến trúc uy tín của thế giới interiordesign.net dành tặng những lời khen, lời ca ngợi về thiết kế đặc sắc và đầy tính độc đáo của rạp.

Beta Quang Trung là rạp chiếu phim thứ 14 nằm trong hệ thống rạp chiếu phim Beta Cinemas trên toàn quốc, và vinh dự là rạp chiếu phim Beta đầu tiên tại thành phố mang tên Bác. Vì vậy, cụm rạp được thiết kế như một món quà gửi tặng cho người dân Sài Gòn và khiến họ tự hào về những tòa nhà, kiến trúc mang tính biểu tượng của mình. Tình yêu với mảnh đất Sài Gòn cũng được gửi gắm thấm đẫm trong từng góc công trình này.

Anh Bùi Quang Minh (Minh Beta) – CEO của chuỗi Rạp chiếu phim Beta Cinemas, đồng thời là nhạc sĩ sáng tác ca khúc nổi tiếng về tinh thần yêu quê hương đất nước “Việt Nam ơi”, chia sẻ rằng anh đã đặt rất nhiều tâm tư vào dự án rạp lần này. Với hy vọng truyền tải được tình yêu đặc biệt đối với Sài Gòn, đội ngũ Beta đã phải trăn trở rất nhiều về cách tiếp cận thiết kế, sao cho không chỉ lấy ý tưởng từ những giá trị khác biệt của Beta, mà còn mang cả hơi thở đặc trưng của con người và nhịp sống Sài Thành vào trong Beta Cinemas Quang Trung.

Anh Minh Beta chia sẻ: "Thiết kế ấn tượng của Rạp Beta Cinemas cũng được truyền cảm hứng bởi câu chuyện thương hiệu và những tầng ý nghĩa ẩn sâu từ logo Beta Cinemas. Với những hình tròn, vuông, tam giác cơ bản với các màu sắc tươi mới, Logo Beta thể hiện một ý niệm: từ những tư duy, những cá thể độc lập và khác biệt, chúng ta có thể đến với nhau để tạo ra giá trị. Beta tôn trọng sự khác biệt, và hiểu rằng cùng nhau chúng ta mới dần hoàn thiện”.

Tình yêu với cuộc sống và với những nơi Beta đi tới được ghi dấu qua các dự án rạp chiếu phim đầy tâm huyết như vây. Với sứ mệnh mang trải nghiệm điện ảnh giá hợp lý tới cho tất cả người dân Việt Nam trên các vùng miền của Tổ quốc, Beta Cinemas hiện đang tập trung triển khai mô hình nhượng quyền với mức đầu tư thấp chỉ từ 2,5 tỷ đồng cho một phòng chiếu phim tiêu chuẩn. Cơ hội này mang đến cho các chủ đầu tư ở khu vực ngoài các thành phố lớn một mô hình kinh doanh trẻ trung năng động, lợi nhuận tốt, hoàn vốn nhanh với nhiều quyền lợi hợp tác ưu việt.

Hiện tại, Beta Cinemas đã có các cụm rạp chiếu nhượng quyền tại Bà Rịa - Vũng Tàu và sắp tới là Phú Quốc, Mỹ Tho gặt hái nhiều thành công từ mô hình hợp tác mới lạ này. Với kinh nghiệm đi đầu trong lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu rạp chiếu film cùng sự hỗ trợ từ đội ngũ quản lý trẻ trung năng động giàu kinh nghiệm, Beta sẽ là sự lựa chọn tốt nhất của các nhà đầu tư muốn khai phá thị trường rạp chiếu phim đầy tiềm năng tại Việt Nam trong thời gian tới: https://www.betacinemas.vn/nhuong-quyen.htm.