Sức mạnh của user review và rating đối với lượt tải Mobile App Lưu

ACCESSTRADE Vietnam
Marketing team , ACCESSTRADE Vietnam

Nhiều lượt review tích cực và rating cao có sức mạnh to lớn trong việc thúc đẩy lượt tải Mobile App. Không dừng lại tại đó, cả thuật toán xếp hạng cửa hàng của các ứng dụng Android và iOS đều dựa vào đánh giá của người dùng và xếp hạng để sắp xếp vị trí các ứng dụng.

Thu hút review tích cực của người dùng là chiến lược hay để nâng cao vị trí của Mobile App trong mục tìm kiếm. Song không dễ để làm được điều này vì người dùng thường quá bận rộn và có quá nhiều sự lưu tâm để thực hiện thao tác đó. Nếu không khéo, bạn có thể khiến họ khó chịu với các yêu cầu đánh giá, đem đến hậu quả ngược lại là người dùng để lại review tiêu cực, thậm chí gỡ bỏ app.

3 mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp Mobile App thu được nhiều đánh giá tích cực:

Cho người dùng thời gian để thử ứng dụng

Yêu cầu user đánh giá mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là lần đầu tiên sử dụng là sai lầm phổ biến của nhiều nhà phát triển Mobile App. Để nhận được 5 sao trên App Store từ người dùng, hãy chờ thời cơ thích hợp, lúc người dùng vui và hào hứng nhất với Mobile App của bạn.

QUẢNG CÁO

Xin phản hồi từ những user tương tác nhiều nhất

Hãy xác định những người dùng tương tác nhiều nhất và xin phản hồi phản hồi từ họ. Thường những người tương tác nhiều nghĩa là họ đã có những thì giờ thoải mái trên App của bạn, nên bạn dễ nhận được ý kiến từ những người “quý mến” App của bạn nhất mà không lo nhận lại đánh giá tiêu cực.

Tổ chức trò chơi hoặc trao phần thưởng

Có thể tổ chức các mini game vui nhộn hoặc tặng các phần thưởng để đổi lấy bài đánh giá từ người dùng. Hãy đảm bảo mình kiểm tra kỹ chính sách của App Store và Google Play liên quan đến các phần thưởng hay cuộc thi.

Doanh nghiệp có thể tham khảo cách phát triển Mobile App hiệu quả tại ĐÂY

Nguồn ACCESSTRADE.VN

Sửa lần cuối: ACCESSTRADE Vietnam (01/07/2021)
30/06/2021
567 lượt xem