Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Mobile App trong lĩnh vực tài chính cá nhân: Mỏ vàng đang chờ doanh nghiệp khai thác

Xu hướng tiêu dùng là lý do các ngân hàng, công ty tài chính bước vào cuộc đua số hóa công nghệ tài chính. Nếu hầu hết các ngân hàng ở Việt Nam bắt tay với các công ty fintech (Financial Technology) để phát triển ứng dụng mobile banking thì nhiều công ty tài chính cũng đã phát triển các Mobile App riêng.

Ngoài tiềm năng về việc ứng dụng công nghệ cho thanh toán, thì các giải pháp tài chính tín dụng cơ bản như tư vấn tín dụng và cho vay mới thực sự là mỏ vàng trong thời gian gần đây. Nhu cầu khổng lồ của thị trường là tài chính cá nhân cũng như tín dụng vẫn còn rất nhiều đất dụng võ cho các doanh nghiệp lớn lẫn doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Lý do các công ty trong lĩnh vực tài chính cá nhân nên khai thác mỏ vàng Mobile App

Luôn mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất

Mobile App cho phép người dùng dễ dàng thực hiện việc đăng ký mua bảo hiểm, thực hiện yêu cầu vay vốn… chỉ trong giây lát thông qua việc điền thông tin vào các biểu mẫu có sẵn trong Mobile App. Việc gửi các giấy tờ cá nhân cần thiết cũng được đơn giản hoá nhờ thiết bị camera tích hợp trong app. Người dùng ngoài tiết kiệm thời gian mở hồ sơ, đăng ký, đồng thời dễ dàng theo dõi thông tin khoản vay.

Doanh nghiệp cũng tinh giản được quy trình giao dịch khi khách hàng sử dụng Mobile App. Lúc này doanh nghiệp chỉ cần đối chiếu, kiểm tra và gọi xác minh lại yêu cầu của khách hàng. Sự tương tác tức thời đó cũng giúp giảm thiểu thời gian tư vấn của doanh nghiệp.

Giao tiếp tốt hơn với khách hàng

Nhờ tính năng thông báo đẩy, bạn có thể gửi các thông báo mới mà không lo bị khách hàng phớt lờ Doanh nghiệp cũng có thể trả lời, giải quyết vấn đề từ những phản hồi từ khách hàng một cách nhanh chóng và tốt nhất. Việc giao tiếp với khách hàng trở nên thuận lợi, qua đó giúp họ cảm thấy có niềm tin cũng như gia tăng độ uy tín của doanh nghiệp.

Quản lý thông tin người dùng

Thông tin người dùng là yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp tài chính nói chung và tín dụng nói riêng. Việc quản lý đầy đủ các thông tin được đồng bộ trong thiết bị của người dùng giúp doanh nghiệp hạn chế rủi ro nợ xấu từ các khoản vay, cũng như dễ dàng chấm điểm tín dụng từ khách hàng để đưa ra quyết định duyệt vay chính xác nhất.

Để hiểu thêm về Mobile App, các doanh nghiệp có thể tham khảo tại ĐÂY