Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Affiliate Marketing giúp các doanh nghiệp nhỏ xoay xở qua đại dịch Covid?

Trong thời điểm khó khăn và rối ren hiện tại, Affiliate Marketing là giải pháp đáng thử để các doanh nghiệp vừa và nhỏ xoay xở qua đại dịch Covid-19.

Việt Nam có đủ điều kiện cần và đủ để phát triển Affiliate Marketing

Affiliate marketing là một loại tiếp thị dựa trên hiệu suất, nơi các công ty thưởng cho một cá nhân hoặc một công ty vì đã tìm khách hàng cho họ. Đó là một chiến thuật phổ biến được sử dụng để thúc đẩy bán hàng và tạo doanh thu trực tuyến. Và khi được thực hiện đúng cách, có thể cực kỳ có lợi cho cả doanh nghiệp lẫn các publishers.

Việt Nam hội tụ điều kiện cần và đủ để phát triển Affiliate Marketing. Việt Nam là nước có dân số đông và tỷ lệ dân số trẻ rất cao. Số người sử dụng Internet và thời gian sử dụng internet luôn ở hàng top. Là sự đảm bảo cho một thị trường rộng lớn với cơ hội tiếp cận và quảng bá tới nhiều người.

Thương mại điện tử tại Việt Nam tăng không ngừng qua từng năm và không có dấu hiệu dừng lại. Bằng chứng là sự phát triển thẳng đứng của Lazada, Tiki, Shopee, Sendo… Số người mua hàng online thông qua mạng Internet liên tục tăng qua từng năm. Điều này kéo theo sự phát triển không ngừng của các Affiliate Network, điển hình như ACCESSTRADE. Người dân đang quen dần với việc mua sắm trên những sàn thương mại điện tử. Đó là 1 tin vui cho những người làm tiếp thị liên kết tại Việt Nam.

Affiliate marketing giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ như thế nào?

Nền tảng tiếp thị liên kết mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ:

  • Doanh nghiệp chỉ cần phải trả hoa hồng khi có một hành động cụ thể từ phía khách hàng (tải app, mua hàng, điền thông tin…). Điều này đồng nghĩa với việc bạn không cần chi tiền cho một chiến dịch marketing không tạo ra khách hàng tiềm năng.
  • Sử dụng tiếp thị liên kết là cách hiệu quả để tạo nhận thức về thương hiệu cũng như mở rộng phạm vi đối tượng cho doanh nghiệp. Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng hơn.
  • Với các trang web thương mại điện tử có 80% khả năng thất bại do thiếu lưu lượng truy cập, tiếp thị liên kết là một cách chắc chắn để đảm bảo tính bền vững của trang web cho các doanh nghiệp nhỏ. Các đơn vị liên kết giúp tạo nhận thức về thương hiệu và tương tác trực tiếp với khán giả trên phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng lưu lượng truy cập và đảm bảo chuyển đổi.
  • Đối với các doanh nghiệp nhỏ muốn nâng cao danh tiếng của mình thì tiếp thị liên kết thực sự giúp ích. Sử dụng các nền tảng Affiliate là cách hiệu quả để có được lượng người quan tâm lớn đến các sản phẩm, dịch vụ… Điều này vô cùng quan trọng khi mà chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng có nhiều hoạt động kinh doanh trực tuyến được tiến hành. Bạn xây dựng niềm tin cho khách hàng thông qua các đánh giá, đề xuất và lời chứng thực.
  • Hầu hết các mạng tiếp thị liên kết đều cung cấp tính năng theo dõi thời gian thực với các chỉ số về số lần hiển thị, số nhấp chuột, doanh số bán hàng và chuyển đổi để bạn có thể hiểu rõ tác động của các nỗ lực tiếp thị của mình.

Doanh nghiệp nhỏ bắt đầu với Affiliate marketing như thế nào?

Hãy trả lời các câu hỏi công ty liên kết lý tưởng của mình sẽ như thế nào, mục tiêu mà doanh nghiệp bạn hướng tới là ai, đối thủ cạnh tranh của bạn đang thực hiện những gì, khách hàng tiềm năng của bạn dành thời gian trực tuyến ở đâu.

Và như mọi chiến lược marketing khác, hãy bắt đầu bằng việc lên ngân sách

Ưu điểm lợi thế khi thực hiện Affiliate Marketing là bạn không phải trả tiền cho bất kỳ cá nhân hay công ty nào cho đến khi khách hàng thực hiện hành động. Điều này khiến cho chiến dịch marketing này hầu như không có rủi ro.

Tuy nhiên, bạn cần tính toán để tạo cho công ty của mình một đề xuất hấp dẫn. Tỷ lệ hoa hồng tốt giúp cho các công ty liên kết, các publishers của bạn có động lực lớn hơn để thử và bán hàng thay bạn.

Chọn nền tảng tiếp thị liên kết phù hợp

Lợi ích của việc sử dụng các trang tiếp thị liên kết này là họ sẽ hướng dẫn bạn thiết lập và cung cấp tất cả các công cụ và tài nguyên bạn cần. Họ cũng đã xây dựng được tiếng tăm nhất định và được mọi người tin tưởng. Hơn nữa, bất kỳ ai muốn trở thành một chi nhánh sẽ tự niêm yết trên các nền tảng này, có nghĩa là bạn có sẵn một mạng lưới các publisher sẵn sàng đẩy hàng đi thay bạn.

Tại Việt Nam, ACCESSTRADE vẫn đang giữ vững danh hiệu là nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất. Nền tảng này vừa tái định vị thương hiệu vào tháng 6/2021 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả và bền vững hơn.

ACCESSTRADE định vị mới không chỉ tập trung vào các doanh nghiệp quy mô lớn, đã chuyển đổi số mà quan tâm đến cả các doanh nghiệp nhỏ đang trong quá trình chuyển đổi, các thương hiệu nội địa. Định vị mới này hứa hẹn sẽ mang đến giải pháp toàn diện hơn, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu online, tiếp cận hàng triệu khách hàng mới để vượt “bão” covid.

Giám sát hiệu suất của Affiliate marketing

Điều quan trọng là phải theo dõi hiệu suất của các Affiliate marketing để biết cái gì hiệu quả và cái gì không. Nó cũng đảm bảo rằng bạn đang trả đúng số tiền cho các chi nhánh của mình.

Điều đáng mừng là hầu hết các mạng tiếp thị liên kết đều cung cấp tính năng theo dõi thời gian thực với các chỉ số về số lần hiển thị, số nhấp chuột, doanh số bán hàng và chuyển đổi để bạn có thể hiểu rõ tác động của các nỗ lực tiếp thị của mình.

Để được hỗ trợ tư vấn miễn phí giải pháp tăng trưởng doanh thu cho chính doanh nghiệp của bạn, đăng ký ngay TẠI ĐÂY