Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Quảng cáo ngoài trời 2021 và những điều nhầm tưởng

Nếu bạn nghĩ rằng quảng cáo ngoài trời (OOH) đang thất thế và đã lỗi thời trong kỷ nguyên công nghệ số, chắc chắn rằng bạn đã sai lầm. Có lịch sử hình thành tới cả ngàn năm, nhưng qua mỗi thời kỳ, quảng cáo ngoài trời luôn có sự thay đổi, cập nhật lại giao diện và làm mới mình để luôn hấp dẫn với công chúng.

Khi nhắc về định nghĩa quảng cáo ngoài trời, người ta ngay lập tức sẽ nghĩ đến những quảng cáo được tiếp cận ở bên ngoài ngôi nhà của họ. Tuy nhiên trong thời hiện đại ngày nay, định nghĩa về quảng cáo ngoài trời đã và đang được mở rộng hơn rất nhiều. Những định nghĩa đã cũ và có phần hạn hẹp về OOH sẽ khiến cho ngành quảng cáo này gặp nhiều bất lợi.

Cái gì không phải là quảng cáo ngoài trời?

Trước khi đi sâu tìm hiểu, chúng tôi muốn giải quyết ngay một số quan niệm sai lầm phổ biến về OOH. Cụ thể đó là:

  • Quảng cáo ngoài trời chỉ bao gồm biển quảng cáo (pano, billboard), quảng cáo trên đường phố (street furniture) và quảng cáo trên phương tiện giao thông.
  • Nó chỉ giới hạn trong các hình thức quảng cáo truyền thống.
  • OOH là những kênh truyền thông chậm chạp.
  • Chỉ có thể xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo trên pano, billboard quảng cáo.
  • OOH là những phương tiện quảng cáo lạc hậu.

Tuy nhiên sự thật đã chứng minh, quảng cáo ngoài trời chính là một trong những kênh tiếp thị có tốc độ phát triển nhanh nhất. Hãy để chúng tôi chứng minh với bạn ngay dưới đây.

Hiểu thế nào cho đúng và đầy đủ về quảng cáo ngoài trời

Khi quảng cáo kỹ thuật số tiếp tục phát triển, OOH có thể bị coi là lỗi thời. Nhưng không giống như các kênh truyền thống khác như radio và báo in, OOH đang phát triển nhanh chóng. Trên thực tế, đây là những phương tiện truyền thông truyền thống duy nhất có mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo nhất quán trong nhiều thập kỷ qua.

Đổi mới kỹ thuật số cũng đang chuyển đổi ngành công nghiệp OOH. Không giống như các con đường truyền thống khác bị bỏ lại phía sau, OOH được hưởng lợi từ nhiều thiết bị di động, công nghệ kỹ thuật số và làm thay đổi cách người dùng tương tác với chúng. Kỹ thuật số cũng đang thay đổi cách các nhà quảng cáo mua và phân phát quảng cáo.

Quảng cáo ngoài trời đã phát triển từ áp phích và bảng hiệu để nâng cấp thành các loại biển quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số hiện đại. Ví dụ có thể kể đến những tấm biển quảng cáo ngoài trời được áp dụng công nghệ AI nhận diện khuôn mặt, tương tác cùng người xem, hay thay đổi theo nhiệt độ, thời tiết ngoài trời. Ngay cả quảng cáo taxi cũng được nâng cấp với các biển quảng cáo Led, màn hình trình chiếu 3D trên mào xe taxi.

Ở mọi không gian sử dụng quảng cáo ngoài trời, bạn hầu như đều có thể áp dụng kỹ thuật số vào đó.

Vì sao quảng cáo ngoài trời có tốc độ phát triển nhanh như vậy?

Việc kết nối với khách hàng trong thời hiện đại đang đặt ra khá nhiều thách thức. Theo một nghiên cứu chung giữa Square và BigCommerce, gần 100% người Mỹ mua sắm trực tuyến. Nhưng họ không trung thành với một nền tảng duy nhất. Với mỗi nhu cầu mua sắm khác nhau, khách hàng sẽ sử dụng những nền tảng khác nhau. Ví dụ như: 44% người dùng chọn mua sắm giải trí ở chợ, nhưng 47% thì lại tìm đến các thương hiệu lớn khi tìm mua sản phẩm hàng may mặc.

Mọi người đang mua sắm trong một môi trường đa kênh. OOH giải quyết sự phân đoạn này và kết nối các lĩnh vực kỹ thuật số và vật lý.

Cũng giống như tiếp thị truyền thông xã hội, các thương hiệu hiện có thể nhắm mục tiêu quảng cáo ngoài trời dựa trên hành vi và sở thích. Họ có thể xác định chính xác số lượng người dùng đã xem và số lần quảng cáo được hiển thị, kết nối với khách hàng qua các hình thức quét mã điện tử, kết nối email, số điện thoại, mạng xã hội.

Đã đến lúc bạn cần suy nghĩ lại về quảng cáo OOH

Các kênh quảng cáo trả phí không còn là câu trả lời duy nhất cho các nhà tiếp thị. Facebook gần đây đã hợp tác với Accenture và Kantar để đánh giá cách thức hoạt động của quảng cáo xã hội và OOH như một hỗn hợp truyền thông hoàn hảo. Một nghiên cứu điển hình đã so sánh hiệu quả của chiến dịch sữa chua hữu cơ của Pháp trên TV, Facebook và OOH. Trong khi nghiên cứu cho thấy rằng quảng cáo OOH có hiệu quả trong việc tiếp cận những người mua sản phẩm hiện tại, thì Facebook đã tiếp cận số lượng người mua mới cao nhất. Tuy nhiên, việc sử dụng cả Facebook và OOH hoạt động hiệu quả nhất trong việc tiếp cận cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại.

Từ các minh chứng thực tế ở trên cho thấy, cách tiếp cận đa kênh có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch và giúp các nhà quảng cáo đạt được các mục tiêu một cách hiệu quả.

Quảng cáo ngoài trời OOH có thể cung cấp cho doanh nghiệp các tùy chọn giao dịch thời gian thực, quảng cáo động và dữ liệu tốt hơn. OOH không chỉ tự biến thành một kênh tiếp thị tiên tiến mà còn trở thành sự bổ sung hiệu quả cho các kênh truyền thông hiện có. Thông qua OOH, các doanh nghiệp sẽ ngày càng nắm bắt, biết rõ hơn về khách hàng hiện đại của mình!

Nguồn: taxiadvertisingvn.com