Renova Cloud, công ty công nghệ Việt Nam-Israel không ngừng khẳng định nâng cao dịch vụ trên AWS

Renova Cloud đã được công nhận là Đối tác Amazon RDS and AWS Public, đáp ứng đủ điều kiện cung cấp các dịch vụ nâng cao trên Amazon Web Services (AWS). Qua đó khẳng định đối tác có kiến thức chuyên môn sâu trong việc "dịch chuyển hạ tầng sang AWS bao gồm cả cơ sở dữ liệu".

Đối tác điện toán đám mây Việt Nam-Israel không ngừng nâng cao để đạt được các chứng nhận AWS chuyên sâu.

Các đối tác tư vấn nâng cao được công nhận trong Mạng lưới đối tác AWS (APN) sẽ chuyên cung cấp các dịch vụ theo chiến lược cụ thể, dịch vụ chuyên nghiệp hơn và các dịch vụ cơ sở hạ tầng được quản lý.

Nhu cầu sử dụng nền tảng điện toán đám mây đã tăng vọt trong những năm gần đây và các nhà phân tích cho rằng ngân sách cho điện toán đám mây trên toàn cầu sẽ vượt quá 500 tỷ USD trong vài năm tới. Tại khu vực ASEAN, ngân sách cho các kế hoạch chuyển đổi số đang tăng lên gấp nhiều lần và nó sẽ tiếp tục gia tăng trong 5 năm tới. Điểm mấu chốt ở là: Internet và các dịch vụ điện toán đám mây đã cách mạng hóa phương thức kinh doanh trên toàn cầu, cung cấp cho người dùng không gian đáng kể để phát triển với tốc độ nhanh hơn so với hạ tầng truyền thống. Không chỉ riêng khách hàng doanh nghiệp mà người tiêu dùng ngày nay cũng mong chờ sự tiện lợi từ các ứng dụng kỹ thuật số giúp họ dễ dàng giao dịch với các doanh nghiệp chỉ với vài thao tác.

Theo Ông Doron Shachar, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Renova Cloud, các doanh nghiệp truyền thống đã nhận ra sự cần thiết phải linh hoạt và nhanh chóng thay đổi để duy trì hoạt động kinh doanh. "Chúng tôi giúp khách hàng của mình trở nên nhanh, mạnh hơn trên mặt trận công nghệ, bằng cách giúp họ chuyển đổi quy trình phát triển phần mềm hiện tại sang quy trình phát triển nhanh và tự động hóa hơn. Để làm được điều này, xây dựng cơ sở hạ tầng là cốt lõi, giúp các doanh nghiệp lớn hơn, dễ dàng mở rộng quy mô và đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu đang thay đổi ". Ông Doron chia sẻ.

Renova Cloud là công ty công nghệ có trụ sở tại Israel-Việt Nam có mức tăng trưởng kinh doanh 100% (CAGR) trong ba năm qua và có văn phòng tại Sài Gòn, Hà Nội, Yangon và Trung tâm Công nghệ Cao của Tel Aviv. Ông Doron cho biết: "Với sự trợ giúp từ đội ngũ chuyên gia về điện toán đám mây tận tâm của mình, chúng tôi đã đồng hành cùng rất nhiều Doanh nghiệp lớn nhở như Aqua Vietnam Electronics, FE Credit, Sovigaz, Pepsico và Yoma Strategic Holdings".

Nói về những năm đầu tiên, Ông Doron chia sẻ: "Hành trình điện toán đám mây của chúng tôi bắt đầu từ năm 2017, lúc đó tôi sống giữa Israel và Việt Nam, và có mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác trong Hệ sinh thái công nghệ Israel (Israeli tech Ecosystem). Khi tôi thấy xu hướng đám mây đang diễn ra vào thời đó ở Israel, tôi đã hiểu hành trình chuyển dịch sử dụng công nghệ điện toán đám mây của Việt Nam sẽ là điều hiển nhiên. Tôi đã bắt đầu Renova Cloud như là một công ty tư vấn "sinh ra từ đám mây" vào năm 2018, kể từ đó, Renova Cloud đã đạt được một số chứng nhận như Amazon RDS (Cơ sở dữ liệu), AWS Public Sector Partner (Đối tác lĩnh vực công AWS), AWS Well-Architected Partner (Đối tác tối ưu kiến trúc AWS), Immersion Day Partner (Đối tác Immersion Day) và Amazon EC2 cho Microsoft Windows Server cũng như Solution Provider (Nhà cung cấp giải pháp), tất cả đều được công nhận bởi Amazon Web Services (AWS).

Về quan hệ đối tác với Hệ sinh thái công nghệ Israel (Israeli tech Ecosystem), Doron chia sẻ, "Chúng tôi đang làm việc với hơn 15 công ty ở Israel trong các lĩnh vực Đám mây, Devops, Khoa học Dữ liệu, Fintech, Media Tech và không gian Adtech. Quan hệ đối tác độc quyền đã giúp chúng tôi xây dựng các sản phẩm và ý tưởng giải pháp mới; một trong số đó là Renovisor — một nền tảng dựa trên AI cho phép các nhóm kỹ sư dễ dàng tiết kiệm ngân sách đám mây bằng cách tự động tối ưu hóa chi phí với mức giảm lên đến 60% ".

Khách hàng Việt Nam thường có nhu cầu tìm kiếm các giải pháp có chi phí hợp lý, do đó các công ty khởi nghiệp của Israel cũng dễ dàng tạo được sức hút cho mình. Trong 10 năm qua, Ông Doron Shachar cũng đã tổ chức nhiều buổi giới thiệu cho các doanh nghiệp lớn của Việt Nam về các giải pháp công nghệ của Israel nhằm giải quyết những thách thức kinh doanh cấp bách nhất của họ. Ông chia sẻ "Điều này thực sự đại diện cho làn sóng kết nối mới giữa Israel-Việt Nam, vốn trước đây chỉ là mối quan hệ quốc phòng và nông nghiệp. Bây giờ nó đang mở rộng sang lĩnh vực công nghệ trong các lĩnh vực khác".

Ông Doron Shachar là một doanh nhân Công nghệ người Israel sống tại Việt Nam hơn 12 năm qua và là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Renova Cloud, ông đã thành lập công ty Jetview Asia vào năm 2008 để tham gia vào sự tăng trưởng và phát triển nhanh chóng của thị trường di động và viễn thông Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của ông, Jetview đã trở thành đại lý được công nhận và đại diện cho các dịch vụ mới và công nghệ sáng tạo tại thị trường mới nổi Việt Nam. Năm 2018, ông thành lập Renova Cloud, đối tác tư vấn đám mây với đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư và DevOps giàu kinh nghiệm, chuyên cung cấp các dịch vụ chuyển đổi hạ tầng công nghệ hàng đầu trên nền tảng Điện Toán Đám mây, DevOps và Tự động hóa.

Nguồn: Renova Cloud