Giải mã xu hướng quảng cáo của các ứng dụng tài chính hiện nay

Tài chính là một trong những lĩnh vực cạnh tranh nhất trong ngành công nghiệp ứng dụng hiện nay, khi xu hướng chuyển đổi số đang được nhiều người ủng hộ. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, nhu cầu về các ứng dụng tài chính đã tăng lên nhanh chóng. Theo dữ liệu từ App Store và Google Play, trong tháng 3 đến tháng 5 năm 2021, các app tài chính chạy quảng cáo nhiều nhất đã gọi tên crypto.com, Olymp Trade, Libertex, IQ Option, Storm Gain.

Chúng ta có thể thấy rằng tổng số quảng cáo mà các app tài chính hàng đầu trên App Store đã giảm trong tháng 5 vừa qua. Sự thay đổi này có lẽ là ảnh hưởng từ sự phát triển của các đồng tiền điện tử. Một điều đáng chú ý là tại App Store, hơn một nửa số quảng cáo hàng tháng của các nhà quảng cáo Fintech là đến từ Crypto.com. Với Google Play, xu hướng xuất bản quảng cáo lại có chiều hướng ngược lại. Số lượng quảng cáo đã tăng lên nhiều lần trong những tháng qua. Tuy nhiên, tổng số quảng cáo hiển thị trên Google Play dường như ít hơn nhiều so với App Store.

Tối ưu hóa quảng cáo trên các thiết bị mobile

Tối ưu hóa là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn bắt đầu thực hiện một chiến dịch quảng cáo. Thực hiện A/B Testing trong các cửa hàng ứng dụng cho phép marketers khám phá công cụ và quản lý các chiến dịch của họ theo một cách hiệu quả hơn. Đó là lý do tại sao app marketer liên tục điều chỉnh quảng cáo của họ theo các điều kiện khác nhau của từng nền tảng.

Biểu đồ trên minh họa tỷ lệ tổng số quảng cáo đang hoạt động và tổng số quảng cáo ở cả hai cửa hàng App vào tháng 6 năm 2021 cho đến nay. Tương tự như những tháng trước, tổng số quảng cáo duy nhất trong App Store gần gấp đôi so với trong Google Play Store. Tuy nhiên, khi nói đến các quảng cáo đang hoạt động, khoảng cách được thu hẹp hơn nhiều. Trong khi 60% tổng số quảng cáo đang hoạt động trên Google Play, con số này chỉ là 42% đối với App Store. Từ đó có thể thấy rằng các ứng dụng tài chính đang sử dụng A/B Testing nhiều hơn trên App Store.

Các hình thức quảng cáo mà finance app đang sử dụng

Khi cố gắng tìm ra cách marketing app, bạn cũng nên đưa ra quyết định sáng suốt về định dạng quảng cáo của mình. Tùy theo nhu cầu đặc thù của khách hàng điển hình tại mỗi thị trường, bạn có thể tìm ra định dạng quảng cáo thu hút được lượng tương tác và chuyển đổi dễ dàng nhất. Các app khác nhau cần sử dụng các loại quảng cáo thích hợp. Bạn không nên sử dụng 1 công thức cho tất cả các sản phẩm khác nhau. Ví dụ: trong khi các ứng dụng trò chơi sử dụng quảng cáo video thì các ứng dụng mua sắm lại thích hợp với quảng cáo hình ảnh hơn.

Theo biểu đồ, trong cả hai cửa hàng, quảng cáo HTML là quảng cáo phổ biến nhất trong số các ứng dụng tài chính hàng đầu. Trong đó quảng cáo Video và Hình ảnh cũng được ưu tiên. Tính linh hoạt của quảng cáo HTML có thể cho phép tương tác tốt hơn với người dùng tiềm năng, do đó thu hút các ứng dụng tài chính sử dụng định dạng này.

Tăng trưởng quảng cáo có trả tiền

Khi tìm ra định dạng quảng cáo phù hợp, một trong những yếu tố quan trọng nhất là phân bổ ngân sách quảng cáo để vừa tiết kiệm, vừa đạt hiệu quả cao nhất. Số lượng quảng cáo mà bạn sẽ phải xuất bản để đạt được mục tiêu của mình thường khá khó tính toán. Trong những trường hợp như vậy, bạn nên phân tích các chiến dịch quảng cáo của đối thủ cùng ngành và có những thành công nhất định để tham khảo họ đang phân bổ ngân sách như thế nào. Hãy cùng kiểm tra số lượng quảng cáo đã được xuất bản bởi 10 nhà quảng cáo tài chính hàng đầu trong những tháng qua.

Như đã đề cập trước đó, các ứng dụng tài chính dường như sử dụng nhiều quảng cáo hơn trong App Store (Số liệu của Crypto.com đã bị loại khỏi dữ liệu vì chỉ riêng Crypto đã xuất bản nhiều quảng cáo hơn gần 10 lần so với các app còn lại). Trong Google Play, con số trung bình dường như là khoảng 950 quảng cáo trong khi với App Store, con số này lên đến gần 1200. Có thể thấy rằng, các ứng dụng tài chính đang dành nhiều nỗ lực và ngân sách hơn cho các quảng cáo trên App Store bởi khả năng chi tiêu và thói quen tiêu dùng của các người dùng Apple. Điều chỉnh quảng cáo của bạn theo xu hướng thị trường hoặc văn hóa đại chúng cũng có thể mang lại hiệu quả cao. Trong khi Dogecoin là một trong những vấn đề được thảo luận nhiều nhất ở khắp nơi trên thế giới, thì Coinbase và Crypto.com đã ngay lập tức xuất bản các quảng cáo có nội dung liên quan. Những chủ đề nóng sẽ thu hút được nhiều người click vào quảng cáo của bạn hơn và tăng khả năng chuyển đổi người dùng.

Trên đây là xu hướng quảng cáo những tháng gần đây của các ứng dụng fintech đang làm mưa làm gió trên thị trường trong thời gian qua. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một góc nhìn mới về việc quảng cáo của các ứng dụng tài chính và sử dụng các thông tin này trong tương lai.

AppROI Marketing Team

xin chân thành cảm ơn!