Marketer Damobay Academy
Damobay Academy

Damobay Academy | Học viện đào tạo Marketing Online

Cách giữ chân khách hàng trên Website để mua nhiều hơn

Cách giữ chân khách hàng trên Website lâu hơn là cách làm tăng nhu cầu mua hàng cho doanh nghiệp. Trong thời đại tiếp thị kỹ thuật số với truyền thông xã hội, tự động hóa tiếp thị, tiếp thị qua email và CRM, các nhà tiếp thị thường quên rằng trang web của họ vẫn là tài sản kỹ thuật số quan trọng nhất của họ.

Nghiên cứu của SiriusDecisions cho thấy cả bán hàng và tiếp thị đều đánh giá thấp tầm quan trọng của trang web như một kênh giao tiếp ở các giai đoạn quan trọng của chu kỳ bán hàng.

Giải quyết các khách hàng tiềm năng trong suốt hành trình của khách hàng

Bất kể giai đoạn nào trong hành trình khách hàng của bạn, bạn đều muốn thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Điều này trên thực tế có nghĩa là cung cấp nội dung phong phú như blog, bài báo và video vì 47% khách truy cập trang web tương tác với ít nhất năm phần nội dung trước khi tương tác với đại diện bán hàng. Khi ở trên trang web của bạn, lời kêu gọi hành động sẽ dẫn khách hàng tiềm năng đến cơ hội chuyển đổi, chẳng hạn như tờ hướng dẫn nội dung có giá trị cao hoặc hướng dẫn khuyến khích khách hàng tiềm năng cung cấp thông tin chi tiết của họ để đổi lấy nội dung.

Hiểu khách hàng tiềm năng của bạn

Ngày nay, khách hàng có kỳ vọng cao khi tương tác với các nhà cung cấp. Trong nghiên cứu riêng của Acquia, chúng tôi phát hiện ra rằng cứ 4 người tiêu dùng thì có 3 người chuyển sang đối thủ cạnh tranh chỉ sau một trải nghiệm tồi tệ . Để kết nối với khách hàng tiềm năng, cần thu thập càng nhiều thông tin về họ càng tốt. Một trong những cách tốt nhất để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn là tạo nhân vật người mua – một hồ sơ đại diện cho khách hàng lý tưởng của bạn.

Khi bạn đã xác định được cá tính người mua của mình, đã đến lúc sử dụng thông tin đó để cung cấp trải nghiệm đáp ứng nhu cầu và sở thích của họ. Cung cấp nội dung có liên quan, được cá nhân hóa trên trang web của bạn giúp khách truy cập của bạn tương tác và cả tiếp thị và bán hàng đều có thể sử dụng dấu vết kỹ thuật số từ mỗi lần nhấp để biết khách hàng tiềm năng của bạn ở đâu trong hành trình mua hàng của họ.

Phát triển nội dung mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thấy có giá trị

Nội dung thúc đẩy mọi trải nghiệm kỹ thuật số. Cá nhân hóa không thể xảy ra nếu không có nội dung hỗ trợ từng cá nhân người mua. Với 78% người tiêu dùng có nhiều khả năng trung thành với một thương hiệu hơn nếu thương hiệu hiểu họ, điều quan trọng là người tiêu dùng có thể tìm thấy nội dung họ có thể liên quan trên trang web của bạn.

Dựa trên những gì bạn biết về những thách thức mà khách hàng tiềm năng của bạn phải đối mặt và các giải pháp bạn đưa ra, hãy tự hỏi bản thân, ‘tôi có thể cung cấp thông tin giá trị nào cho khách hàng tiềm năng ở mỗi thời điểm quan trọng trong hành trình khách hàng của họ?’ Hiện 75% các công ty hướng đến việc cá nhân hóa nội dung trên trang web của họ , con số này có thể sẽ tăng lên khi các thương hiệu có được khả năng cung cấp trải nghiệm cá nhân nhiều hơn.

Các thương hiệu thành công thấy hữu ích khi tạo bản đồ hành trình của khách hàng để trực quan hóa các tương tác của họ trong suốt vòng đời tương tác của họ.

Sắp xếp nội dung của bạn có mục đích

Nhóm tạo nhu cầu và web đôi khi có thể có các mục tiêu mâu thuẫn nhau khi nói đến một số phần nội dung nhất định. Mặc dù nhóm làm web có thể không muốn cung cấp nhiều nội dung vì họ muốn khách truy cập tương tác và dành thời gian trên trang web, các nhà tiếp thị tạo nhu cầu sẽ muốn chuyển nội dung để cung cấp cơ sở dữ liệu của họ và cung cấp khách hàng tiềm năng chất lượng cho nhóm bán hàng của họ. Điều quan trọng là cả hai đội phải tìm được sự cân bằng, tìm kiếm nội dung có giá trị cao nhưng không có nghĩa là tất cả nội dung. Khách hàng tiềm năng sẽ điền vào biểu mẫu thông tin chi tiết của họ một cách tự nhiên nếu họ cảm thấy nội dung đó là một giá trị gia tăng cho họ nhưng một số nội dung (như nghiên cứu điển hình hoặc bảng dữ liệu sản phẩm) nên được bỏ trống.

Bạn cũng có thể sử dụng các kỹ thuật như lập hồ sơ liên tục, cho phép bạn đặt câu hỏi bổ sung mỗi khi ai đó tương tác với nội dung được kiểm soát của bạn. Bằng cách đó, bạn giảm thiểu tỷ lệ bỏ hoàn thành biểu mẫu.

Tối ưu hóa kết quả bằng cách thử nghiệm phiếu mua hàng và lặp lại các chiến dịch

Tạo nhu cầu thành công là một quá trình, không phải một sự kiện. Điều quan trọng là xác định chiến lược, kênh và các chỉ số hiệu suất chính – nhưng hãy giữ chúng linh hoạt.

Kết quả có thể được tối ưu hóa bằng cách sử dụng thử nghiệm A / B trong đó một số người dùng được hiển thị phiên bản nội dung khác hoặc được cung cấp một đường dẫn khác để tiêu thụ nội dung. Ví dụ: một ví dụ mẫu miễn phí của sách trắng hoặc tài liệu quảng cáo so với tùy chọn tải xuống – để tìm ra cái nào hoạt động tốt hơn.

Sử dụng dữ liệu có sẵn trên các kênh của bạn để theo dõi khách hàng tiềm năng từ người tiếp xúc đến người bán hàng và tận dụng những thông tin chi tiết đó để tinh chỉnh và cải thiện chiến lược tạo nhu cầu.

Tăng cường mua từ các bên liên quan nội bộ

Làm việc để tăng cường sự hợp tác giữa các bộ phận – đặc biệt là những người chịu trách nhiệm xây dựng thương hiệu, nhận thức và tạo ra nhu cầu.

Thu hút các bên liên quan khác nhau càng sớm càng tốt trong các chương trình lập bản đồ hành trình và tiếp thị nội dung của bạn. Đảm bảo rằng mọi hoạt động liên quan đến một nhóm đại diện của mọi chức năng chịu trách nhiệm thực hiện hành trình của khách hàng. Suy nghĩ về tổ chức của bạn; các mục tiêu hoặc KPI của các thành viên trong nhóm khác nhau là gì? Bạn có thể giúp họ như thế nào để giúp bạn? Cái hay của phương pháp này là nếu bạn làm đúng, bạn có thể tối ưu hóa trang web, để tất cả các bên liên quan cảm thấy được tham gia vào quy trình và tất cả các yêu cầu đều được đáp ứng!

Tối đa hóa chi tiêu trang web của bạn

Các trang web thường là một khoản đầu tư lớn cho các tổ chức, vì vậy việc tối đa hóa khoản chi tiêu đó càng nhiều càng tốt là điều hợp lý. Làm cho giao diện, cảm nhận và trải nghiệm người dùng phù hợp là một chuyện, nhưng tối ưu hóa trang web để tạo khách hàng tiềm năng thường là một công việc hoàn toàn khác, bắt đầu bằng cách đặt khách hàng lên hàng đầu, xác định nhu cầu của họ và sau đó điều chỉnh trải nghiệm.

Nguồn: Damobay Academy