AppROI Marketing: Bật mí 7 mẹo giúp ứng dụng nổi bật hơn trên Apple App Store

Làm nổi bật ứng dụng trên Apple App Store có thể giúp cải thiện khả năng hiển thị và tăng lượt tải xuống một cách hiệu quả. Nhưng làm thế nào để sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn so với hàng nghìn ứng dụng được xuất bản trên App Store mỗi tháng? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây.

1. Liên tục cập nhật ứng dụng

Cho dù ứng dụng được phát triển tốt đến mức độ nào đi chăng nữa, thì bạn cũng không thể loại bỏ hoàn toàn những vấn đề có thể phát sinh trong quá trình khởi chạy. Vì vậy, hãy liên tục cập nhật, thử nghiệm nhiều góc độ khác nhau nhằm tối ưu hoá trải nghiệm sử dụng app. Điều này sẽ giúp ứng dụng trở nên đặc biệt hơn đối với người dùng.

Bản địa hoá ứng dụng là một bản cập nhật có thể giúp app nổi bật ở một quốc gia khác trên App Store. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, bạn cần đầu tư rất nhiều công sức và thời gian tìm hiểu và triển khai.

Ảnh minh họa

2. Sử dụng quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple

Apple Search Ads là mạng quảng cáo trên điện thoại di động, nơi các nhà phát triển có thể quảng cáo ứng dụng của họ ở đầu kết quả tìm kiếm. Sử dụng quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple, bạn có thể quảng cáo app ở các quốc gia khác nhau cho các đối tượng khác nhau. Đặc biệt, sau việc ra mắt iOS 14.5 và quyết định ngừng sử dụng của IDFA , nền tảng này ngày càng trở nên phổ biến đối với các app marketer. Một ưu điểm khác của nền tảng này chính là khả năng kết nối mối quan hệ 2 chiều với ASO. Khi bạn sở hữu một chiến lược ASO vững chắc, thuật toán tìm kiếm sẽ hiểu rõ hơn về ứng dụng và các từ khoá có liên quan. Như vậy, khi sử dụng các từ khoá này trong chiến dịch Apple Search Ads, bạn sẽ dễ dàng nhận được nhiều lượt hiển thị hơn.

Ảnh minh họa

Mặt khác, bạn có thể tìm các từ khoá mới và độc đáo thông qua Apple Search Ads, đặc biệt là chiến dịch khám phá. Khi Apple Search Ads tự động đối sánh quảng cáo của bạn với các từ khoá nhất định, điều này đồng nghĩa với việc ứng dụng của bạn được coi là có liên quan đến các từ khoá đó. Do đó, sử dụng chúng trong nhóm từ khoá ASO cũng có thể thúc đẩy chiến lược ASO. Đối với chiến lược App Marketing toàn diện, việc sử dụng cả quảng cáo tìm kiếm ASO và Apple là một ý tưởng táo bạo và có khả năng làm tăng cơ hội nổi bật cho ứng dụng trên App Store.

3. Thiết lập các mối quan hệ

Đừng chỉ gửi yêu cầu cho Apple, hãy cùng nhau giúp đỡ họ đạt được những mục tiêu cần thiết, cũng như nhờ họ hỗ trợ bạn trong quá trình phát triển app. Hãy cùng xem xét những mục tiêu của một vài đối tượng sau đây:

  • Tập đoàn Apple: Với cương vị là doanh nghiệp, họ mong muốn có thể bán ra nhiều thiết bị và ứng dụng hơn. Hãy giúp họ làm điều này bằng cách cho họ thấy ứng dụng của bạn có thể tăng doanh thu của Apple như thế nào.
  • Biên tập viên của Apple: Hầu hết các biên tập viên của Apple đều muốn trở thành một thành viên xuất sắc, có khả năng khám phá và đề xuất ứng dụng “bom tấn” mới nhất. Vì vậy, hãy đầu tư vào thiết kế giao diện ứng dụng đẹp mắt và tối ưu hoá mọi tính năng. Đồng thời, đề xuất các ứng dụng khác chưa được làm nổi bật, giúp cho công việc của các biên tập viên trở nên dễ dàng hơn.
  • Nhóm ứng dụng nổi bật: Họ có thể muốn gặp gỡ các nhà phát triển khác và tham khảo ý kiến về một số vấn đề mà họ đang gặp phải. Do đó, bạn có thể tạo mối quan hệ thân thiết bằng cách đưa ra một số đề xuất về cách cải thiện ứng dụng hoặc liên hệ để trao đổi thông tin.

Ảnh minh họa

4. Tạo cốt truyện hấp dẫn

Những câu chuyện hậu trường thú vị đã tạo nên ứng dụng của bạn là gì? Có tính năng mới nào trong ứng dụng của bạn hay không? Lý do bạn tạo ứng dụng là gì?... Hãy nhớ rằng, ứng dụng chỉ là sự kết hợp giữa hình ảnh và các dòng mã code. Khi bạn có thể thêm yếu tố con người vào nó, liên kết cảm xúc giữa người dùng và ứng dụng sẽ được tạo ra. Điều đó sẽ giúp ứng dụng trở nên nổi bật hơn và tạo mối quan hệ lâu dài với người dùng.

5. Sử dụng các tính năng mới nhất của Apple

Tạo ra một ứng dụng chất lượng sử dụng công nghệ mới nhất và tuyệt vời nhất của Apple chắc chắn sẽ mang lại cho bạn lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh của mình. Hãy thường xuyên ghé thăm Blog nhà phát triển của Apple và trở thành người tiên phong trong việc áp dụng các tính năng sắp ra mắt của họ. Đi trước đón đầu cũng giúp bạn tận dụng các sự kiện như WWDC và ra mắt sản phẩm của Apple. Khi mọi người xem các sự kiện này, họ sẽ hào hứng với công nghệ mới và tìm kiếm các ứng dụng có thể tận dụng những tính năng mới thú vị này. Giúp cho ứng dụng của mình trở nên phổ biến sẽ mang lại cho bạn một dấu ấn lớn hơn nhiều. Ngoài ra, hãy cân nhắc đến nhiệm vụ giúp ứng dụng tương thích với Apple Watch, Apple TV và iMessage.

Ảnh minh họa

6. Chú ý đến những thông tin trong ngành

Nếu thường xuyên theo dõi các thông tin có liên quan đến App Store, bạn có thể nhận được tin tức nội bộ về một số mẹo và thủ thuật giúp ứng dụng trở nên nổi bật hơn.

7. Đầu tư vào chất lượng thực sự của Mobile App

Mọi hoạt động marketing sẽ trở nên vô nghĩa nếu như ứng dụng của bạn không thể cung cấp những giá trị thật sự cho người dùng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng ứng dụng sở hữu những tính năng xứng đáng trước khi cố gắng trở nên nổi bật hơn. Nếu chỉ vừa mới khởi chạy ứng dụng, bạn có thể cố gắng làm nổi bật sản phẩm của mình để tạo được sức hút ngay từ ấn tượng đầu tiên. Một số câu hỏi cần cân nhắc như:

  • Ứng dụng của bạn có hiệu quả như những sản phẩm khác hay không?
  • Apple muốn giới thiệu những Mobile App tốt nhất cho người dùng. Ứng dụng của bạn có thực sự thuộc danh mục đó hay không? Nếu không, hãy xem xét giữ lại giá thầu và tập trung vào việc phát triển ứng dụng nổi bật hơn.

Việc lọt vào các bảng xếp hạng hàng đầu của App Store không phải là quá trình dễ dàng. Vì vậy, hãy đợi đến thời điểm thích hợp để đặt giá thầu và giúp ứng dụng của bạn trở nên nổi bật hơn. Ngoài ra, trước khi bắt đầu đầu tư thời gian và năng lượng vào nhiệm vụ này, hãy tự hỏi bản thân xem ứng dụng của mình có xứng đáng để được nổi bật hay chưa? Nếu vẫn chưa hoàn thiện, hãy tiếp tục cải thiện.

* Nguồn: AppROI Marketing Team