Marketer OnCustomer by Novaon
OnCustomer by Novaon

Nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng đa kênh, oncustomer.asia

[Download] Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX) - nắm vững xu hướng trong kỉ nguyên số

Hoạt động kinh doanh trực tuyến đang bùng nổ, trở thành xu thế mới - ước tính đến năm 2040, có tới 90% các giao dịch sẽ được diễn ra qua thương mại điện tử. Không chỉ các nền tảng thương mại trực tuyến khác đang phát triển, website cũng trở lại vị trí quan trọng như “cửa hàng trực tuyến” chính thống của doanh nghiệp.

Để “cửa hàng trực tuyến” thu hút khách hàng dừng chân và mua hàng như cửa hàng truyền thống, Trải nghiệm khách hàng (CX) - là yếu tố không thể bỏ qua. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của công nghệ cũng như sự gia tăng đáng kể của những điểm chạm khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số, Trải nghiệm khách hàng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Chính vì thế, Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX) đang dần trở thành một thuật ngữ mới được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu.

Cùng nhìn toàn thể bức tranh Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX), bao gồm định nghĩa, xu hướng và bài học các ông lớn trong ngành áp dụng thông qua ebook “Trải nghiệm khách hàng trực tuyến” do OnCustomer tổng hợp.

Những ý chính và tiêu điểm của bộ tài liệu bao gồm:
1. Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX) là gì?
DCX là gì? 3 yếu tố nền tảng để xây dựng DCX? 2 vũ khí tối ưu để xây dựng nền tảng DCX hiệu quả?

2. DCX tác động như thế nào đến khách hàng và doanh nghiệp?
Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX) có tầm quan trọng như thế nào với khách hàng và doanh nghiệp, với từng cấp bậc và phòng ban?

3. Xây dựng Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX) - doanh nghiệp cần đầu tư vào đâu?
Doanh nghiệp cần đầu tư vào đâu và xây dựng như thế nào để khai thác sức mạnh toàn diện của DCX?

4. Case Study: Các thương hiệu “chiều khách” như thế nào trên nền tảng trực tuyến?
Case study về các thương hiệu Adidas, AirBnB, Sephora và Dollar Shave Club

5. Bài học rút ra từ cách xây dựng chiến lược Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX) của các ông lớn
Một số phương pháp các công ty lớn áp dụng nhằm nâng cao Trải nghiệm khách hàng trực tuyến

Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX) là gì?

Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX) là tổng hợp trải nghiệm từ tương tác trực tuyến của khách hàng với thương hiệu của bạn. Trải nghiệm trực tuyến không chỉ bao gồm trên Website mà còn có thể trên các ứng dụng di động, Chatbot, mạng xã hội và bất kỳ kênh nào có điểm tiếp xúc ảo. Mỗi lần khách hàng click vào website của doanh nghiệp, lướt trên ứng dụng điện thoại hay đặt mua trên máy tính bảng đều mang tới trải nghiệm cho khách hàng. Đơn giản, mỗi khi khách hàng tương tác với thương hiệu qua Internet, đó là một trải nghiệm khách hàng trực tuyến.

2 vũ khí tối ưu của Nền tảng Trải nghiệm khách hàng trực tuyến

Sự kết hợp giữa X-data va O-data sẽ trở thành thanh kiếm mạnh mẽ giúp doanh nghiệp thiết kế hành trình cá nhân hoá hoàn chỉnh và cải thiện DCX:

trai nghiem khach hang truc tuyen

Trải nghiệm khách hàng tốt cũng được đánh giá là một yếu tố thúc đẩy doanh thu. 86% khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm/dịch vụ nếu doanh nghiệp mang tới trải nghiệm khách hàng tốt.

Trải nghiệm khách hàng: Các thương hiệu "chiều" khách như thế nào trên nền tảng trực tuyến?

Một số thương hiệu liên tục gia tăng doanh số, được thị trường đánh giá cao không chỉ bởi đảm bảo chất lượng sản phẩm mà còn mang đến trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Cùng tìm hiểu phương pháp của một số “bậc thầy chiều khách” - Adidas, AirBnB, Dollar Shave Club và Sephora trên nền tảng trực tuyến dưới đây:

adidas_trai nghiem khach hang truc tuyen

Download để đọc thêm về ebook “Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX)” do OnCustomer tổng hợp tại đây.

Thông qua bộ tài liệu, OnCustomer hi vọng sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX) trong kỷ nguyên số hiện nay - khi khác biệt về sản phẩm và giá cả không còn là chiến lược cạnh tranh chủ lực của các doanh nghiệp nữa, khi trải nghiệm khách hàng mới là chìa khóa trong việc tạo ra “sự khác biệt”, nhất là trải nghiệm khách hàng trực tuyến. Doanh nghiệp và các Marketers nên cân nhắc tới các chiến lược và công cụ mới để có thể bắt kịp với xu hướng trải nghiệm khách hàng trực tuyến.

Nguồn: OnCustomer