Marketer Nguyễn Hữu Thiện
Nguyễn Hữu Thiện

Freelancer @ https://seodao.vn/

3 Chiến Lược SEO Phủ Google Hiệu Quả

Trong video này mình sẽ chia sẻ cho bạn một chiến lược SEO, thì mình nghỉ khi mà các bạn triển khai thành công thì đây được coi là đỉnh của chóp trong SEO luôn. Nó sẽ giúp cho các bạn tối ưu về %CTR của người dùng khi mà họ tìm kiếm. Cụ thể chiến lược đó là gì và cách làm như thế nào thì bây giờ mình mời các bạn cùng xem video.

Đầu tiên, mình muốn giới thiệu đến các bạn bảng thống kê %CTR của 10 vị trí đầu tiên trong trang 1 của google, thì các bạn có thể nhìn thấy biểu đồ này ở đây. Là ở vị trí top 1 %CTR của người dùng khi mà họ click vào trong vị trí đầu tiên là 28,5% & vị trí top 10 là 2,5%.
Chiến lược mà mình muốn giới thiệu cho các bạn đó chính là SEO phủ toàn bộ trang 1 của google.

Ở đây mình sẽ chia làm 3 phần:

  • Thứ 1 là các bạn sẽ quan tâm đến SEO tìm kiếm thông qua những từ khóa truy cập vào website.
  • Thứ 2 là những video hiển thị trên tìm kiếm đó.
  • Thứ 3 là về vị trí địa lý google maps, thì ở phần google maps mình sẽ đánh mạnh vào những key local, những key địa phương hoặc là những dự án bất động sản mà chuẩn bị tung ra bán.

Còn về hình ảnh thì các bạn cũng có thể SEO phủ được phần hình ảnh này khi mà các bạn làm tốt SEO trên website, bởi vì hình ảnh này nó sẽ được trích ra từ trong những bài viết của website thì khi mà các bạn làm SEO tốt cho website phủ được những từ khóa trên hệ thống website của các bạn, thì khả năng cao phần hình ảnh cũng sẽ được bao phủ ở trên thống kê tìm kiếm của google hình ảnh.

Sau khi các bạn đã hiểu được những phần có thể SEO phủ được rồi thì việc đầu tiên các bạn cần làm là chuẩn bị hệ thống website đó là chuẩn bị cho mình 4 trang web thì việc mà setup 4 trang đó như thế nào thì mình đã có một một video 7 bước chuẩn bị cho một chiến lược SEO, nếu các bạn chưa xem thì có thể xem lại ở link này: https://youtu.be/FT3V-GXOMVQ . Sau khi đã chuẩn bị hệ thống website rồi thì việc tiếp theo bạn sẽ làm là phân tích chiến lược từ khóa.

Thì ở đây mình sẽ chia ra làm 3 nhóm chiến lược từ khóa để mình có thể làm SEO phủ.

Chiến lược 1: Từ khóa ngách (Niche Keywords)

Ở chiến lược 1 các bạn sẽ tập trung vào từ khóa ngách (niche keywords) những từ khóa có độ dài từ 5 đến 6 chữ trở lên và nó có intent cao cũng như là traffic thấp, thì các bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về nhóm từ khóa này thì mình có làm một video tầm quan trọng của SEO đối với doanh nghiệp thì bạn nào chưa xem thì có thể xem lại link này: https://youtu.be/FO59fcu6qHM . Thì trong video đó mình đã có chia sẻ định hướng về việc lựa chọn những từ khóa mà có tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cao và lượt cạnh tranh thấp. Thì như vậy các bạn có thể kết hợp để có thể SEO phủ được thị trường giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Trước khi mình chia sẻ chiến lược tiếp theo thì mình muốn hỏi các bạn đang kinh doanh TMĐT chắc là biết 4 ông này đúng không: Shoppee, Lazada, Tiki, Sendo. Thì đây là 4 ông lớn trong lĩnh vực TMĐT và chiến lược kế tiếp mình sẽ giúp cho các bạn vượt mặt 4 ông này nếu hệ thống website của bạn đủ mạnh.

Chiến lược 2: Từ khóa xu hướng (Keyword Trends)

Thì đây là nhóm chiến lược phân tích từ khóa về xu hướng của người dùng mà họ tìm kiếm trong tương lai. Thì ở đây mình sẽ có một ví dụ cho các bạn dễ hình dung. Hãng Apple sẽ tung ra iPhone 13 vào tháng 10, nếu các bạn là người kinh doanh về sản phẩm ốp lưng cho điện thoại thì việc các bạn cần làm là SEO những từ khóa cho ốp lưng iphone 13 ngay từ bây giờ để khi Apple họ tung ra sản phẩm iphone 13 thì các bạn có thể phủ được thị trường đó với từ khóa là ốp lưng cho iphone 13.

Chiến lược 3: Từ khóa thương hiệu (Brand Keywords)

Chiến lược thứ 3 mình muốn chia sẻ đó là các bạn có thể SEO những từ khóa về mặt thương hiệu của công ty hoặc là những sản phẩm mà công ty bạn phân phối độc quyền trên thị trường thì phần này mình sẽ bao phủ những từ khóa tìm kiếm về công ty về doanh nghiệp hoặc là những sản phẩm độc quyền trên thị trường ví dụ những dự án bất động sản chuẩn bị tung ra trên thị trường thì cái này các bạn có thể kết hợp với SEO maps local để mà có thể tăng được sự uy tín của thương hiệu doanh nghiệp của bạn khi người dùng tìm kiếm tên của doanh nghiệp bạn trên google.

Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì có thể comment ở phía bên dưới, mình sẽ hỗ trợ trả lời trong thời gian sớm nhất, đừng quên đăng ký kênh của mình để theo dõi những video tiếp theo.