Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Mobile App siêu nổi bật trên Apple App Store nhờ 5 bí kíp sau

Làm thế nào để ứng dụng của bạn “rực sáng” so với hàng nghìn ứng dụng được xuất bản trên App Store mỗi tháng. 5 gợi ý dưới đây có thể là bí kíp hay giúp cải thiện khả năng hiển thị và tăng lượt tải xuống một cách hiệu quả.

1.Không ngừng cập nhật ứng dụng

Không ai dám đảm bảo rằng Mobile App của bạn không phát sinh vấn đề trong quá trình khởi chạy, mặc dù trước đó đã được phát triển rất tốt. Do đó, đừng ngần ngại cập nhật, thử nghiệm ở nhiều góc nhìn khác nhau để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, cũng là để ứng dụng của bạn trở nên đặc biệt hơn, nổi bật hơn.

2. Ghi điểm bằng những câu chuyện thú vị

Nguyên do bạn tạo ứng dụng là gì? Tính năng nào là độc đáo và khác biệt trong Mobile App của bạn? Bạn có câu chuyện hậu trường nào hấp dẫn trong quá trình xây dựng app muốn chia sẻ cho mọi người?

Lý do bạn cần chia sẻ những câu chuyện này tới người dùng là vì mọi ứng dụng rốt cục cũng chỉ là sự kết hợp của các dòng mã code và hình ảnh. Vì vậy cần thiết phải thêm các yếu tố con người: những mẩu chuyện nhỏ, những dòng cảm xúc, những chia sẻ… để tạo mối liên kết giữa người dùng và ứng dụng. Mobile App của bạn vì vậy mà cũng “được lòng” user hơn, và dễ dàng nổi bật hơn.

Mọi ứng dụng rốt cục cũng chỉ là sự kết hợp của các dòng mã code và hình ảnh. Vì vậy cần thiết phải thêm các yếu tố con người: những mẩu chuyện nhỏ, những dòng cảm xúc, những chia sẻ… để tạo mối liên kết giữa người dùng và ứng dụng. Mobile App của bạn vì vậy mà cũng “được lòng” user hơn, và dễ dàng nổi bật hơn.

3. Sử dụng quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple

Đừng quên tận dụng tính năng động đáo của Apple Search Ads - mạng quảng cáo trên điện thoại di động, là nơi các nhà phát triển có thể quảng cáo các ứng dụng ở đầu kết quả tìm kiếm. Sau khi ra mắt iOS 14.5 và quyết định ngừng sử dụng của IDFA, nền tảng này trở nên phổ biến hơn đối với các Mobile App Marketer.

Với Apple Search Ads, bạn có thể quảng cáo App của mình ở nhiều quốc gia, cho nhiều đối tượng khác nhau. Một ưu điểm nổi trội khác của ứng dụng này là khả năng kết nối 2 chiều với ASO. Khi doanh nghiệp sở hữu một chiến lược ASO vững chắc, thuật toán tìm kiếm sẽ hiểu rõ hơn về ứng dụng và các từ khóa có liên quan. Như vậy, khi sử dụng các từ khóa này trong chiến dịch Apple Search Ads, bạn chắc chắn có nhiều lượt hiển thị hơn.

Một tính năng bạn không thể bỏ lỡ là khả năng tìm kiếm từ khoá mới. Khi Apple Search Ads tự động đối sánh quảng cáo của bạn với các từ khóa nhất định, thì cũng có nghĩa là ứng dụng của bạn được coi là có liên quan đến các từ khóa đó. Vì vậy, sử dụng chúng trong nhóm từ khóa ASO cũng có thể thúc đẩy chiến lược ASO. Đừng quên, Đối với chiến lược Marketing toàn diện cho Mobile App, việc sử dụng cả quảng cáo tìm kiếm ASO và Apple là chiến lược hay, làm tăng cơ hội nổi bật cho ứng dụng trên App Store

4. Không thể bỏ lỡ các tính năng mới nhất của Apple

Tạo một ứng dụng độc đạo thông qua các tính năng mới nhất của Apple chắc chắn sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho ứng dụng của bạn. Đừng quên thường xuyên ghé thăm Blog nhà phát triển của Apple và tiên phong áp dụng các tính năng sắp ra mắt của Apple.

Một trong những lợi thế của việc đi trước đón đầu là bạn sẽ tận dụng được các sự kiện như WWDC và ra mắt sản phẩm của Apple. Khi mọi người theo dõi các sự kiện này, họ sẽ hào hứng với công nghệ mới và có xu hướng tìm kiếm các App tích hợp những tính năng mới thú vị này, trong đó nhất định sẽ có App của bạn

Ngoài ra, hãy cân nhắc đến việc khiến cho ứng dụng của bạn tương thích với Apple Watch, Apple TV và iMessage.

5. Đừng tiếc công sức đầu tư vào chất lượng thực sự của Mobile App

Nếu Mobile App chưa hoàn thiện, hãy tiếp tục cải thiện, bởi chỉ khi hoàn thiện mới có thể nổi bật lên.

Hoạt động marketing dù mạnh mẽ, rầm rộ đến đâu cũng trở nên vô nghĩa nếu ứng dụng của bạn không cung cấp những giá trị thật sự cho người dùng. Vì vậy trước khi khởi tạo các chiến dịch tiếp thị, hãy đảm bảo rằng ứng dụng của mình sở hữu những tính năng đáng giá, mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm thú vị cho người dùng. Nếu Mobile App chưa hoàn thiện, hãy tiếp tục cải thiện, bởi chỉ khi hoàn thiện mới có thể nổi bật lên.

Để có chiến lược phát triển Mobile App toàn diện, các doanh nghiệp có thể tham khảo tại ĐÂY