Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Độc đáo và nổi bật giữa các đối thủ: Mobile App của bạn đã làm được điều này?

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào đường đua xây dựng và phát triển Mobile App, để App của doanh nghiệp bạn thật nổi bật giữa những đối thủ và trong mắt khách hàng, bạn có thể tham khảo các tips sau:

Ứng dụng phải thật cụ thể

Chìa khóa để phát triển một ứng dụng hiệu quả là hiểu khách hàng của bạn là ai, họ được hưởng lợi gì từ Mobile App. Một số khách hàng có thể chỉ sử dụng ứng dụng vào những thời điểm cụ thể trong cuộc sống. Hãy khiến ứng dụng của bạn liên quan và cá nhân hóa với người dùng và giữ họ luôn sử dụng và tương tác với Mobile App của bạn. Cung cấp bản cập nhật thường xuyên và luôn đưa ra lý do để truy cập vào ứng dụng là một chiến lược tốt.

Phân tích thị trường phải là ưu tiên

Hãy bắt đầu việc xây dựng Mobile App bằng việc phân tích chi tiết thị trường, và chắc chắn rằng đã kiểm tra hết tất cả những ứng dụng di động cùng dịch vụ, cùng ngành hàng đang có mặt trên thị trường. Từ phân tích này, bạn có thể biết rõ ưu khuyết điểm của những ứng dụng hiện tại, nhờ vậy mà dễ dàng tạo một ứng dụng nổi bật hơn:

  • Hiểu rõ lý do khiến khách hàng tải ứng dụng

  • Điều gì là động lực để khách hàng thường xuyên sử dụng Mobile App

  • Điều gì giữ chân khách hàng không xoá bỏ App

Quảng bá ứng dụng là điều không được quên

Một ứng dụng tốt nhưng không ai biết đến là vô nghĩa. Đối với các doanh nghiệp nhỏ vừa mới ra mắt trên thị trường, cách nhanh nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn là tiếp thị trên các kênh social media. Chọn các nền tảng truyền thông xã hội nơi bạn có thể quảng cáo mobile app của mình tốt nhất và đảm bảo bạn sử dụng chúng một cách tích cực.

  • Facebook: Tạo page có tên về Mobile App, đăng bài, nội dung, chia sẻ các tiện ích, chạy quảng cáo.

  • Tạo group Facebook, cộng đồng để những người quan tâm về sản phẩm/dịch vụ hoặc những thông tin liên quan đến ngành hàng của bạn có một nơi để gặp gỡ và giao lưu thường xuyên.

  • Tích hợp các mạng xã hội trong app để người dùng có thể chia sẻ với người khác.

  • Tiktok: Sáng tạo các video clip ngắn thú vị, hài hước để thu hút người dùng và quảng bá sản phẩm

  • Đừng quên mang ứng dụng của bạn để vào các trang web review ứng dụng.

Tận dụng sức mạnh của Influencers

Hãy tận dụng sức mạnh của Influencer Marketing tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Ngày nay, bạn có thể sử dụng KOC (Key Opinion Customer) để tối ưu chi phí cũng như hiệu quả chiến dịch.

Tăng trải nghiệm và niềm vui cho người dùng

Người dùng đã thay đổi và dần định hình lại thói quen sinh hoạt cuộc sống hàng ngày để phù hợp với hoàn cảnh mới. Vì vậy, họ mong đợi các thương hiệu khai thác những cách thức sáng tạo để tăng tính trải nghiệm, tương tác trong quá trình sử dụng Mobile App, tích hợp thêm các voucher, cashback, các game tương tác là chiến lược hợp thời để tăng lượt tải app.

Doanh nghiệp có thể tham khảo cách phát triển Mobile App hiệu quả tại: cpr.accesstrade.vn