5 Ý tưởng xây dựng thương hiệu tuyển dụng tối ưu cho công ty khởi nghiệp

Đa số công ty khởi nghiệp không có đủ thời gian, nguồn lực để đầu tư phát triển thương hiệu tuyển dụng. Hầu hết các thành viên dốc sức làm việc để kiếm doanh số và từng bước đưa tầm nhìn, giá trị cốt lõi của công ty đến gần hơn với công chúng.

Công ty khởi nghiệp sẽ ngày càng lớn mạnh và tuyển dụng thêm ứng viên tiềm năng để đồng hành với doanh nghiệp. Thiếu sự đầu tư vào thương hiệu tuyển dụng sẽ là trở ngại lớn nhất vì không thể thu hút ứng viên tiềm năng. Bài viết dưới đây sẽ gợi mở những ý tưởng xây dựng thương hiệu tuyển dụng tối ưu dành cho công ty khởi nghiệp mà không cần đầu tư quá nhiều nguồn lực.

TẠI SAO CÔNG TY KHỞI NGHIỆP CẦN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG?

Sở hữu đội ngũ nhân viên giỏi sẽ là nền tảng giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng phát triển vững mạnh. Bạn có biết, 23% công ty khởi nghiệp thất bại do không có đội ngũ phù hợp? Bất cứ việc nào cũng sẽ có thách thức, trong xây dựng thương hiệu tuyển dụng thách thức lớn nhất đó là thu hút ứng viên hàng đầu.

Công ty khởi nghiệp được ví như là con cá nhỏ trong cái ao rất lớn và rất khó để tranh giành sự chú ý của ứng viên hàng đầu với các doanh nghiệp lớn mạnh. Hầu hết các công ty khởi nghiệp đều thất bại trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, vì không có nội dung nổi bật và không có chiến lược thương hiệu tuyển dụng cụ thể. Với nguồn ngân sách và nhân lực hạn hẹp, công ty khởi nghiệp cần xây dựng chiến lược tuyển dụng tối ưu, hợp lý để mang đến hiệu quả tốt nhất.

(Nguồn: PORTFO Studio)

5 Ý TƯỞNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG CHO CÔNG TY KHỞI NGHIỆP

Dưới đây là những ý tưởng xây dựng thương hiệu tuyển dụng tối ưu cho công ty khởi nghiệp mà không cần đầu tư nhiều nguồn lực.

SÁNG TẠO HÌNH ẢNH, VIDEO TUYỂN DỤNG CHUYÊN NGHIỆP

Nhà tuyển dụng không cần đầu tư quay cả video dài để kể về hành trình của doanh nghiệp. Bên cạnh đó có thể sử dụng hình ảnh, video ngắn để truyền tải thông điệp nhất định. Có câu, một bức ảnh đáng giá 1000 con chữ, vì vậy chỉ bằng hình ảnh bạn cũng có thể kể được cả một câu chuyện dài. Khi công ty khởi nghiệp mới bắt đầu xây dựng thương hiệu tuyển dụng, hãy đầu tư xứng đáng để đạt kết quả thật chuyên nghiệp.

Doanh nghiệp có thể tập hợp các thành viên trong công ty để tạo nhiều video vui nhộn chia sẻ về nội dung thương hiệu tuyển dụng. Hoặc chụp những bức ảnh về các hoạt động trong công ty, không gian làm việc, những sự kiện tập thể hoặc hình ảnh nhà lãnh đạo đang truyền cảm hứng đến các thành viên. Nếu đang tổ chức sự kiện tuyển dụng, hãy quay trực tiếp trên các kênh truyền thông để thu hút nhiều người tham gia.

Hình ảnh tuyển dụng phải đạt chất lượng để thể hiện sự chuyên nghiệp, khẳng định cho sự nỗ lực đầu tư đáng giá của doanh nghiệp. Để hình ảnh chất lượng, cần được chụp bằng máy ảnh, người chụp phải có chuyên môn về nhiếp ảnh để đảm bảo tiêu chí về ánh sáng, bố cục và chất lượng, mà điều này không phải ai cũng có thể làm được. PORTFO là một trong những studio có đủ chuyên môn, kinh nghiệm đã và đang được các công ty lớn lựa chọn để đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu tuyển dụng.

VIẾT BLOG

Hãy thiết lập ngay danh mục blog trên website công ty và đăng nội dung về thương hiệu tuyển dụng lên đó. Ngồi xuống, thiết lập ngay kế hoạch nội dung cho những bài blog sắp tới. Đây sẽ là kênh truyền thông rất hữu ích khi doanh nghiệp tận dụng tối đa. Ví dụ, những bài blog dài đăng trên website có thể tăng lượt tìm kiếm và tăng SEO của trang web.

TẠO WEBSITE TUYỂN DỤNG RIÊNG BIỆT

Nếu trên website doanh nghiệp không có chức năng blog, nhà tuyển dụng có thể xuất bản nội dung lên một nền tảng riêng biệt chỉ dành riêng cho thương hiệu tuyển dụng. Trang website tuyển dụng này bạn có thể đăng tải mọi mô tả công việc, đơn ứng tuyển, sự kiện sắp diễn ra hoặc ảnh về văn phòng làm việc. Hình ảnh thật từ doanh nghiệp sẽ tăng phần tin cậy đến các ứng viên.

Nhà tuyển dụng có thể tạo mục lưu trữ các bài viết trên website để chia sẻ về kiến thức ngành liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Điều này có thể giúp công ty bạn nổi bật và thu hút sự chú ý của các ứng viên.

SÁNG TẠO NỘI DUNG VIRAL

Doanh nghiệp không cần đầu tư chi phí để quảng cáo các bài viết tuyển dụng. Chỉ cần đầu tư vào xây dựng nội dung chất lượng có khả năng lan truyền mạnh mẽ. Bước đi này có lẽ sẽ phải mất rất nhiều nỗ lực vì nội dung hay không dễ dàng mà viết được, nó đòi hỏi cả sự nghiên cứu và nắm bắt thị trường. Khi bạn sáng tạo được một chiến dịch hay thì danh tiếng của doanh nghiệp sẽ được vang xa và tiếp cận nhiều hơn với nguồn ứng viên tiềm năng.

Các kênh truyền thông xã hội sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp đăng tải những nội dung thú vị. Tại đây doanh nghiệp có thể tham khảo những chiến dịch nội dung mà đối thủ đã triển khai và học hỏi từ đó. Hãy khuyến khích các thành viên của bạn tham gia vào phát triển thương hiệu tuyển dụng sẽ tăng thêm tính chân thật cho những điều doanh nghiệp đang chia sẻ.

NHÂN VIÊN LÀ NGƯỜI PHÁT NGÔN

Doanh nghiệp hãy để nhân viên của mình làm người phát ngôn độc quyền cho kênh tuyển dụng. Không phải là KOLs cũng không phải ban lãnh đạo, mà chính là những người nhân viên đang trực tiếp làm việc và những trải nghiệm họ đang sở hữu sẽ khiến thương hiệu tuyển dụng của bạn khác biệt.

Thay vì chi nhiều tiền để trả chi phí quảng cáo cho bài viết trên kênh tuyển dụng, hãy để nhân viên của bạn chia sẻ nội dung về trải nghiệm của họ tại công ty lên các kênh truyền thông. Nhà tuyển dụng có thể treo thưởng nhỏ cho các bài đăng có lượt tương tác tốt hoặc thu hút nhiều ứng viên về cho doanh nghiệp.

(Nguồn: PORTFO Studio)

PORTFO ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG.

Hình ảnh vừa đáp ứng tiêu chí chất lượng vừa thể hiện giá trị thương hiệu tuyển dụng đòi hỏi studio cần có chuyên môn, kinh nghiệm trong cả 2 lĩnh vực. Để PORTFO giúp các công ty khởi nghiệp kể câu chuyện thương hiệu bằng hình ảnh, video.

Có thể bạn quan tâm đến:

Tạo sao lãnh đạo cần xây dựng thương hiệu cá nhân bằng hình ảnh?

Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân đối với Start-up Founders

Thế nào là studio chụp ảnh thương hiệu chuyên môn và kinh nghiệm?