Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W27/2021 – MediaCom Vietnam vào shortlist Effie APAC, Dentsu APAC bổ nhiệm Giám đốc Sáng tạo mới

Interpublic Group hợp nhất mạng lưới FCB Health với McCann Health để thành lập IPG Health. Chiến dịch “Trăm cách gọi tên – 1 cách sạch gàu” do MediaCom thực hiện nhận được đề cử tại giải thưởng Effie APAC. Dentsu APAC bổ nhiệm Giám đốc Sáng tạo mới. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 27/2021.

*Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

Interpublic Group tăng cường tập trung vào mảng dịch vụ sức khoẻ, qua việc chính thức hợp nhất mạng lưới FCB Health với McCann Health để thành lập IPG Health. Động thái này nhằm tạo nên một trong những dịch vụ toàn diện và trải rộng nhất về mặt địa lí trong ngành, với khoảng 5.300 nhân viên trên 80 quốc gia. IPG Health sẽ do cựu Giám đốc FCB Health Network, bà Dana Maiman giữ vai trò CEO.

FCB Health được hợp nhất với McCann Health
Nguồn: campaignssia

Sau 6 năm hoạt động, Accesstrade đã tiến hành tái định vị thương hiệu và cho ra mắt bộ nhận diện mới. Màu sắc của logo mới được lấy cảm hứng từ chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu Accesstrade kết hợp cùng hai sắc cam tượng trưng cho sáng tạo và mạnh mẽ. Đi cùng với nhận diện mới là hệ sinh thái các giải pháp tăng trưởng mới bao quát nhiều lĩnh vực, được gọi là Growth Performance, hứa hẹn sẽ giải quyết bài toán về tăng trưởng cho doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

2. Hoạt động nổi bật

Giải thưởng thường niên Effie APAC vừa đã kết thúc vòng đánh giá, với khoảng 123 chiến dịch dự thi từ 14 thị trường trên khắp Châu Á lọt vào danh sách đề cử (shortlist). Trong đó, Úc đang dẫn đầu với 34 chiến dịch, tiếp theo là New Zealand với 26 chiến dịch và Ấn Độ là 16. Dẫn đầu khối agency là Ogilvy với 32 chiến dịch lọt vào vòng chung kết. Đại diện Việt Nam, chiến dịch “100 pronunciations, 1 solution” (Trăm cách gọi tên – 1 cách sạch gàu) do MediaCom thực hiện cho nhãn hàng Head & Shoulders đã nhận được đề cử hạng mục Branded Content. Kết quả giải thưởng chung cuộc sẽ được công bố vào tháng 9/2021.

“Trăm cách gọi tên, 1 cách sạch gàu" được đề cử tại Effie APAC
Nguồn: Head & Shoulders Vietnam

Vero, agency chuyên cung cấp giải pháp về PR và digital marketing, đã ra mắt sổ tay chiến lược PR nhằm giúp các thương hiệu chống lại những mối đe doạ uy tín do tin giả gây ra. Cuốn sổ tay này đánh giá các loại tác nhân xấu thường đứng sau những cuộc tấn công sai lệch thông tin – những kẻ lừa đảo, kẻ thao túng thị trường và đối thủ cạnh tranh phi đạo đức – và đưa ra phân tích chi tiết về các rủi ro chính cho doanh nghiệp. Thêm nữa, sổ tay chiến lược cũng đưa ra một số đề xuất để chuẩn bị và giảm thiểu tác động của một cuộc tấn công thông tin sai lệch.

3. Agency Review

Hoạt động AOR

Zwift, thương hiệu phần mềm thể thao, mở thầu media toàn cầu. Công ty được định giá 1 tỷ USD này đang tìm kiếm một mạng lưới media agency toàn cầu nhằm tập trung vào việc xây dựng thương hiệu. Hiện 4 agency lớn là Carat (thuộc Dentsu), PHD (thuộc Omnicom), Wavemaker (thuộc WPP) và Zenith (thuộc Publicis Groupe) đã được mời tham gia đấu thầu.

Thrive PR + Communications được bổ nhiệm vai trò PR agency độc quyền cho Asus tại thị trường Úc và New Zealand (gọi tắt là AUNZ). Agency này sẽ phụ trách mọi hoạt động ra mắt sản phẩm mới của “gã khổng lồ” công nghệ tại khu vực, cũng như hỗ trợ nhãn hàng tiếp cận các phân khúc thị trường quan trọng. Thrive cũng sẽ làm việc với Asus về chiến lược thương hiệu để thúc đẩy các mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng tại AUNZ.

Thay đổi nhân sự

Dentsu bổ nhiệm bà Merlee Jayme, cựu Chủ tịch toàn cầu Dentsumcgarrybowen, vào vai trò Giám đốc Sáng tạo tại Dentsu APAC. Theo đó, bà sẽ chịu trách nhiệm cho chất lượng sáng tạo của các agency thuộc mạng lưới gồm Dentsumcgarrybowen, Isobar, Dentsu One, Webchutney và Taproot Dentsu trong khu vực.

Bà Merlee Jayme – Giám đốc Sáng tạo mới tại Dentsu APAC
Nguồn: campaignasia

Ogilvy đang trải qua một đợt thay đổi nhân sự, khi Giám đốc Chiến lược toàn cầu ông Ben Richards và nữ lãnh đạo Ogilvy Health bà Kate Cronin lần lượt rời khỏi vị trí. Ông Richards rời vị trí sau 11 năm làm việc tại mạng lưới để khởi đầu một doanh nghiệp riêng. Còn bà Cronin rời vị trí sau 17 năm cống hiến để chuyển sang giữ vai trò Giám đốc Thương hiệu tại Moderna.

Interpublic Group bổ nhiệm bà Mish Fletcher vào vị trí Giám đốc Tăng trưởng đầu tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Trong vai trò mới, bà sẽ chịu trách nhiệm làm việc với các agency thuộc tập đoàn nhằm đảm bảo cung cấp các giải pháp marketing tốt nhất giúp thúc đẩy tăng trưởng cho khách hàng.

Kantar bổ nhiệm ông Chris Jansen, hiện là CEO tại công ty giáo dục Cognita, giữ vai trò CEO của tập đoàn, có hiệu lực từ đầu tháng 11/2021. Ông Jansen gia nhập Kantar với hơn 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong ngành dịch vụ; từ xây dựng thương hiệu đến chuyển đổi cung cấp dịch vụ, cùng với nền tảng hiểu biết về ngành FMCG và nhiều thành tựu nổi bật khác.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp