Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Một số sai lầm khi quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame mà doanh nghiệp cần tránh

Mỗi chiến dịch quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame thường có thể mắc phải những trục trặc không đáng có khiến doanh nghiệp không đạt được hiệu ứng truyền thông như mong muốn. Qua bài viết dưới đây, Unique đã tổng hợp những sai lầm thường gặp nhất để giúp doanh nghiệp tham khảo và rút kinh nghiệm cho chiến dịch của mình.

1. Lựa chọn vị trí triển khai chiến dịch không phù hợp

Tùy từng loại màn hình Led, Lcd, Frame thì sẽ có những quy cách lắp đặt tại các vị trí khác nhau, ví dụ như màn hình Led có thể triển khai ở cả ngoài trời và trong nhà, còn màn hình Lcd, Frame thì hầu như sẽ chỉ ở trong nhà, được lắp đặt với số lượng lớn. Có rất nhiều dự án quảng cáo đã không đạt được kết quả như mong muốn khi lựa chọn sai vị trí book quảng cáo do các yếu tố khách quan như:

- Vị trí quảng cáo không nằm trong khu vực nội thành đông đúc hoặc các địa điểm công cộng thường xuyên có người qua lại như siêu thị, trung tâm thương mại, ngã ba, ngã tư... sẽ làm cho hình ảnh thương hiệu không được lan tỏa và phủ sóng rộng rãi.

Màn hình Led quảng cáo phải nằm ở vị trí phù hợp với tầm mắt người nhìn. Nguồn ảnh: Internet.

- Màn hình quảng cáo bị che khuất bởi các vật cản như nhà cửa, cây cối... khiến cho người xem không thể quan sát được hình ảnh một cách thuận lợi.

- Lựa chọn nhầm địa điểm quảng cáo, không phù hợp và không có đối tượng khách hàng tiềm năng, ví dụ như nhãn hàng về ô tô, xăng dầu... lại book quảng cáo trong bệnh viện, trường học...

Chính vì vậy, doanh nghiệp hãy kết hợp với đơn vị quảng cáo để tìm hiểu thật kĩ trước khi lựa chọn vị trí quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame, nên có khảo sát thực tế để nhận biết tình hình chứ không chỉ xem trên hình ảnh, giấy tờ, như vậy thì mới có thể nắm chắc về khu vực sẽ diễn ra chiến dịch quảng cáo.

Màn hình Led quảng cáo tại khu vực thang cuốn. Nguồn ảnh: Unique

2. Nội dung quảng cáo có nhiều nội dung thừa thãi, không cần thiết

Khâu thiết kế maquette quảng cáo luôn chiếm vai trò quan trọng nhất bởi nó quyết định những thông điệp, hình ảnh mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng. Đối với màn hình Led, Lcd, doanh nghiệp sẽ phát clip TVC quảng cáo với độ dài từ 15 - 30s, còn lại với màn hình Frame thì sẽ trình chiếu hình ảnh với độ dài tối đa 12s. Thông thường, mỗi người xem đều sẽ không có quá nhiều thời gian để quan sát nội dung quảng cáo, đôi khi chỉ lướt qua vài giây nếu như đang di chuyển trên đường.

Quảng cáo trên màn hình Lcd chân đứng cho thương hiệu Tiki. Nguồn ảnh: Internet

Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải cực kì chú trọng vào khâu thiết kế clip, hình ảnh quảng cáo sẽ sử dụng cho chiến dịch, không nên đưa vào quá nhiều nội dung, hình ảnh không cần thiết, sử dụng chi tiết nhỏ nhặt, màu sắc không thống nhất... dẫn tới các nội dung chủ đạo không được nổi bật, người đi đường xem xong không đọng lại gì trong đầu hoặc họ không đủ thời gian để quan sát kịp những thông điệp quan trọng nhất.

Trong maquette quảng cáo, nội dung cần phải được tôn lên nhất đó chính là tên thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, logo, slogan..., nằm ở vị trí trung tâm và xuất hiện nhiều nhất. Ngoài ra, việc sử dụng những tông màu chủ đạo cũng sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ thương hiệu hơn.

3. Màn hình quảng cáo gặp trục trặc, không hoạt động

Trong nhiều trường hợp, màn hình Led, Lcd, Frame có thể sẽ gặp trục trặc và xảy ra một số sự cố như không hoạt động, màn hình bị nhiễu, nhòe mờ hình ảnh, có khoảng đen... do bị chập điện hoặc màn hình bị hỏng một bộ phận nào đó. Nếu không được sửa chữa ngay thì sẽ gây ảnh hưởng tới tiến độ thực thi chiến dịch, người xem sẽ không thể quan sát được hình ảnh quảng cáo.

Check các màn hình quảng cáo theo định kì để nắm bắt tình hình kịp thời. Nguồn ảnh: Unique.

Với tình trạng này, doanh nghiệp cần kết hợp và làm việc với đơn vị chịu trách nhiệm triển khai chiến dịch quảng cáo để thường xuyên kiểm tra chất lượng của các màn hình Led, Lcd, Frame, có hình ảnh, clip nghiệm thu theo đợt nhằm giám sát chặt chẽ chất lượng hoạt động của màn hình, cũng như có biện pháp sửa chữa, giải quyết nếu như có gặp phải tình huống này.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising