Màn hình quảng cáo trong sân bay và những thông tin cơ bản

Sân bay là khu vực quảng cáo trong nhà đầy niềm năng bởi số lượng du khách, dân công sở văn phòng công tác hay những ai có nhu cầu di chuyển. Hàng ngày có hàng nghìn đến chục nghìn người di chuyển ở khu vực này. Đặc biệt thì sân bay thường là "nhà chờ" với thời gian dài. Thông thường trước thủ tục checkin hành khách sẽ đến sớm hơn từ 1-2 giờ trước khi lên cổng bay. Bởi vậy thì các màn hình quảng cáo trình phát các video trong quá trình

Màn hình quảng cáo trong sân bay gồm những lại nào?

Màn hình led trong sân bay trước đây được sử dụng với mục đích chính là để thông tin về máy bay, chuyến bay, thời gian khởi hành và đến, biển chỉ dẫn,…Sau đó, tận dụng diện tích lớn với khuôn viên sang trọng bên trong các cảng hàng không, hệ thống màn hình phục vụ quảng cáo đã được thiết lập.

Phương thức hoạt động của các màn hình quảng cáo tại sân bay là phát sóng xen kẽ TVC theo spot (15s – 30s/spot) hoặc dạng Digital Frame trình chiếu slide ảnh (12s/1-2 ảnh). Tần suất lặp lại của quảng cáo trung bình khoảng 4 phút/lần, tạo ra từ 120 – 240 spot quảng cáo/ngày.

Màn hình quảng cáo trong sân bay được chia thành 3 loại phổ biến như sau:

1. Màn hình ghép Video Wall

Đây là loại màn hình quảng cáo lớn nhất được sử dụng ở các sân bay Việt Nam với kích thước từ 46 inch – 65 inch hoặc có thể rộng hơn nữa. Chúng được hợp thành từ nhiều màn hình nhỏ ghép với nhau, vì thế mà có thể tùy ý điều chỉnh kích thước hiển thị để phù hợp với yêu cầu của nhà đầu tư, không gian lắp đặt màn hình trên thực tế.

Loại màn ghép này có thể được sử dụng để trình chiếu cả video có âm thanh lẫn hình ảnh quảng cáo. Vị trí lắp đặt thường thấy là ở: lối cửa ra vào, khu vực sảnh chờ, quầy bán vé, phòng điều khiển trung tâm,…

Tối đa có những màn hình được ghép từ 250 màn hình nhỏ

2. Màn hình Led quảng cáo ốp tường

Màn hình led ốp tường cũng có nhiều kích thước thay đổi linh hoạt theo khu vực được lắp đặt từ 32inch cho đến trên 75 inch. Loại màn hình quảng cáo sân bay này có khả năng hiển thị sắc nét với chế độ full HD, màu sắc chân thực, sống động nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ người xem.

Các vị trí lắp đặt của màn hình led ốp tường dễ thấy trong sân bay là: ốp tường trên cao ở khu vực sảnh ra vào, khu vực soi chiếu an ninh, ốp cột,…

3. Màn hình LCD quảng cáo chân đứng

So với 2 loại màn hình quảng cáo sân bay kể trên, màn hình LCD chân đứng có kích thước nhỏ hơn nhưng số lượng được lắp đặt lại nhiều hơn cả. Chủ yếu loại màn hình này sẽ trình chiếu quảng cáo theo dạng slide hình ảnh với thứ tự được lập trình theo yêu cầu của tùy từng nhà đầu tư.

Màn hình quảng cáo chân đứng xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như: khu vực băng chuyền hành lý, khu vực sảnh chờ, gần các quầy bán vé, khu vực an ninh,…

Sức hút đến từ màn hình quảng cáo sân bay

So với các loại biển quảng cáo tĩnh, màn hình quảng cáo sân bay là hình thức tạo ra rất nhiều đột phá trong phương thức hiển thị lẫn hiệu quả tiếp cận khách hàng. Có thể chỉ ra những ưu điểm nổi bật nhất về hình thức quảng cáo này như sau:

  • Màn hình quảng cáo được hiển thị với màu sắc chân thực, hình ảnh chuyển động linh hoạt, độ sáng cao là những yếu tố tạo ra sức hút cực lớn với thị giác người nhìn.
  • Các vị trí màn hình được lắp đặt đều là những nơi có lưu lượng người qua lại đông nhất trong sân bay.
  • Màn hình quảng cáo sân bay nói riêng và các hình thức quảng cáo trong sân bay nói chung có lợi thế lớn về thời gian tiếp cận khách hàng. Trong thời gian chờ đợi khá dài và nhàm chán cho các thủ tục trước và sau bay, quảng cáo được tiếp nhận với thái độ hết sức tích cực, chủ động.
  • Các loại màn hình quảng cáo sân bay có thời gian hoạt động liên tục 24/7, có lượng hành khách tiếp cận liên tục và không lúc nào ngơi.
  • Nhóm hành khách ở sân bay là những đối tượng khách hàng tiềm năng của mọi doanh nghiệp. Họ đa dạng về độ tuổi, giới tính, ngành nghề, sở thích, và quan trọng một lượng đông đảo trong số họ là những người có khả năng chi tiêu từ vừa đến lớn.
  • Hệ thống màn hình quảng cáo sân bay có thể kết hợp thêm những ứng dụng công nghệ hiện đại để tạo ra nhiều tương tác trực tiếp cùng khách hàng.

Hy vọng những thông tin trên giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo siêu đỉnh này!

Nguồn: Sixth Sense Media