Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

DHL và Làng Trẻ em SOS kỷ niệm 10 năm hợp tác tại Việt Nam

Ngày 1/7/2021, DHL chuẩn bị kỷ niệm 10 năm hợp tác với Làng Trẻ em SOS (SOS Children's Villages – SOS), tổ chức phi chính phủ tập trung hỗ trợ những trẻ em thiếu sự chăm sóc của cha mẹ, gia đình gặp rủi ro, biến cố như mồ côi, bị bỏ rơi, có hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2011, sự hợp tác này thuộc chương trình GoTeach, một sáng kiến về Môi trường, Xã hội và Quản trị (Environment, Social and Governance – ESG) của Tập đoàn Deutsche DHL, nhằm tăng cường khả năng tìm kiếm công việc phù hợp cho thanh niên sống ở điều kiện bất lợi về mặt xã hội do nghèo đói, mất người thân hoặc phải sơ tán vì thiên tai, bằng cách chuẩn bị cho họ những kỹ năng cần thiết để có thể thành công khi bước vào môi trường làm việc.

Chương trình trang bị cho thanh thiếu niên Làng Trẻ em SOS những kỹ năng cần thiết để họ có thể thành công khi bước vào môi trường làm việc

Ông Laurence Cheung, Giám đốc Điều hành của DHL Global Forwarding tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình tốt đẹp của chúng tôi đồng hành cùng Làng Trẻ em SOS và chúng tôi đã được động viên rất nhiều bởi những tác động tích cực của chương trình đối với thanh niên và cộng đồng rộng lớn hơn tại Việt Nam. Những năm vừa qua, chúng tôi đã hỗ trợ cuộc sống của hơn 760 trẻ em ở Việt Nam và khoảng 85% trong số đó được tiếp tục theo học tại cấp giáo dục cao hơn và được đảm bảo có những việc làm đầu tiên. Điều quan trọng là chúng tôi không ngừng nỗ lực cho hoạt động này để từ đó nhiều trẻ em có nhiều phúc lợi hơn”.

Ông Laurence Cheung Giám đốc Điều hành của DHL Global Forwarding tại Việt Nam, Campuchia và Lào
Nguồn: DHL Global Forwarding

Bên cạnh cuộc thi hàng năm “Fulfill My Dream” (Chắp cánh ước mơ), dự kiến tổ chức vào tháng 7/2021 để khuyến khích người trẻ thể hiện khát vọng của mình, DHL sẽ tiếp tục hợp tác với SOS để tạo ra những chương trình mang lại lợi ích cho thanh thiếu niên. Ông Sreijan Dhasmana, Quyền Giám đốc Điều hành của DHL eCommerce Solutions cho biết: “Năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục cấp học bổng cho 20 sinh viên đủ điều kiện học đại học và vận hành chương trình Youthlink – một chuỗi các buổi đào tạo trực tuyến thường xuyên do các tình nguyện viên của DHL thực hiện, họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm việc của mình, đưa ra định hướng nghề nghiệp và thảo luận về những chủ đề cụ thể nhằm giúp người trẻ có thể bước từ trường học ra môi trường làm việc một cách thuận lợi”.

Ông Drew Ducan, Giám đốc Điều hành của DHL Supply Chain Việt Nam cho biết: “Các chương trình này được thiết kế đặc biệt giúp thế hệ trẻ định hướng được những thách thức khi bước vào môi trường lao động. Điều này đặc biệt quan trọng khi chúng ta đang đối mặt với những tác động khác nhau của đại dịch. Hầu hết những người trẻ đều cảm thấy lo lắng hơn so với trước đây nên tôi rất tự hào về đội ngũ nhân viên của mình đã cống hiến thời gian để cố vấn và hỗ trợ thế hệ trẻ phát triển các kỹ năng làm việc”.

Ông Drew Ducan, Giám đốc Điều hành của DHL Supply Chain Việt Nam
Nguồn: Media Outreach

Thoả thuận hợp tác với Làng Trẻ em SOS Việt Nam được kéo dài đến năm 2026, SOS và DHL sẽ cụ thể hoá các khía cạnh chính của chương trình. Các khía cạnh này sẽ được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của xã hội và cộng đồng, trong đó có tính đến những khó khăn, thách thức chính trong thế giới thực tế.

Lê Minh Giang – Giám đốc quốc gia Làng trẻ SOS Việt Nam bổ sung thêm rằng: “Thanh niên trong độ tuổi từ 15 đến 39 chiếm gần 50% lực lượng lao động của Việt Nam và do đó, chúng ta cần tăng cường sự chuẩn bị của họ khi bước vào môi trường làm việc. Đây sẽ là những người có nhiều đóng góp vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tích cực của đất nước. Mối quan hệ hợp tác bền chặt với DHL trong những năm qua đã hỗ trợ, trang bị kiến thức giúp các bạn trẻ tìm kiếm được việc làm phù hợp, vượt qua được những khó khăn khi phải đối mặt. Các bạn trẻ, thanh thiếu niên Làng trẻ em SOS Việt Nam xin cám ơn sự hỗ trợ của tổ chức DHL. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với DHL trong nhiều năm tới”.

Bà Lê Minh Giang – Giám đốc quốc gia Làng trẻ SOS Việt Nam

Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Điều hành của DHL Express Việt Nam, ông Bernardo Bautista phát biểu rằng: “Các tình nguyện viên của DHL rất vui mừng khi được tiếp tục tham gia vào chương trình trong 5 năm tới, và hơn thế nữa, sẽ có thêm rất nhiều người trẻ nối tiếp bước vào lực lượng lao động. Việt Nam là một quốc gia đông dân số trẻ nên thanh niên ở đây đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi kinh tế và điều quan trọng là chúng tôi đang hỗ trợ và tạo điều kiện cho sự thay đổi này”.

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và hướng nghiệp cho thanh niên Làng Trẻ em SOS
Nguồn: Làng Trẻ em SOS

Là một phần trong lộ trình phát triển bền vững được giới thiệu vào tháng 3 năm nay, Tập đoàn DHL cam kết sẽ tăng cường đóng góp cho xã hội trong những năm tới. Điều này cũng góp phần mở rộng tầm hoạt động của chương trình GoTeach, hiện đang có mặt ở gần 60 quốc gia kể từ khi ra mắt năm 2009. Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong năm 2020, hơn 600 tình nguyện viên DHL đã thực hiện số một số ý tưởng, trong đó bao gồm việc cố vấn, đào tạo kỹ năng làm việc, viết sơ yếu lý lịch, thực tập và tham gia trại huấn luyện thanh niên, giúp cho gần 2.500 người trẻ trong khu vực được hưởng lợi từ chương trình này.