Agency World W28/2021 – Starcom phát triển bot tự động đặt mua media, Dentsu bổ nhiệm hai giám đốc toàn cầu mới Lưu

Thành Toàn
Content Executive , Brands Vietnam
Agency World W28/2021 – Starcom phát triển bot tự động đặt mua media, Dentsu bổ nhiệm hai giám đốc toàn cầu mới

OMG tích hợp công cụ nhắm mục tiêu quảng cáo không dùng cookies vào nền tảng dữ liệu Omni. Starcom phát triển một chương trình tự động hoá (bot) tự động đặt mua media. Dentsu bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mảng dịch vụ sáng tạo, và Giám đốc Sản phẩm mảng media trên toàn cầu. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 27/2021.

*Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

Omnicom Media Group (OMG) công bố tích hợp Cookieless Translator, một công cụ nhắm mục tiêu quảng cáo không dùng cookies từ Teads, vào nền tảng dữ liệu Omni của tập đoàn. Công cụ này dùng AI để phân tích các hành vi trực tuyến và thông tin công khai để xây dựng hồ sơ đối tượng trong khi vẫn đảm bảo quyền riêng tư của người dùng. Động thái này cho phép OMG cung cấp quảng cáo dựa theo từng nhóm đối tượng trên quy mô lớn trong tương lai gần, khi cookie biến mất.

OMG tích hợp công cụ Cookieless Translator của nền tảng Teads
Nguồn: Teads

QUẢNG CÁO

Creative X, agency sáng tạo nội bộ của Facebook trên toàn cầu, công bố chuyển đổi mô hình hoạt động trở thành một agency tổng quản (roster model). Theo đó, agency này sẽ là đơn vị dẫn dắt chiến lược trong tất cả hoạt động khi làm việc với các agency đối tác chiến lược của Facebook (bao gồm BBDO, Leo Burnett, Droga5, và một agency khác). Để dễ hình dung, đơn vị này có chức năng tương tự như một người nhạc trưởng trong một dàn nhạc. Creative X, được dẫn dắt bởi bà Amanda Goodspeed, sẽ chịu trách phát triển các hoạt động marketing hướng đến người dùng cuối của các ứng dụng thuộc Facebook (như Instagram, Messenger và WhatsApp).

2. Số liệu

Hoạt động mua bán sáp nhập (M&A) đã tăng mạnh trong nửa đầu năm 2021, được thúc đẩy bởi nguồn vốn tư nhân và niềm tin vào sự phục hồi của nền kinh tế, theo báo cáo mới nhất của của công ty tư vấn Ciesco. Tổng cộng có 832 thương vụ được công bố trong giai đoạn này, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, S4 Capital là đơn vị hoạt động tích cực nhất, với 7 thương vụ và hầu hết được hoàn thành trong QI/2021, và kế đến là Accenture với 6 lần thâu tóm. Digital media là lĩnh vực được quan tâm nhất, với 172 giao dịch và tăng 35% so với nửa đầu 2020.

Hoạt động mua bán sáp nhập đã tăng mạnh trong nửa đầu năm 2021
Nguồn: Ciesco

Theo báo cáo mới nhất từ Dentsu, chi tiêu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng 10,4% lên 634 tỷ USD trong năm 2021. Chi tiết hơn, khu vực APAC sẽ tăng 8% đạt 229 tỷ USD, trong đó chi tiêu cho các kênh digital tăng 12,8% và đạt 124,5 tỷ USD (chiếm 54% tổng chi tiêu). Chi tiêu cho các kênh truyền thống sẽ tăng trưởng 2,8% đạt 104,8 tỷ USD vào năm 2021, trong đó kênh truyền hình truyền thống tăng 3.9%, OOH tăng 7,5%, rạp chiếu phim giảm 5%, radio tăng 4,3% và báo in giảm 2,7%.

Chi tiêu quảng cáo toàn cầu dự kiến tăng 10,4% lên trong năm 2021
Nguồn: Denstu Ad Spend Forecasts tháng 6/2021

3. Hoạt động nổi bật

Tập đoàn IPG ra mắt một agency sáng tạo toàn cầu lấy dữ liệu và công nghệ làm nền tảng, được gọi là Performance Art. Theo đó, agency này sẽ kết hợp dữ liệu CRM, cũng như làm việc với các đơn vị công nghệ của IPG (Acxiom, Kinesso) để cung cấp các ý tưởng sáng tạo và giải pháp cho khách hàng. Performance Art sẽ được dẫn dắt bởi bà Andrea Cook (vai trò CEO), ông Ian Mackenzie (Giám đốc Sáng tạo), bà Elizabeth Sellors (Giám đốc Điều hành).

IPG ra mắt Performance Art agency
Nguồn: IPG

QUẢNG CÁO

Starcom phát triển một chương trình tự động hoá (bot), được gọi là Abacus, có khả năng thực hiện các tác vụ: đặt mua và chỉnh sửa các chiến dịch trên digital và báo in, kiểm tra và xác minh dữ liệu trong kế hoạch truyền thông, kiểm tra số đơn hàng và ngân sách, tải thông tin lên các nền tảng đặt mua… Agency này cho biết chương trình được thiết kế nhằm tiết kiệm thời gian cho nhân viên khỏi việc phải nhập dữ liệu thủ công, đồng thời cắt giảm chi phí và giúp người account tập trung hơn vào công việc chiến lược và sáng tạo. Starcom ước tính họ đã cải thiện tốc độ đặt mua truyền thông lên 50%, gần như loại bỏ lỗi do con người và tiết kiệm 600 giờ lao động.

Dentsu Redder đã giành chiến thắng 6 hạng mục tại The Work, giải thưởng sáng tạo tại khu vực APAC do tờ Campaign Brief chủ trì. Theo đó, chiến dịch ‘Bitis Hunter Arising Dragon’ được vinh danh tại hạng mục Print Craft và Out of Home, chiến dịch ‘Canvas of Pride‘ và ‘Go for Love’ cùng được vinh danh tại các hạng mục Social Media và Work For Good.

Các chiến dịch thắng giải của Denstu Redder tại The Work 2021
Nguồn: Dentsu Redder

4. Agency Review

Dentsu bổ nhiệm bà Jean Lin vào vị trí Executive Officer, và ông Doug Ray vào vai trò Chief Product Officer, Media. Trong vai trò mới, bà Lin sẽ đảm nhận tư vấn và giám sát cho việc phát triển Dentsu Sustainable Business Solutions, một dịch vụ giải pháp kinh doanh bền vững của tập đoàn. Còn ông Ray sẽ chịu trách nhiệm về tầm nhìn và chiến lược sản phẩm media của các agency Carat, iProspect và Dentsu X.

Ogilvy bổ nhiệm bà Kim Johnson vào vai trò CEO toàn cầu tại Ogilvy Health, để thay thế người tiền nhiệm là bà Kate Cronin. Trong vai trò mới bắt đầu từ cuối tháng 7/2021, bà sẽ chịu trách nhiệm giám sát tất cả khía cạnh hoạt động, từ chiến lược thương hiệu cho đến việc gia nhập thị trường, và thúc đẩy sự tăng trưởng của agency này.

Ogilvy bổ nhiệm bà Kim Johnson vai trò CEO toàn cầu tại Ogilvy Health
Nguồn: Ogilvy

VaynerMedia bổ nhiệm ông Eric Jacobs vào vai trò Chief Innovation Officer tại agency này. Trong vai trò mới, ông Jacobs sẽ chịu trách nhiệm xây dựng một bộ sản phẩm và dịch vụ đổi mới cho khách hàng, đưa ra dự báo về các công nghệ mới nổi và phát triển hệ thống hạ tầng cho sự đổi mới. Ông cũng góp phần triển khai chiến lược chuyển đổi số cho khách hàng.

QUẢNG CÁO

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp

16/07/2021
650 lượt xem